24h
Yeah1 News

Quốc Huy "hắc hóa" đầy ngoạn mục trong Người Thầm Lặng

Thứ sáu, 22/03/2024 | 11:53 (GMT+7)

Nhân vật Châu Vĩnh của Quốc Huy trong Người Thầm Lặng và màn "hắc hóa" khiến người xem hiếu kỳ liệu đến cuối cùng anh mới thật sự về phe ai?

"Cơn địa chấn" tổn thương

Khởi đầu, Châu Vĩnh (Quốc Huy) là một tấm gương sáng của đội điều tra phòng chống ma túy. Không chỉ chính trực, tài năng, anh còn là một người có tư duy cởi mở. Anh là người ủng hộ cảnh sát môi trường Huy Cường (Huỳnh Trường Thịnh) chuyển sang địa hạt mới vì quý trọng tài năng.

Thế nhưng mối quan hệ của họ ngày càng xấu đi bởi liên tiếp sự hiểu lầm và hơn hết là vì những cơn khủng hoảng tâm lý của Châu Vĩnh. Đồng nghiệp cũng là vợ sắp cưới của anh bị giết chết bởi đàn em của trùm ma túy Mã Tài (Nguyễn Dương).

Hai người vốn là bạn thanh mai trúc mã cùng vượt nhiều khó khăn, phấn đấu trong sự nghiệp để tiến tới một đám cưới lý tưởng. Sự mất mát này đã tạo nên một "cơn địa chấn" tinh thần trong Châu Vĩnh. Đây cũng là thứ đã thôi thúc anh không ngừng thay đổi để trả thù cho người yêu.

Quốc Huy 'hắc hóa' đầy ngoạn mục trong Người Thầm Lặng - ảnh 1
Châu Vĩnh đau khổ khi thanh mai trúc mã của mình đã hy sinh vì nhiệm vụ
Châu Vĩnh đau khổ khi thanh mai trúc mã của mình đã hy sinh vì nhiệm vụ

Nhiều khán giả dự đoán Châu Vĩnh sẽ liên tiếp sai phạm để bị loại khỏi ngành đẩy anh về phe hắc ám. Thế nhưng biên kịch của Người Thầm Lặng lại tạo hướng đi mới khi vẫn cho anh là người trong sạch và đẩy tâm lý phức tạp của anh đi vào một bước ngoặc mới.

Để khỏa lấp vết thương lòng, Châu Vĩnh nhanh chóng tìm thấy sự đồng cảm ở Quỳnh Lam (Thu Bi ) - vốn là bạn gái của Huy Cường. Anh không ngại chen vào khoảng trống giữa cặp đôi để “gạo nấu thành cơm” với Quỳnh Lam.

Một khả năng mới được mở ra, Châu Vĩnh lợi dụng Quỳnh Lam cùng với cái thai để bước vào gia đình “danh môn” của ngành cảnh sát. Liệu đây có phải là cách để anh lợi dụng cho việc trả thù của mình?

Liên tiếp bị "hắc hóa"

Câu trả lời cho việc bất chấp mọi thứ để cưới Quỳnh Lam của Châu Vĩnh nhanh chóng có lời đáp.

Qua nhiều cung bậc tình cảm từ giận hờn, ghen tuông rồi làm lành, khán giả nhận ra đây thực sự là liều thuốc cho những trái tim tan vỡ như Châu Vĩnh. Cuộc hôn nhân tuy vẫn còn phủ bóng ám ảnh của Huy Cường nhưng Châu Vĩnh dần đón nhận và vun đắp những niềm hạnh phúc nhỏ bé. Châu Vĩnh hy vọng sự tin tưởng của Quỳnh Lam và niềm hạnh phúc từ việc đón chờ đứa bé sắp chào đời sẽ khiến đời anh tươi sáng trở lại. 

Châu Vĩnh hạnh phúc chuẩn bị đón con của mình và Quỳnh Lam sắp chào đời
Châu Vĩnh hạnh phúc chuẩn bị đón con của mình và Quỳnh Lam sắp chào đời

Nghiệt ngã thay cho Châu Vĩnh, bởi anh đã trở thành mục tiêu chiêu dụ hàng đầu của Mã Tài. Hắn tiếp xúc với anh và không ngần ngại chi tiền để Châu Vĩnh trở thành tay trong.

Biên kịch của Người Thầm Lặng một lần nữa thể hiện khả năng xây dựng nhân vật chặt chẽ của mình. Châu Vĩnh vốn là con hổ tinh anh của ngành cảnh sát nên chuyện "hắc hóa" anh không phải là chuyện chỉ một sớm một chiều hay chỉ vài con số trong tài khoản hay bất động sản là đủ.

Mã Tài tìm mọi cách để thuyết phục Châu Vĩnh về phe mình
Mã Tài tìm mọi cách để thuyết phục Châu Vĩnh về phe mình

Những tưởng Mã Tài sẽ thất bại trong việc kéo Châu Vĩnh về phe của mình nhưng hắn đã giăng một cái bẫy quỷ quyệt, lợi dụng sự ghen tuông để anh sa lưới. Hắn bắt đầu bóp nghẹt hạnh phúc nhỏ nhoi của anh. Mã Tài đắc ý với hướng đi mới: “Không gì giết bản chất tốt đẹp của con người nhanh bằng lòng thù hận”.

Châu Vĩnh - dấu ấn của Quốc Huy

Nhiều người nhận xét năm vừa qua là năm thành công của Quốc Huy. Nam diễn viên nổi bật trong bộ phim điện ảnh cổ trang và có được vai diễn Châu Vĩnh gây ấn tượng tên truyền hình.

Từ nam chính ban đầu, sau khi được đạo diễn Nguyễn Dương thuyết phục, Quốc Huy chuyển từ vai Huy Cường sang nhân vật sẽ được hắc hóa Châu Vĩnh. Đạo diễn đã chính xác khi quyết định khai thác ưu thế diễn xuất bằng ánh mắt của Quốc Huy thay vì khả năng võ thuật hành động. Sau đó, Huỳnh Trường Thịnh bước vào vai Huy Cường cũng thành công không kém với hình tượng soái ca hành động.

Quốc Huy khiến đạo diễn ấn tượng bởi khả năng diễn xuất bằng ánh mắt rất tốt
Quốc Huy khiến đạo diễn ấn tượng bởi khả năng diễn xuất bằng ánh mắt rất tốt

Bộ phim đã tạo được hình hai hình tượng khác biệt và đều có chiều sâu, màu sắc tương phản. Nếu Huy Cường đầy chất hành động cùng nét diễn xuất dễ thương khi yêu thì Châu Vĩnh lại tương phản với nét cô độc, tổn thương gây nhiều thương cảm.

Huỳnh Trường Thịnh cũng có cơ hội hóa thân vào vai cảnh sát với các cảnh hành động mãn nhãn
Huỳnh Trường Thịnh cũng có cơ hội hóa thân vào vai cảnh sát với các cảnh hành động mãn nhãn

Với khả năng diễn xuất điêu luyện, Quốc Huy đã làm cho nhân vật Châu Vĩnh mang màu sắc tâm lý tinh tế. Khán giả vừa hồi hộp theo dõi tiến triển quá trình hắc hóa vừa thương cảm cho bi kịch tâm lý của anh. Ánh mắt khi trìu mến, khi tuyệt vọng xen lẫn căm phẫn trong những trường đoạn diễn xuất tâm lý khiến mạch phim hành động có những điểm nhấn nhá đầy cảm xúc.

Việc đổi vai của Quốc Huy đã thật sự kết trái ngọt. Nhân vật Châu Vĩnh của anh vừa phức tạp vừa gây xúc động chiếm được cảm tình khán giả.

Bộ phim Người thầm lặng đang được phát sóng lúc 21h00 trên kênh THVL1 các ngày thứ hai và ba hàng tuần.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục