24h
Yeah1 News

Phim của Dương Dương bị tố đạo nhái, có nguy cơ phải gỡ bỏ?

Thứ hai, 17/07/2023 | 11:30 (GMT+7)

Mới đây, nguyên tác phim mới do Dương Dương và Vương Sở Nhiên đóng chính bị tố là đạo nhái khiến nhiều người tỏ ra lo lắng vì sợ ảnh hưởng danh tiếng đến bộ phim.

Hiện bộ phim 'Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi' do Dương Dương, Vương Sở Nhiên đóng chính nhận được sự chú ý ngay từ khi khai máy. Những hình ảnh trên phim trường liên tục được khán giả bàn luận, lọt hot search (xu hướng tìm kiếm). Trước khi phát sóng chính thức, phim cũng gây chú ý khi đạt 3 triệu lượt đặt xem trước trên Mango TV, cho thấy sức hút của tác phẩm.

Thế nhưng dạo gần đây, bên cạnh những phản ứng tích cực, 'Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi' cũng nhận về không ít "gạch đá" về khả năng diễn xuất và tạo hình nhân vật trong phim. Mới đây nhất lại nổ ra lùm xùm xoay quanh nguyên tác của bộ phim là 'Một Tòa Thành Đang Chờ Anh', kịch bản "anh nuôi em" của nguyên tác bị cho là đạo nhái.

Ngụy Đại Huân vào vai Mạnh Yến Thần - anh trai nuôi của Hứa Thấm trong 'Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi'
Ngụy Đại Huân vào vai Mạnh Yến Thần - anh trai nuôi của Hứa Thấm trong 'Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi'

Cụ thể, tác giả Thẩm Nam Kiều đã đăng bài tố 'Một Tòa Thành Đang Chờ Anh' của Cửu Nguyệt Hi sao chép nội dung tiểu thuyết 'Anh Sợ Anh Yêu Em' của mình. Được biết, 'Một Tòa Thành Đang Chờ Anh' - nguyên tác của bộ phim 'Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi' ra đời năm 2017, khoảng 4 năm sau khi 'Anh Sợ Anh Yêu Em' xuất bản.

Tác giả Thẩm Nam Kiều đăng bài 'tố' Cửu Nguyệt Hi đạo nhái
Tác giả Thẩm Nam Kiều đăng bài "tố" Cửu Nguyệt Hi đạo nhái

Tác giả Thẩm Nam Kiều cho biết bộ truyện của cô xoay quanh một cặp anh em nuôi sống cùng nhau từ nhỏ và dần dần đem lòng yêu nhau. Trong khi đó, mối quan hệ của nhân vật Mạnh Yến Thần và Hứa Thấm trong 'Một Tòa Thành Đang Chờ Anh' cũng có nội dung tương tự, thậm chí bố mẹ của hai bộ cũng có quá khứ và thiết lập nhân vật giống y hệt nhau.

Trước đó, Cửu Nguyệt Hi cũng từng dính nhiều tranh cãi vì vấn đề đạo văn. Cư dân mạng cho rằng nam chính Tống Diệm của cô mờ nhạt hơn Mạnh Yến Thần vì anh là nhân vật được thêm vào từ truyện gốc của người khác.

Diễn xuất của Dương Dương trước đó được cho là 'làm nền' cho nam phụ
Diễn xuất của Dương Dương trước đó được cho là "làm nền" cho nam phụ

Một số bình luận của khán giả:

- Thề bà này đạo nhiều lắm luôn mà sao bả vẫn thảnh thơi vây trời!

- Tác giả đạo nhiều người mà không bị sờ gáy nhỉ. Lần trước hình như Vu Chính và Quách Kính Minh bị sờ 1 lần, phải lên tiếng xin lỗi. Bà này cứ trơ trơ ra.

- Cứ đạo nhái là dính tên bà này.

- Bà này đạo có tiếng rồi đâu lạ gì, người ta đạo một bộ đã bi chửi cho sợ quay đầu viết đàng hoàng, bà này cuốn nào cũng chấm mút chỗ này chỗ kia một ít không nhả miếng ngon nào.

Được biết Cửu Nguyệt Hi từng dính không ít lùm xùm liên quan đến vấn đề đạo văn. Trước đó, tác phẩm 'Thời Niên Thiếu Tươi Đẹp Ấy' bị vạch trần về những điểm tương đồng đến không thể tưởng tượng được với nhiều tiểu thuyết lừng danh khác. Chính Đinh Mặc, một cây bút thuộc hàng lão làng, người có những tác phẩm chuyển thể đình đám đã đứng ra khui về các chi tiết được xào ý tưởng trong 'Thời Niên Thiếu Tươi Đẹp Ấy'. Cô cũng chỉ rõ các tác phẩm bị “mượn ý tưởng” là 'Bạch Dạ Hành' và 'Phía Sau Nghi Can X' của nhà văn Nhật Bản Hishigano Keigo.

Mặc dù vậy, việc bán bản quyền tác phẩm của Cửu Nguyệt Hi và chuyển thể thành phim điện ảnh vẫn diễn ra rất mau chóng. Năm 2019, bộ phim mang tên 'Thời Niên Thiếu Tươi Đẹp Ấy' chính thức được ra mắt tại Trung Quốc, Mỹ, Canada, Vương quốc Anh và mang về hàng tá giải thưởng cùng với doanh thu 227,3 triệu USD (khoảng 5,2 nghìn tỷ đồng).

'Em Của Thời Niên Thiếu' là phim được chuyển thể từ nguyên tác 'Thời Niên Thiếu Tươi Đẹp Ấy' cũng chính lùm xùm về đạo văn
'Em Của Thời Niên Thiếu' là phim được chuyển thể từ nguyên tác 'Thời Niên Thiếu Tươi Đẹp Ấy' cũng chính lùm xùm về đạo văn

Tác phẩm 'Tiểu Nam Phong' của Cửu Nguyệt Hi chuyển thể thành bộ phim truyền hình 'Vi Ám Chi Hỏa' do Đồng Dao và Trương Tân Thành thủ vai chính cũng bị dính lùm xùm tương tự. Tác giả Tổ Chim cho rằng 'Tiểu Nam Phong' “hao hao” 'Vượt Qua Thời Gian Để Ôm Em' do chính cô sáng tác. Kèm theo đó, trên trang Weibo cá nhân, Tổ Chiêm khẳng định mình đã phát hiện 'Tiểu Nam Phong' “vô tình giống” với tiểu thuyết của mình từ 5 năm trước.

'Vi Ám Chi Hỏa' cũng không thoát khỏi 'vết xe đổ' của Cửu Nguyệt Hi về vấn đề đạo văn
'Vi Ám Chi Hỏa' cũng không thoát khỏi "vết xe đổ" của Cửu Nguyệt Hi về vấn đề đạo văn

Chính những lùm xùm đó đã khiến khán giả e ngại rằng 'Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi' sẽ nhận về những chỉ trích không đáng có bởi phim hiện đang nhận về rất nhiều sự quan tâm từ hâm mộ và lập về vô số thành tích khủng.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục