Review Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil): Đây là một màn tái xuất thành công của Ji Chang Wook?

Ji Chang Wook tái xuất bụi bặm và đẫm máu trong Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil) là tác phẩm hành động - tội phạm mới của "ông lớn" Disney+.

Tội Ác Kinh Hoàng (The Worst Of Evil) là series được đầu tư sản xuất bởi Disney+, lên sóng ngay sau khi Moving kết thúc. Đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Ji Chang Wook với thể loại hành động - tội phạm sau một loạt thất bại ở mảng hài tình cảm, thế nên rất được khán giả mong đợi. Liệu bộ phim có đáp ứng được những kỳ vọng ấy?

Nội dung kịch tính, cảnh hành động "nặng đô" 

Ngay từ những giây đầu tiên, Tội Ác Kinh Hoàng đã ném khán giả vào giữa một cuộc ẩu đả đẫm máu. Giữa khung cảnh hỗn loạn ấy, 3 nhân vật chính xuất hiện và lao vào cuộc chiến. Ngay sau đó, phim đưa ta lùi ngược thời gian về quá khứ, về nơi tất cả mọi chuyện bắt đầu. Nam chính của series là Park Joon Mo (Ji Chang Wook) - một cảnh sát cấp bậc thấp làm việc ở vùng ngoại ô Seoul. Joon Mo có vợ là một cảnh sát ưu tú tên Eui Jung (Lim Se Mi).

Joon Mo luôn bị nhà vợ xem thường
Joon Mo luôn bị nhà vợ xem thường

Eui Jung sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm cảnh sát, ai nấy đều là sĩ quan cấp cao và bản thân cô cũng không phải ngoại lệ. Chính vì lẽ này mà gia đình cô xem thường Joon Mo. Họ không ngần ngại thể hiện rõ sự khinh rẻ ấy qua lời nói lẫn hành động. Dù Eui Jung luôn đứng về phía chồng, nhưng điều đó cũng không thể xoa dịu được những mặc cảm trong Joon Mo.

Lúc này, một cơ hội thăng tiến tìm đến chàng cảnh sát "quèn". Anh được chọn để nằm vùng trong Liên minh Kangnam - một băng đảng mới nổi ở khu Kangnam (Seoul), nhằm mục đích hỗ trợ điều tra - triệt phá đường dây ma túy xuyên 3 quốc gia Hàn - Trung - Nhật. Đồng ý với điều kiện được thăng cấp 2 bậc và không cần tiền thưởng, Joon Mo bắt đầu dấn thân vào thế giới ngầm đầy nguy hiểm.

Joon Mo luôn bị nhà vợ xem thường
Joon Mo luôn bị nhà vợ xem thường

Để lấy lòng tin của Jung Gi Cheol và tiếp cận sâu vào bên trong Liên minh Kangnam, Joon Mo phải đối mặt với nhiều thử thách và đánh đổi đạo đức của mình. Anh phải làm việc cùng với những tội phạm và thậm chí tham gia vào một số hoạt động tội phạm nhằm giành lòng tin và tạo dựng danh tiếng trong giới ngầm.

Trong quá trình tiếp cận và thu thập thông tin về Liên minh Kangnam, Joon Mo thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ bị lộ danh tính và mất lòng tin từ Jung Gi Cheol và băng đảng. Mỗi khi Joon Mo tiến gần hơn vào bên trong Liên minh Kangnam và có thể kiểm soát tình hình một cách tốt hơn, những sự cố không may xảy ra đẩy anh vào những tình huống nguy hiểm và khiến Jung Gi Cheol và các thành viên trong băng đảng nghi ngờ về thân phận thực sự của Joon Mo .

Joon Mo tiếp cận Liên minh Kangnam với danh nghĩa họ hàng của một thành viên đã qua đời
Joon Mo tiếp cận Liên minh Kangnam với danh nghĩa họ hàng của một thành viên đã qua đời

Giữa cuộc đấu trí này, bất ngờ xuất hiện một diễn biến mới mà không nhân vật nào ngờ tới. Đó là Eui Jung - vợ Joon Mo hóa ra lại là mối tình đầu dang dở của Gi Cheol từ thời trung học. Cả hai từng cảm mến nhau, tình cảm tiến triển tốt đẹp cho đến khi một vụ án nghiêm trọng xảy ra đẩy họ ra khỏi cuộc đời nhau và đẩy Gi Cheol vào một bước ngoặt lớn của cuộc đời. Hiện tại khi vô tình gặp lại, có thể nhận ra Gi Cheol vẫn còn rất nặng tình với Eui Jung.

Cuộc gặp tình cờ giữa 3 người làm khiến mọi chuyện bắt đầu rẽ sang một hướng khác
Cuộc gặp tình cờ giữa 3 người làm khiến mọi chuyện bắt đầu rẽ sang một hướng khác

Sự xuất hiện của Eui Jung trong cuộc đấu trí giữa Joon Mo và Gi Cheol có thể tạo ra những xung đột và căng thẳng tình cảm. Tuy nhiên, vai trò của Eui Jung trong tình huống này có thể là một yếu tố quan trọng để tạo ra sự phân tâm và mâu thuẫn trong tình hình, và có thể ảnh hưởng đến quyết định và hành động của cả hai nhân vật chính.

Tội Ác Kinh Hoàng không kể về một tổ chức xã hội đen lớn như trong các tác phẩm điện ảnh Ý, Hollywood, Nga, Nhật,... với các băng đảng mafia, yakuza có quyền lực gần như tối thượng. Liên minh Kangnam của Jung Gi Cheol và những băng đảng đối đầu khác đều chỉ là những tổ chức côn đồ nhỏ chuyên bảo kê cho các hộp đêm, các quán ăn, cửa hàng và các cơ sở phi pháp trên đường phố, đặc biệt là những nơi kinh doanh về đêm.

Những kẻ này sử dụng bạo lực để bảo vệ địa bàn của mình, có lúc cũng sẽ đánh chiếm địa bàn của các băng khác. Các vụ ẩu đả, đột kích, trả thù cũng thường xuyên xảy ra giữa những băng nhóm này. Xuyên suốt 3 tập đầu và có thể là trong toàn bộ series, những phân cảnh giao chiến, xử lý lẫn nhau, các màn tra tấn đối thủ của các băng côn đồ diễn ra liên tục với mức độ bạo lực khá "nặng đô".

Phim có nhiều cảnh bạo lực tàn bạo, đẫm máu
Phim có nhiều cảnh bạo lực tàn bạo, đẫm máu

Màu phim, bối cảnh, phong cách quay dựng đậm chất neo-noir bụi bặm và cổ điển

Phim noir là một thuật ngữ bắt nguồn từ Pháp, dịch thô là phim đen, thường chỉ những phim hành động - hình sự ra đời vào thập niên 40 - 50. Nội dung phim noir xoay quanh thế giới ngầm với các cuộc tranh giành quyền lực, với ranh giới thiện - ác trở nên mơ hồ.

Tội Ác Kinh Hoàng hội tụ đầy đủ các đặc điểm cơ bản của một bộ phim neo-noir
Tội Ác Kinh Hoàng hội tụ đầy đủ các đặc điểm cơ bản của một bộ phim neo-noir

Tội Ác Kinh Hoàng có thể được xếp vào dòng neo-noir với nhiều đặc trưng của thể loại này. Từ chủ đề, xây dựng nhân vật, bối cảnh, màu sắc, ánh sáng và phong cách quay dựng, phim thỏa mãn những yếu tố quan trọng của neo -noir. Với mốc thời gian trong thập kỷ 90, tác phẩm tái hiện một cách hoàn hảo không khí cổ điển, xa hoa, loạn lạc và bụi bặm của những con phố sầm uất vào ban đêm. Tạo hình Âu phục chỉn chu của các nhân vật không chỉ mang đến cảm giác lịch lãm và nam tính, mà còn toát lên cảm giác lạnh lùng, nguy hiểm và tàn độc.

Dàn diễn viên trong tạo hình Âu phục mang cảm giác vừa lịch lãm, vừa đầy khí thế đe dọa
Dàn diễn viên trong tạo hình Âu phục mang cảm giác vừa lịch lãm, vừa đầy khí thế đe dọa
Các bảng hiệu đèn LED nổi bật giữa cảnh đêm sầm uất là một trong những cảnh thường thấy ở dòng phim noir
Các bảng hiệu đèn LED nổi bật giữa cảnh đêm sầm uất là một trong những cảnh thường thấy ở dòng phim noir

Bộ phim sử dụng tone màu lạnh và ánh sáng - bóng tối để tạo ra một không gian hình ảnh đặc trưng của phim noir/neo-noir. Độ tương phản của ánh sáng và bóng tối trong phim tạo ra một chiều sâu cho cảnh và mang lại cảm giác "điện ảnh". Các yếu tố khác như các bảng hiệu sáng đèn trên con phố đêm, những làn khói thuốc lá, ánh sáng nhấp nháy trong các phân cảnh hành động cũng xuất hiện trong phim, tạo ra sự nhập nhằng và mờ ảo giữa ánh sáng và bóng tối, thiện và ác. Tất cả những yếu tố này góp phần tạo nên không khí đặc trưng và mang tính chất neo-noir của phim.

Sự tương phản mạnh mẽ giữa các mảng sáng - tối đậm chất noir
Sự tương phản mạnh mẽ giữa các mảng sáng - tối đậm chất noir
Các bối cảnh, vật dụng cũng đều được tái hiện theo phong cách thập niên 90 cổ điển
Các bối cảnh, vật dụng cũng đều được tái hiện theo phong cách thập niên 90 cổ điển

Diễn xuất xuất sắc của dàn cast  

Một điểm sáng nổi bật nhất định phải kể đến của The Worst Of Evil đó chính là dàn diễn viên. Ji Chang Wook đã chứng tỏ thực lực của mình, đặc biệt là trong vai trò diễn viên hành động. Anh đã thể hiện sự xuất sắc trong việc thể hiện các cảnh hành động, và mắt nhìn của anh trong những kịch bản hành động thậm chí còn tốt hơn khi anh đóng các kịch bản tình cảm tươi sáng. Trong vai Park Joon Mo, một nhân vật "hoang dã", cố chấp và mang trong mình nhiều nỗi mặc cảm, Ji Chang Wook đã thể hiện tốt sự phức tạp của nhân vật thông qua ánh mắt, biểu cảm, cử chỉ, hành động và cả giọng điệu.

Ji Chang Wook thể hiện tốt sự phức tạp của nhân vật Park Joon Mo
Ji Chang Wook thể hiện tốt sự phức tạp của nhân vật Park Joon Mo

Wi Ha Joon đã đảm nhận vai diễn đối lập với Ji Chang Wook trong tác phẩm này. Anh cũng có thực lực đáng gờm và không kém cạnh. Với chiều cao và tỷ lệ cơ thể "chuẩn chỉnh", cùng với gương mặt góc cạnh nam tính, Wi Ha Joon phù hợp với cả vai diễn thiện lẫn vai diễn ác. Không chỉ ngoại hình mà cả diễn xuất của anh cũng có tính đa dạng cao. Khi hóa thân thành cảnh sát trong Trò Chơi Con Mực, anh mang đến cảm giác chính trực, nhiệt huyết, hưng khi hóa thân thành tên trùm tội phạm trong Tội Ác Kinh Hoàng, anh lại cho thấy một phong cách diễn xuất trái ngược với vẻ lãnh cảm và thâm trầm, bí hiểm. 

Ji Chang Wook thể hiện tốt sự phức tạp của nhân vật Park Joon Mo
Ji Chang Wook thể hiện tốt sự phức tạp của nhân vật Park Joon Mo

Cũng như Park Joon Mo, Jung Gi Cheol cũng là một nhân vật có nhiều diễn biến tâm lý phức tạp. Đối với việc làm ăn, duy trì chủ quyền địa bàn, trừng phạt đối thủ, hắn luôn ra tay dứt khoát, ánh mắt không có lấy một tia do dự. Nhưng đồng thời, hắn cũng là một kẻ rất tình nghĩa, đối xử với anh em trong băng đảng như anh em ruột thịt, thậm chí còn lộ vẻ phẫn nộ cực hạn khác hẳn dáng vẻ bình tĩnh thông thường khi nhìn thấy chiến hữu thân thiết của mình bị hại.

Thế rồi khi đối diện với mối tình đầu, Jung Gi cheol lại cho thấy một khía cạnh khác nữa với ánh mắt và biểu cảm lộ vẻ bối rối, dịu dàng. Tất cả những cảm xúc này đều được Wi Ha Joon nắm bắt và diễn giải một cách thuyết phục, để lại dấu ấn mạnh mẽ trong khán giả ở bất kỳ phân cảnh nào mà anh xuất hiện.

Vai nữ chính của phim do Lim Se Mi đảm nhiệm, chưa có nhiều đất diễn trong 3 tập đầu nhưng chắc chắn sẽ là một mắc xích quan trọng trong các diễn biến về sau. Nữ diễn viên thể hiện tròn trịa hình tượng một nữ cảnh sát bản lĩnh và tài giỏi, đồng thời cũng là một người vợ luôn quan tâm, lo lắng cho sự an nguy của chồng.

Lim Se Mi chưa có nhiều đất thể hiện trong 3 tập đầu
Lim Se Mi chưa có nhiều đất thể hiện trong 3 tập đầu

Các diễn viên phụ khác cũng làm tốt vai trò của mình, cho thấy được những nét đặc trưng nhất của nhân vật mà mình đảm nhiệm dù đó là các diễn viên đóng vai côn đồ hay các diễn viên vào vai công tố, cảnh sát,...

Ji Chang Wook - Wi Ha Joon diễn xuất ăn ý 

Park Joon Mo và Jung Gi Cheol là hai nhân vật có nhiều điểm tương đồng trong hoàn cảnh và cảm xúc của họ. Cả hai đều yêu cùng một người phụ nữ và phải đối mặt với những tình huống đối địch. Tuy nhiên, vì nhiệm vụ chung, Joon Mo và Gi Cheol buộc phải hợp tác, trở thành đồng đội chiến đấu và xây dựng một mối quan hệ thân thiết. Điều này tạo nên một mâu thuẫn thú vị trong cốt truyện, khi hai người cùng là tình địch của nhau trong thế lực đối địch.

Mối quan hệ giữa Park Joon Mo và Jung Gi Cheol trong bộ phim tạo nên một sức hút đặc biệt đối với khán giả. Họ cùng hướng về một mục tiêu chung, nhưng đồng thời lại có những mâu thuẫn và đối đầu không ngừng. Khán giả mong đợi thấy sự hợp tác và sự phối hợp ăn ý giữa hai diễn viên trong những tình huống căng thẳng, đem lại một cảm giác hồi hộp và kịch tính. Sự đối đầu giữa Joon Mo và Gi Cheol sẽ là một điểm nhấn quan trọng trong bộ phim, khi hai nhân vật buộc phải đối mặt và đấu tranh để đạt được mục tiêu của mình.

Cả hai khiến khán giả thêm kỳ vọng vào những chuyển biến tiếp theo trong mối quan hệ của 2 nhân vật
Cả hai khiến khán giả thêm kỳ vọng vào những chuyển biến tiếp theo trong mối quan hệ của 2 nhân vật

Rất may là cả Ji Chang Wook lẫn Wi Ha Joon đều là những diễn viên giỏi và biết cách tương tác tốt với bạn diễn. Họ vừa khiến nhân vật của mình nổi bật nhưng cũng không quá lấn át đối phương. Ngoại hình, diễn xuất và khả năng tạo ấn tượng của hai diễn viên quả là một chín một mười, xứng tầm để vừa hỗ trợ, vừa đối đầu nhau trong tác phẩm này.

Hạn chế về nội dung

Như đã đề cập ở trên, Tội Ác Kinh Hoàng là một tác phẩm thể hiện rất nhiều đặc trưng của dòng neo -noir về nhiều khía cạnh, trong đó có motif kịch bản. Bộ phim sử dụng motif kinh điển nhất của thể loại này đó là xoay quanh mâu thuẫn của các nhân vật nam, với một số nhân vật nữ được thêm vào để làm tăng sự xung đột giữa các thế lực.

Tội Ác Kinh Hoàng có ý tưởng kịch bản quen thuộc
Tội Ác Kinh Hoàng có ý tưởng kịch bản quen thuộc

Trường hợp của The Worst Of Evil, có thể thấy ở Park Joon Mo và Jung Gi Cheol thể hiện đầy đủ những nét cơ bản nhất của hình tượng chính diện - phản diện phim noir. Nội dung về một cảnh sát đến nằm vùng trong một tổ chức tội phạm, để lấy được lòng tin của ông trùm mà phải tự tay làm những công việc độc ác nhất cũng là một nội dung không hề mới, điện ảnh thế giới đã có nhiều tác phẩm tương tự.

Bởi tuân theo motif đặc thù và kinh điển nhất của thể loại noir/neo-noir nên các diễn biến của Tội Ác Kinh Hoàng đều khá dễ đoán. Người xem có thể dự đoán được tầm 70 - 80% những tình huống nào có thể diễn ra tiếp theo, dẫn đến việc thiếu đi cảm giác hồi hộp, bất ngờ khi theo dõi và làm mất đi tính cao trào cần có của một tác phẩm hành động.

Tác phẩm cũng sử dụng hướng phát triển cơ bản nhất của dòng phim neo-noir
Tác phẩm cũng sử dụng hướng phát triển cơ bản nhất của dòng phim neo-noir

Tác phẩm này đã đem lại thành công cho Ji Chang Wook và Wi Ha Joon trong việc thể hiện tài năng diễn xuất của mình. Sự kết hợp và chemistry giữa hai nam diễn viên chính cũng là một điểm mạnh của phim. Các cảnh hành động mãn nhãn và chất lượng hình ảnh cao cũng đáng được khen ngợi. Rõ ràng, Tội Ác Kinh Hoàng có thể thỏa mãn những người hâm mộ dòng phim hành động - tâm lý tội phạm.

Tuy 'làm theo công thức' là một nước đi an toàn, nhưng cũng dễ khiến người xem thấy nhàm chán
Tuy "làm theo công thức" là một nước đi an toàn, nhưng cũng dễ khiến người xem thấy nhàm chán

Sự sáng tạo và plot twist đắt giá có thể là yếu tố quan trọng để một tác phẩm nổi bật và để lại dư âm sâu đậm trong lòng công chúng. Nếu Tội Ác Kinh Hoàng không đạt được những yếu tố này trong những tập còn lại, có thể tác phẩm chỉ dừng lại ở mức "vừa đủ" và không thể vươn lên hàng xuất sắc. Tuy nhiên, điều này vẫn còn phụ thuộc vào sự phát triển của cốt truyện và các tình tiết trong tương lai, vì vậy chúng ta hãy tiếp tục theo dõi để xem liệu Tội Ác Kinh Hoàng có thể mang đến những bất ngờ và ấn tượng mới hay không.

Tin tức mới nhất

DJ Mie gây sóng gió cho Diệp Bảo Ngọc trong phim mới
Phim truyền hình

DJ Mie gây sóng gió cho Diệp Bảo Ngọc trong phim mới

Bộ phim truyền hình "Sống Để Yêu Thương" vừa tạo nên cơn sốt trên sóng THVL1 khi phân cảnh đầy kịch tính của DJ Mie trong tập 12 được phát sóng.

2 tuần trước
Hồi hộp, gay cấn với những tình tiết bất ngờ trong phim 'Mùa sậy trổ bông'
Phim truyền hình

Hồi hộp, gay cấn với những tình tiết bất ngờ trong phim "Mùa sậy trổ bông"

2 tuần trước
Nữ chính Pu của 'Đi giữa trời rực rỡ' viết tâm thư cầu xin khán giả giữa ý kiến chê vai diễn
Phim truyền hình

Nữ chính Pu của "Đi giữa trời rực rỡ" viết tâm thư cầu xin khán giả giữa ý kiến chê vai diễn

2 tuần trước
NSND Ngọc Thư tiết lộ mối quan hệ với Diệp Bảo Ngọc sau khi đóng “Sống để yêu thương”
Phim truyền hình

NSND Ngọc Thư tiết lộ mối quan hệ với Diệp Bảo Ngọc sau khi đóng “Sống để yêu thương”

4 tuần trước
Ngắm nhan sắc “chị em sinh đôi” trên màn ảnh của Diễm My 9x vai nữ sát thủ phim “Người thầm lặng”
Phim truyền hình

Ngắm nhan sắc “chị em sinh đôi” trên màn ảnh của Diễm My 9x vai nữ sát thủ phim “Người thầm lặng”

4 tuần trước
Lý giải hiện tượng 'Pu - Chải' gây sốt cõi mạng hút hơn triệu view
Phim truyền hình

Lý giải hiện tượng "Pu - Chải" gây sốt cõi mạng hút hơn triệu view

4 tuần trước
Khán giả “hả hê” khi xem Ngô Phương Anh “xử đẹp” tiểu tam
Phim truyền hình

Khán giả “hả hê” khi xem Ngô Phương Anh “xử đẹp” tiểu tam

2 tháng trước
Uyển Ân hóa dâu hào môn quyền lực trong phim mới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, hợp tác cùng Kiều Minh Tuấn
Phim truyền hình

Uyển Ân hóa dâu hào môn quyền lực trong phim mới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, hợp tác cùng Kiều Minh Tuấn

2 tháng trước
Ngọc Huyền đóng cảnh hôn 10 tiếng dưới nước với hotboy phim Lật mặt 7 của Lý Hải
Phim truyền hình

Ngọc Huyền đóng cảnh hôn 10 tiếng dưới nước với hotboy phim Lật mặt 7 của Lý Hải

3 tháng trước
Giang Thanh đạo diễn phim mới 'Tình yêu đến cùng gió biển' do Thuận Nguyễn đóng chính
Phim truyền hình

Giang Thanh đạo diễn phim mới "Tình yêu đến cùng gió biển" do Thuận Nguyễn đóng chính

3 tháng trước
Nữ diễn viên nhí sang chấn tâm lý, rối loạn tâm thần vì bị đạo diễn nổi tiếng hủy vai
Phim truyền hình

Nữ diễn viên nhí sang chấn tâm lý, rối loạn tâm thần vì bị đạo diễn nổi tiếng hủy vai

3 tháng trước
Lịch chiếu phim Độ Niên Hoa của Triệu Kim Mạch và Trương Lăng Hách: Cạnh tranh với Trường Tương Tư 2
Phim truyền hình

Lịch chiếu phim Độ Niên Hoa của Triệu Kim Mạch và Trương Lăng Hách: Cạnh tranh với Trường Tương Tư 2

3 tháng trước
Trạm Cứu Hộ Trái Tim bị chỉ trích vì chi tiết bôi nhọ ngành y
Phim truyền hình

Trạm Cứu Hộ Trái Tim bị chỉ trích vì chi tiết bôi nhọ ngành y

3 tháng trước
Câu Chuyện Hoa Hồng từng phát sóng vào 38 năm trước, nữ chính còn đẹp hơn cả Lưu Diệc Phi
Phim truyền hình

Câu Chuyện Hoa Hồng từng phát sóng vào 38 năm trước, nữ chính còn đẹp hơn cả Lưu Diệc Phi

3 tháng trước
Lịch chiếu phim Nhan Tâm Ký của La Vân Hi, Tống Dật: Nhẹ nhàng, hài hước thích hợp để 'healing'
Phim truyền hình

Lịch chiếu phim Nhan Tâm Ký của La Vân Hi, Tống Dật: Nhẹ nhàng, hài hước thích hợp để "healing"

3 tháng trước

Đọc nhiều