24h
Yeah1 News

Quốc Huy tạo cuộc đối đầu mãn nhãn trong Người thầm lặng

Thứ hai, 31/07/2023 | 12:17 (GMT+7)

Người Thầm Lặng tiến đến giai đoạn mới khi khó khăn không chỉ đến từ thế lực thù địch phía ngoài hay các tay trong được cài cắm từ trước. Chuyển biến tâm lý của người trong cuộc càng làm mọi thứ thêm cam go.

Một Châu Vĩnh đã từng sống liêm chính, chân thành

Xuất thân từ một gia đình nghèo khó, Châu Vĩnh (diễn viên Quốc Huy) tự lực cố gắng trở thành một cảnh sát nổi bật tại ở thành phố. Anh sớm bộc lộ năng lực lãnh đạo triệt phá hàng loạt vụ án đặc biệt. Với vẻ ngoài rắn chắc và chỉn chu, Châu Vĩnh luôn thu hút sự chú ý bởi sự đạo mạo và quyết đoán. Cách nói chuyện của anh luôn mang đến sự tin tưởng cho người đối diện. Anh còn thể hiện mình là người biết nhìn người nhìn việc khi đón nhận Huy Cường (Huỳnh Trường Thịnh) vào đội.

Châu Vĩnh thời còn là anh cả nghiêm chỉnh của đội cảnh sát
Châu Vĩnh thời còn là anh cả nghiêm chỉnh của đội cảnh sát

Cường vốn bị nhiều người trong ngành phản đối vì anh vốn chỉ là một cảnh sát môi trường, ít kinh nghiệm tác chiến với tội phạm nguy hiểm. Vì Cường vô tình lập chiến công phá án ma tuý mới cất nhắc vào đội không theo quy trình. Vượt qua các định kiến, Châu Vĩnh nghiêm khắc chỉ bảo và nâng đỡ Huy Cường vì lý tưởng cao đẹp. Từ đây, Người thầm lặng bắt đầu mở ra một cuộc so sánh vô tình giữa một Châu Vĩnh điềm tĩnh, sắc bén và một tân binh Huy Cường hăng hái, đầy kỹ năng chiến đấu.

Bên cạnh con đường sự nghiệp đang ở đỉnh cao, chuyện tình cảm cá nhân của anh cũng đang chuẩn bị kết trái với cô bạn gái thời thanh mai trúc mã - Thanh Tú (Tăng Huỳnh Như). Không chỉ yêu mà cả hai còn rất hiểu và chia sẻ nhau khi được làm cùng ngành. Anh thông cảm và hỗ trợ để bạn gái làm tròn nhiệm vụ cài cắm trong tổ chức tội phạm. Có thể nói, mẹ con Thanh Tú cũng chính là gia đình và chỗ dựa cho Châu Vĩnh hết lòng chiến đấu với tội phạm.

Một phản diện nhưng đầy sự đáng thương

Cột mốc kịch tính của Người thầm lặng bắt đầu khi thân phận nội gián Thanh Tú bị trùm ma tuý Mã Tài (Nguyễn Dương) phát hiện. Còn một bước nữa là đi đến thành công tóm gọn băng tội phạm thì Thanh Tú lại rơi vào nguy hiểm và bị bức hại. Khoảng cánh mong manh giữa Châu Vĩnh và Thanh Tú trước phút sinh tử càng làm mọi chuyện thêm thương cảm. Cú sốc mất bạn gái khiến anh đánh mất mình. Châu Vĩnh trở nên nóng vội, cảm tính và bắt đầu trở nên tiêu cực. Không thuận lợi trong việc tìm ra hung thủ giết bạn gái, thậm chí anh còn bị sập bẫy bọn tội phạm khiến anh suy sụp và mất dần niềm tim vào công lý, đồng đội.

Quốc Huy tạo cuộc đối đầu mãn nhãn trong Người thầm lặng - ảnh 2

Nếu ở 20 tập đầu tiên, Quốc Huy đã xuất sắc tạo nên một hình ảnh chiến sĩ cao đẹp, hết mình vì công lý thì giờ mọi chuyện sẽ xoay chiều. Màn thể hiện nội tâm đau đớn mất bạn gái là một trong những khung hình xuất sắc nhất của Người Thầm Lặng đến nay. Từ cử chỉ, ánh mắt đến giọng nói, đều phản ánh chính xác những cảm xúc đau đớn, khóc thét trong lòng Châu Vĩnh. Quốc Huy không chỉ đơn thuần diễn tả nỗi đau mất mát mà còn tạo ra một cảm giác giằng xé đối với khán giả, khi họ cảm nhận được tình cảm vỡ òa trong nhân vật.

Châu Vĩnh ngày một tiều tụy, biến sắc sau khi mất người yêu
Châu Vĩnh ngày một tiều tụy, biến sắc sau khi mất người yêu

Khi hai nam tính đối đầu

Người thầm lặng đã kỳ công mời được 2 diễn viên nổi tiếng “ngang tài ngang sắc” của phía Nam vào cuộc đua thiện ác. Quả thật, khán giả vừa thích thú với nội dung gây cấn lại mãn nhãn với vẻ đẹp nam tính và khả năng diễn xuất của Quốc Huy và Huỳnh Trường Thịnh. Cuộc đối đầu sắp đến của cặp đôi nam tính hành động càng hứa hẹn những lật mặt không lường trước. Quốc Huy chia sẻ: “Dù là diễn viên phản diện, nhưng tôi không chỉ đơn thuần diễn tả sự ác độc, quá trình hắc hoá mà còn làm nổi bật những đặc điểm phức tạp và tâm lý của nhân vật. Tôi muốn tạo ra một nhân vật phản diện đáng nhớ, đầy sức hút và sâu sắc, để đối đầu mạnh mẽ với nhân vật của Huỳnh Trường Thịnh”.

Quốc Huy tạo cuộc đối đầu mãn nhãn trong Người thầm lặng - ảnh 4

Trước khi Người Thầm Lặng bấm máy, Quốc Huy được ekip thuyết phục đổi vai, gánh vác nhân vật phản diện Châu Vĩnh. Nhờ vậy, khán giả sẽ có những màn đối đầu đầy thuyết phục, mãn nhãn. Quốc Huy tiết lộ tình tiết các tập sau, anh không thiệt thòi mà sẽ đòi lại những gì thuộc về mình trên phim Người thầm lặng. Anh chia sẻ: “Chúng tôi hiểu rằng cạnh tranh là không thể tránh khỏi, nhưng đó cũng là động lực để cả hai chúng tôi hoàn thiện và nâng cao diễn xuất của mình. Tôi hy vọng khán giả sẽ thấy được sự cống hiến và đam mê của cả 2 thông qua vai diễn trong bộ phim này”

Có thể nói, Châu Vĩnh là một trong những yếu tố hấp dẫn và gây tò mò với khán giả trong phim Người Thầm Lặng. Sự tha hóa và đấu trí của anh tạo nên những khúc ngoặc đưa người xem vào những tình huống căng thẳng, gây cấn. Nhân vật này chắc chắn sẽ làm thỏa mãn những ai đam mê thể loại phim tội ác và công lý trên màn ảnh.

Phim Người Thầm Lặng phát sóng vào các tối thứ 2, 3, hàng tuần lúc 21 giờ trên kênh THVL1.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục