24h
Yeah1 News

Sao nhí phá kỷ lục của Kaity Nguyễn trở thành ảnh hậu trẻ nhất trong lịch sử Liên hoan phim Việt Nam

Thứ hai, 27/11/2023 | 10:48 (GMT+7)

Sao nhí Vbiz vượt qua thành tích của Kaity Nguyễn để trở thành nữ diễn viên nhỏ tuổi nhận giải thưởng danh giá tại Liên hoan phim Việt Nam

Mới đây, tại lễ trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 (năm 2023), Mai Cát Vi ở tuổi 14 được gọi tên cho giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" với màn hóa thân trong Mẹ ơi, Bướm đây. Phim kể về một câu chuyện đau lòng, có phần tăm tối nhưng đẹp đẽ và trong trẻo về một người mẹ bị bại não tên Đẹp 36 tuổi (Đinh Y Nhung đóng) và cô con gái mười tuổi tên Bướm (Mai Cát Vi đóng ) bỗng dưng bị chia cắt.

Mai Cát Vi vừa nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc cho màn hóa thân trong Mẹ ơi, Bướm đây.
Mai Cát Vi vừa nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc cho màn hóa thân trong Mẹ ơi, Bướm đây.

Danh hiệu chủ nhân trẻ tuổi nhất của "Nữ diễn viên chính xuất sắc" LHP Việt Nam từng được Kaity Nguyễn nắm giữ năm 2017 - phim Em chưa 18, khi cô vừa tròn 18. Hiện, Cát Vi soán ngôi đàn chị. Trước ngôi vị này, Cát Vi giành giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" tại LHP Việt Nam 2019 với vai con gái của Ngô Thanh Vân trong Hai Phượng. Em là một trong số ít diễn viên nhí thắng hạng mục này.

Mai Cát Vi là diễn viên nhỏ tuổi nhất giành giải Bông sen vàng với vai diễn trong phim Hai Phượng.
Mai Cát Vi là diễn viên nhỏ tuổi nhất giành giải Bông sen vàng với vai diễn trong phim Hai Phượng.

Mai Cát Vi sinh năm 2009 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy là diễn viên nhí nhưng cô bé đã xuất hiện trong rất nhiều phim điện ảnh như "Hai Phượng", "Bóng đè", "Mặt trời, con ở đâu?", "Song Lang", "Người vợ ba", "Kẻ ẩn danh"... và gặt hái 2 giải Bông sen vàng. Mai Cát Vi  từng bật mí rằng, muốn trở thành một "đả nữ" giống thần tượng của mình là Ngô Thanh Vân.

Mai CáT Vi trở thành ảnh hậu trẻ nhất trong lịch sử Liên hoan phim Việt Nam, phá kỷ lục của Kaity Nguyễn.
Mai CáT Vi trở thành ảnh hậu trẻ nhất trong lịch sử Liên hoan phim Việt Nam, phá kỷ lục của Kaity Nguyễn.

Tuy không sở hữu ngoại hình không quá nổi bật nhưng gương mặt lanh lợi, đôi mắt to tròn, má lúm đồng tiền và nụ cười duyên đã giúp Cát Vi ghi điểm trong mắt các đạo diễn. Mới 14 tuổi, Cát Vi đã có 8 năm kinh nghiệm diễn xuất. Cô bé vẫn giữ được sự tinh nghịch, ngây thơ như những người bạn cùng trang lứa.

Sao nhí phá kỷ lục của Kaity Nguyễn trở thành ảnh hậu trẻ nhất trong lịch sử Liên hoan phim Việt Nam - ảnh 4
Sao nhí phá kỷ lục của Kaity Nguyễn trở thành ảnh hậu trẻ nhất trong lịch sử Liên hoan phim Việt Nam - ảnh 5

Nhận được giải thưởng nghề nghiệp danh giá này, Mai Cát Vi bày tỏ mình được giải chỉ vì may mắn. Cô bé không tin rằng có thể được giải thưởng quan trọng như vậy vì các cô chú diễn hay hơn nhiều. Tuy là một sao nhí có tên tuổi tại showbiz Việt, thế nhưng cuộc sống của Cát Vi lại khá giản dị, không bị ảnh hưởng bởi vì hào nhoáng của công việc. Mỗi khi đi đóng phim, Cát Vi thường được bố mẹ đưa đến phim trường. Sau đó, cô bé là người chủ động làm việc với các cô chú trong ê-kíp, đạo diễn.

Khi được hỏi về tương lai với nghề diễn sẽ mong đợi điều gì, Mai Cát Vi cho biết, cô không nghĩ về tương lai quá nhiều và cũng không có hình mẫu vai diễn cụ thể. Tất cả những gì tôi làm bây giờ là trân trọng những cơ hội mình có và thử sức với mọi thể loại vai diễn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Sao nhí  

Cùng chuyên mục