24h
Yeah1 News

Sao nam hot rần rần MXH có gia thế "khủng": Học trường top đầu thế giới, bố mẹ thuộc 1% dân số hiếm

Thứ năm, 13/07/2023 | 14:12 (GMT+7)

Sao nam gây sốt với vai diễn Tang Diên trong bộ phim Hoa Ngữ "Vụng trộm không thể giấu" lại sở hữu gia thế "không phải dạng vừa" với gia đình toàn người tài giỏi.

Bộ phim truyền hình Hoa Ngữ "Vụng trộm không thể giấu" với sự tham gia chính của 2 diễn viên trẻ là Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn nhận được nhiều sự chú ý của khán giả Trung lẫn Việt. Tuy nhiên, thay vì nam nữ chính, trong những tập đầu tiên, một sao nam khác trong phim lại trở thành gương mặt hot nhất trên mạng xã hội.

Người đó không ai khác chính là Mã Bá Khiên - một gương mặt trẻ từng thành công với dấu ấn âm nhạc. Trong phim, Mã Bá Khiên thủ vai Trang Diên - anh trai của nữ chính Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư). Tuy không sở hữu nhan sắc lung linh, Mã Bá Khiên vẫn trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất các nền tảng mạng nhờ lối diễn xuất đáng yêu, hài hước của mình.

Bộ 3 'Vụng trộm không thể giấu' theo thứ tự từ trái sang phải là Trần Triết Viễn, Triệu Lộ Tư và Mã Bá Khiên
Bộ 3 "Vụng trộm không thể giấu" theo thứ tự từ trái sang phải là Trần Triết Viễn, Triệu Lộ Tư và Mã Bá Khiên

Trong phim là thế, ngoài đời, ít ai ngờ rằng Mã Bá Khiên còn có một gia thế "không phải dạng vừa". Nhiều người còn gọi Mã Bá Khiên là "phú nhị đại" khi sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống học vấn, đặc biệt là vị trí của bố mẹ trong xã hội.

Mã Bá Khiên sinh ra trong gia đình toàn "học bá"

Mã Bá Khiên sinh năm 1996 tại thành phố New York (Mỹ). Bố anh tên Mã Thanh Vận, mẹ anh tên Lý Sảo Ninh. Cả 2 người quen biết nhau khi cùng học tại khoa Kiến trúc của trường Đại học Thanh Hoa - một trong những ngôi trường hàng đầu châu Á và lọt top trường uy tín của thế giới.

Mã Bá Khiên sinh ra trong một gia đình toàn trâm anh thế phiệt
Mã Bá Khiên sinh ra trong một gia đình toàn trâm anh thế phiệt

Sau khi hoàn thành chương trình học vấn trong nước, Mã Thanh Vận trở thành một trong những kiến trúc sư nổi tiếng, danh tiếng lẫy lừng. Ông là người đứng sau những bản thiết kế vĩ đại tại Trung Quốc lẫn quốc tế. Ngoài ra, bố của Mã Bá Khiên còn tham gia Viện Kiến trúc của Mỹ. Năm 2006, Mã Thanh Vận được bầu làm hiệu trưởng của trường Kiến trúc trực thuộc Đại học Nam California (Mỹ). Đây là lần hiếm hoi một người Trung Quốc đảm nhận vị trí cao cấp này ở nước ngoài.

Mã Bá Khiên và bố Mã Thanh Vận
Mã Bá Khiên và bố Mã Thanh Vận

Trước đời bố của sao nam "Vụng trộm không thể giấu", ông nội của anh là Lý An Cách từng tốt nghiệp Khoa Kỹ thuật Hàng không của Đại học Hàng không Vũ trụ Bắc Kinh - một trong những ngôi trường nổi tiếng hàng đầu của Trung Quốc. Sau này, ông trở thành HLV bóng chuyền cho đội tuyển quốc gia nữ của nước này. Đội bóng do ông dẫn dắt đã 5 lần liên tiếp thiết lập danh hiệu vô địch thế giới.

Bản thân học trường top đầu thế giới

Về phần Mã Bá Khiên, anh cũng có thành tích học tập nổi bật không kém. Sinh ra trong gia đình có truyền thống về học vấn, từ nhỏ, Mã Bá Khiên đã cố gắng phấn đấu không ngừng. Anh từng tốt nghiệp Đại học Nam California của Mỹ. Tuy nhiên, anh phát hiện mình có đam mê nghệ thuật nên quyết định dấn thân vào showbiz.

Sao nam hot rần rần MXH có gia thế 'khủng': Học trường top đầu thế giới, bố mẹ thuộc 1% dân số hiếm - ảnh 4
Mã Bá Khiên tốt nghiệp Đại học Nam California trước khi vào showbiz
Mã Bá Khiên tốt nghiệp Đại học Nam California trước khi vào showbiz

Năm 2014, Mã Bá Khiên tham gia một cuộc thi hát, tuy chỉ dừng chân ở top 30 nhưng đây là khởi đầu tốt cho sao nam giàu có. Năm 2017, Mã Bá Khiên xuất sắc đạt giải Á quân tại cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc do Tencent tổ chức mang tên "The Coming One" (Minh Nhật Chi Tử). Từ đó, Mã Bá Khiên bắt đầu hoạt động nghệ thuật nhiều hơn.

Sao nam hot rần rần MXH có gia thế 'khủng': Học trường top đầu thế giới, bố mẹ thuộc 1% dân số hiếm - ảnh 6
Mã Bá Khiên vừa đi hát, vừa tham gia diễn xuất
Mã Bá Khiên vừa đi hát, vừa tham gia diễn xuất

Gần đây, tên tuổi sao nam sinh năm 1996 được nhiều người chú ý sau vai diễn ấn tượng trong "Vụng trộm không thể giấu". Khán giả cho rằng tương lai, Mã Bá Khiên sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục