24h
Yeah1 News

Nữ MC trẻ của VTV bị chê diễn xuất khi đóng "Cuộc đời vẫn đẹp sao", chính chủ nói gì?

Thứ năm, 18/05/2023 | 07:03 (GMT+7)

Xuất hiện trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao", vai diễn của nữ MC trẻ Hà Đan vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Mọi người cho rằng tính cách của nhân vật quá thất thường.

Bộ phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" trên sóng VTV hiện đang thu hút nhiều sự quan tâm chú ý của khán giả. Bộ phim đã đi được một nửa chặng đường với nhiều tình tiết gay cấn về cuộc sống của những người lao động nghèo dưới chân cầu Long Biên. Bên cạnh tuyến tình cảm và cốt truyện của dàn nhân vật chính, một cái tên trẻ tuổi xuất hiện tuy không nhiều nhưng cũng nhận về nhiều lượt quan tâm.

Nhân vật của Hà Đan vấp phải không ít ý kiến trái chiều
Nhân vật của Hà Đan vấp phải không ít ý kiến trái chiều

Trong phim, nữ MC, diễn viên trẻ của VTV - Hà Đan thủ vai Phương Nga - bạn cùng lớp với Thạch - con trai của Lưu (NSƯT Hoàng Hải). Sau sự xuất hiện trong một vài phân cảnh của Hà Đan làm dấy lên không ít ý kiến trái chiều. Vốn dĩ Phương Nga được miêu tả là một cô tiểu thư nhà giàu nhưng thấu tình đạt lý và luôn tôn trọng hoàn cảnh gia đình của người khác, đồng thời còn có tính tình phóng khoáng, tự do theo đuổi tình yêu. Tuy nhiên, sự thể hiện của Hà Đan lại làm khán giả khó chịu.

Một số người cho rằng, Phương Nga có tính cách bất đồng, nhiều lúc cô gái hiện lên với hình ảnh nhí nhảnh, đáng yêu nhưng đôi khi lại tỏ ra quá khắt khe, "bà cụ non" khiến người xem không theo kịp suy nghĩ của nhân vật. Ngoài ra, diễn xuất của Hà Đan cũng bị nhận xét là còn non trẻ, chưa đủ chín khiến nhiều lúc cô như "gồng" hết sức để cố gắng phù hợp với diễn biến tâm lý của nhân vật này. Một số cảnh quay cho thấy biểu cảm "đơ", "cứng" của Hà Đan cũng bị khán giả phàn nàn.

Phương Nga (Hà Đan thủ vai) nhí nhảnh nhưng đôi khi cũng 'bà cụ non' bất chợt
Phương Nga (Hà Đan thủ vai) nhí nhảnh nhưng đôi khi cũng "bà cụ non" bất chợt

Mới đây, Hà Đan đã lên tiếng về những ý kiến trái chiều này. Cô cho rằng một nhân vật thì khó tránh khỏi việc bị khán giả nhận xét trái chiều nhưng đây là lần đầu tiên cô đọc được nhiều bình luận tiêu cực về nhân vật này như thế: "Quả thực, sau những tập đầu phim lên sóng, khi xuất hiện ý kiến không tốt về Phương Nga, bản thân tôi cũng hoang mang lo lắng. Tôi từng tham gia nhiều bộ phim rồi, vai phản diện cũng từng đảm nhận nhưng dù vai ác thì tôi vẫn được khán giả phản hồi tích cực chứ không như vai diễn này, lần đầu tiên tôi đọc nhiều bình luận trái chiều như thế".

Nữ diễn viên tiếp thu ý kiến nhận xét và sẽ rút kinh nghiệm ngày càng tốt hơn
Nữ diễn viên tiếp thu ý kiến nhận xét và sẽ rút kinh nghiệm ngày càng tốt hơn

Nói về nhân vật, Hà Đan chia sẻ, việc người xem cho rằng tính cách Phương Nga không thống nhất là do yếu tố kịch bản: "Hoàn cảnh sống của Phương Nga quyết định tất cả. Trong phim, từ nhỏ Phương Nga đã sống cùng bố nên luôn được yêu thương chiều chuộng, vì vậy tính cách nhí nhảnh vui tươi. Nhưng cô gái này cũng học cách tự lập từ khá sớm nên đôi lúc có suy nghĩ già dặn hơn so với bạn bè". 

Riêng vấn đề về diễn xuất, Hà Đan cho biết cô vẫn luôn tự xem lại mỗi phân đoạn mình diễn để biết chỗ này hay, chỗ nào dở, rút kinh nghiệm cho lần sau và từ đó ngày càng nỗ lực cố gắng hóa thân vào từng nhân vật.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục