24h
Yeah1 News

Nữ diễn viên nổi tiếng showbiz bị cơ quan chức năng rà soát tài sản, nguy cơ ngồi tù 7 năm vì không trả nợ

Thứ tư, 13/12/2023 | 17:03 (GMT+7)

Xôn xao nữ diễn viên đối diện nguy cơ ngồi tù vì chậm trả nợ, mức án cao nhất là 7 năm tù giam khiến dân tình xôn xao.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc xôn xao trước thông tin nữ diễn viên Trịnh Sản bị yêu cầu bồi thường hơn 90 triệu NDT (hơn 306 tỷ đồng). Theo đó, QQ đưa tin tòa án nhiều khả năng sẽ tiến hành rà soát tài sản của Trịnh Sảng tại Trung Quốc. Nữ diễn viên đã không thanh toán khoản bồi thường cho đối tác sau khi thua kiện

Cụ thể, tòa đã ra lệnh cưỡng chế, yêu cầu nữ diễn viên phải bồi thường cho hãng phim Đông Khai Chi Vi số tiền 90,5 triệu NDT. Quyết định này được đưa ra sau khi Trịnh Sảng không thực hiện phán quyết của tòa ở lần thua kiện hồi tháng 7. Theo giới luật sư, nếu cơ quan chức năng phát hiện nữ diễn viên có năng lực trả nợ nhưng từ chối thi hành án, cô có thể phải ngồi tù, mức án cao nhất là 7 năm tù giam.

Trịnh Sảng bị cơ quan chức năng rà soát tài sản, nguy cơ ngồi tù 7 năm vì không trả nợ
Trịnh Sảng bị cơ quan chức năng rà soát tài sản, nguy cơ ngồi tù 7 năm vì không trả nợ

Trước đó, vào năm 2021, sau những lùm xùm đời tư, Trịnh Sảng không còn chỗ đứng trong showbiz những dự án có tên cô cũng bị đình chỉ vô thời hạn. Điều này gây ra thiệt hại không nhỏ cho những nhãn hàng, nhà sản xuất. Bởi vậy, Trịnh Sảng bị hàng loạt công ty điện ảnh đâm đơn kiện. Theo Sina, tổng số tiền Trịnh Sảng phải đền bù cho các đối tác là 200 triệu NDT (hơn 682 tỷ đồng). Với khoản nợ lớn như vậy, nữ diễn viên không thể một lần thanh toán dứt điểm.

Trịnh Sảng tự hủy hoại bản thân bằng hàng loạt những vi phạm pháp luật
Trịnh Sảng tự hủy hoại bản thân bằng hàng loạt những vi phạm pháp luật

Sau khi bị tòa án tuyên thua kiện và bị buộc phải trả nợ bằng biện pháp cưỡng chế, Trịnh Sảng đã đưa ra phản hồi về tình hình. Đại diện của nữ nghệ sĩ thông báo rằng Trịnh Sảng hiện đang tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng. Nữ nghệ sĩ này cũng đã liên lạc và bắt đầu đàm phán với các đối tác để thảo luận về các phương án trả nợ phù hợp với tình hình hiện tại của cô.

Nữ diễn viên nổi tiếng showbiz bị cơ quan chức năng rà soát tài sản, nguy cơ ngồi tù 7 năm vì không trả nợ - ảnh 3

Trịnh Sảng đánh mất sự nghiệp đỉnh cao sau khi bị bạn trai cũ Trương Hằng tố cáo có hành động vô đạo đức là đòi phá bỏ thai nhi 7 tháng tuổi, bỏ rơi con song sinh sau khi chào đời và trốn thuế. Trước khi bị cấm hoạt động nghệ thuật, Trịnh Sảng là ngôi sao giải trí hạng A tại Trung Quốc. Cô được biết đến rộng rãi với các bộ phim như Cùng Ngắm Mưa Sao Băng, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Hạ Chí Chưa Đến, Cổ Kiếm Kỳ Đàm...

Sau khi rời khỏi giới giải trí, cái tên Trịnh Sảng vẫn nhiều lần xuất hiện trên bảng tìm kiếm, thậm chí chiếm vị trí cao hơn nhiều ngôi sao ở Cbiz. Những thông tin về đời tư, ồn ào với chồng cũ Trương Hằng hay các vụ kiện của Trịnh Sảng vẫn được cư dân mạng quan tâm.

Nữ diễn viên nổi tiếng showbiz bị cơ quan chức năng rà soát tài sản, nguy cơ ngồi tù 7 năm vì không trả nợ - ảnh 4
Trịnh Sảng hiện đang sống ở Mỹ không dám về Trung Quốc.
Trịnh Sảng hiện đang sống ở Mỹ không dám về Trung Quốc.

Hiện tại, Trịnh Sảng đã định cư tại Hoa Kỳ. Cô thường xuyên chia sẻ về những trải nghiệm trong cuộc sống hàng ngày. Trong những cuộc trò chuyện, Trịnh Sảng đã chia sẻ rằng cô rất nhớ gia đình ở Trung Quốc, nhưng do lo ngại sẽ tạo ra những phiền toái không mong muốn cho người thân nên cô không dám quay trở lại nước nhà.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nữ diễn viên  

Cùng chuyên mục