24h
Yeah1 News

Phim Tết Ở Làng Địa Ngục vượt mặt bom tấn Hàn đứng top 1 Netflix: series truyền hình nhưng đậm chất điện ảnh

Thứ năm, 26/10/2023 | 14:39 (GMT+7)

Nhưng tưởng làng phim Việt “đuối sức” trong tháng Halloween thì mới đây, Tết Ở Làng Địa Ngục được nhà sản xuất “mở khóa” trở thành tâm điểm được chú ý. Vượt mặt 2 bom tấn Hàn để giành vị trí top1 tại Việt Nam.

Tết Ở Làng Địa Ngục là bộ phim kinh dị Việt ra mắt song song tại hai nền tảng trực tuyến, trong đó có cả Netflix. Chỉ sau chưa đầy 3 ngày phát hành chính thức hai tập đầu tiên, tối 25/10, bộ phim đã chứng minh được sức hút không tưởng của mình vươn lên vị trí top 1 trong BXH chương trình truyền hình được xem nhiều nhất tại Netflix Việt. Để chiếm được thứ hạng này, phim đã vượt mặt hai bom tấn Hàn đình đám là Doona! của Suzy và Cô Nàng Mạnh Mẽ Gang Nam Soon (trước đó vào chiều ngày 25/10 vẫn còn đứng thứ ở vị trí top 1 và 2).

Rất hiếm phim Việt vượt qua được bom tân Hàn để đứng top 1 Netflix
Rất hiếm phim Việt vượt qua được bom tân Hàn để đứng top 1 Netflix

Tác phẩm là phim chuyển thể từ tiểu thuyết Tết Ở Làng Địa Ngục, từng gây sốt các độc giả của nhà văn Thảo Trang. Phim do đạo diễn Trần Hữu Tấn kết hợp nhà sản xuất Hoàng Quân thực hiện, đây cũng là bộ đôi từng cho ra đời nhiều tác phẩm kinh dị như Bắc Kim Thang, Rừng Thế Mạng, Chuyện Ma Gần Nhà…

Thông tin phim Tết Ở Làng Địa Ngục 

  • Ngày phát hành: 23/10/2023
  • Thể loại: Phim truyền hình chuyển thể/ bí ẩn/kinh dị
  • Đạo diễn: Trầ Hữu Tấn
  • Diễn viên: Quang Tuấn, Phú Đôn, Võ Tấn Phát, Nguyên Thảo, Vân Báu, Huỳnh Như Đan, Ngô Hải Na, Hạnh Thúy, Đình Khang, Ngọc Thư, Lan Phương
  • Kênh phát: K+, K+CNIE, Netflix
  • Xếp hạnh độ tuổi: 16+

Câu chuyện trong bộ phim Tết Ở Làng Địa Ngục xoay quanh những vụ án kinh hoàng xảy ra ở Làng Địa Ngục, một ngôi làng được tạo nên bởi băng cướp khét tiếng. Sau khi bị quân triều đình dẹp loạn, băng cướp tìm đường sống ẩn tích ở ngôi làng này. Thế nhưng, những cái chết kinh dị liên tục xảy ra, khiến con cháu của băng cướp không khỏi băn khoăn về nguồn gốc của những sự kiện đáng sợ này. Liệu đó có phải là ân oán đời cha, đời con trả hay là một âm mưu nham hiểm trong làng?

Series truyền hình nhưng hình ảnh đậm chất điện ảnh 

Dù là phim bộ nhưng Tết Ở Làng Địa Ngục đã được đầu tư tỉ mỉ về phần nhìn và phần nghe, tạo ra một trải nghiệm giống như các phim "bom tấn" nước ngoài. Phần mở đầu của tác phẩm thật sự ấn tượng, giới thiệu ngay vào không khí của toán cướp hung hãn thông qua giọng kể cuốn hút và hình ảnh hoạt họa gây ám ảnh cho người xem. 

Bối cảnh trong phim Tết Ở Làng Địa Ngục thực sự mang đến cảm giác "lạnh sống lưng" khi thể hiện sự hoang vắng, u tối và tĩnh lặng. Làng Địa Ngục được tái hiện rất chân thật, khiến người xem cảm thấy như đang bước vào một không gian đáng sợ. Sảo Há, một làng cổ tại tỉnh Hà Giang, được chọn làm bối cảnh cho phim, mang đến sự đáng sợ và u ám. Các cảnh quay cũng thể hiện được vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng Đông Bắc.

Các cảnh quay trong nhà đơn giản nhưng thể hiện được cách sống giản dị của người dân Làng Địa Ngục
Các cảnh quay trong nhà đơn giản nhưng thể hiện được cách sống giản dị của người dân Làng Địa Ngục

Rừng núi xanh tươi bao trùm làng mạc và con người nhỏ bé, tạo ra sự tương phản và cho thấy sự mạnh mẽ của thế lực đen tối mà người dân Làng Địa Ngục phải đối mặt hàng ngày.

Tạo hình của nhân vật trong phim cũng được thực hiện với sự hóa trang 100%. Nhà sản xuất đã không sử dụng kỹ xảo, nhưng vẫn mang đến sự kỳ công và chất lượng "thực" đáng kinh ngạc. Nhìn vào từng nhân vật, người xem có thể cảm nhận được sự chăm chỉ và công phu trong việc tạo hình, tạo nên sự sống động và hấp dẫn cho các nhân vật trong phim. Không chỉ có các nhân vật chính mà đến cả những diễn viên phụ, cảnh làng mạc và phiên chợ cũng lột tả được sự chân chất, bình dị và đời.

Phim Tết Ở Làng Địa Ngục vượt mặt bom tấn Hàn đứng top 1 Netflix: series truyền hình nhưng đậm chất điện ảnh - ảnh 3
Phim Tết Ở Làng Địa Ngục vượt mặt bom tấn Hàn đứng top 1 Netflix: series truyền hình nhưng đậm chất điện ảnh - ảnh 4
Phim Tết Ở Làng Địa Ngục vượt mặt bom tấn Hàn đứng top 1 Netflix: series truyền hình nhưng đậm chất điện ảnh - ảnh 5
Một số tạo hình nhân vật trong phim Tết Ở Làng Địa Ngục
Một số tạo hình nhân vật trong phim Tết Ở Làng Địa Ngục

Diễn xuất xuất sắc miễn bàn của dàn diễn viên thực lực 

Nhân vật chính - ông Thập do Quang Tuấn thể hiện. Nam diễn viên sinh năm 1985, đã được mệnh danh là "ông hoàng" của dòng phim kinh dị. Anh đã tham gia vào nhiều tác phẩm đình đám như Thất Sơn Tâm Linh (Thiên Linh Cái), Bóng Đè, Bằng Chứng Vô Hình. Trong Tết Ở Làng Địa Ngục, Quang Tuấn đã tạo hình nhân vật ông Thập với nhiều khác biệt so với các diễn viên khác. Anh khoác lên mình trang phục nhiều lớp và đội chiếc nón bọc vải, tạo nên hình tượng của một người con người hay phiêu bạt. Quang Tuấn luôn để lại ấn tượng tốt trong từng nhân vật mà anh thể hiện, và trong tác phẩm này cũng không phải là ngoại lệ. Dù vậy, trong tập đầu tiên của Tết Ở Làng Địa Ngục, lối diễn của anh chỉ ở mức tốt, vừa đủ để người xem hiểu về tính cách và số phận mà ông Thập phải gánh chịu.

Được mệnh danh là 'ông hoàng' phim kinh dị, Quang Tuấn tiếp tục đảm nhận vai chính trong phim Tết Ở Làng Địa Ngục
Được mệnh danh là "ông hoàng" phim kinh dị, Quang Tuấn tiếp tục đảm nhận vai chính trong phim Tết Ở Làng Địa Ngục

Vai diễn lão ăn mày của NSƯT Phú Đôn đã thu hút sự chú ý của khán giả dù thời gian lên hình không nhiều. Tạo hình của nhân vật được thiết kế đơn giản nhưng vô cùng bần cùng, kết hợp với cách nhả chữ và nét mặt tội nghiệp, đã khiến đối phương không thể không cảm thấy thương xót. Tuy nhiên, nhân vật lão ăn mày cũng mang một sự quỷ dị bởi những thông tin rời rạc và tiết lộ về quá khứ bí ẩn của mình. Với nhiều năm kinh nghiệm trong diễn xuất, NSƯT Phú Đôn đã tạo ra sự "đau tim" cho người xem bằng khả năng thay đổi biểu cảm linh hoạt. Kết hợp với cách hóa trang và hiệu ứng ánh sáng kỳ công, chắc chắn rằng vai diễn lão ăn mày sẽ đóng góp vào việc tạo nên nhiều tình tiết thú vị trong tương lai.

NSƯT Phú Đôn chiếm 'spotlight' trong tập 1
NSƯT Phú Đôn chiếm "spotlight" trong tập 1

Lịch chiếu phim Tết Ở Làng Địa Ngục 

Tết Ở Làng Địa Ngục gồm 12 tập, lên sóng trên kênh K+CINE, app K+ và Netflix vào lúc 20h thứ Hai và thứ Ba hàng tuần. 

Tết Ở Làng Địa Ngục hứa hẹn là bộ phim không thể bỏ lỡ của các tín đồ dòng  phim kinh dị.
Tết Ở Làng Địa Ngục hứa hẹn là bộ phim không thể bỏ lỡ của các tín đồ dòng  phim kinh dị.

Tại Việt Nam, hiếm khi có series nào được trau chuốt kỹ lưỡng từ bối cảnh đến cách quay dựng tựa như phim điện ảnh. Vì thế khi đi ngược với số đông cũng như được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách, Tết Ở Làng Địa Ngục hứa hẹn là bộ phim không thể bỏ lỡ của các tín đồ dòng  phim kinh dị.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục