24h
Yeah1 News

Nhận cát-xê 345 tỷ/phim, Dương Tử bị netizen đòi điều tra thuế, liệu có đi vào vết xe đỗ của "người tình màn ảnh"?

Thứ năm, 18/01/2024 | 16:07 (GMT+7)

Truyền thông Hoa Ngữ tiết lộ Dương Tử từng nhận giá cát-xê hơn 344 tỷ đồng/phim. Với con số "khủng", không ít netizen yêu cầu cơ quan thuế vào cuộc điều tra.

Những ngày qua, nhiều netizen xôn xao trước thông tin về mức thu nhập khổng lồ của nữ diễn viên Dương Tử. Mọi chuyện bắt nguồn từ một bài báo với tiêu đề "Ngành phim truyền hình bắt đầu kỷ nguyên lợi nhuận thấp" của Tencent News. Trong bài viết, tác giả có đề cập đến giá cát-xê của Dương Tử khi cô nhận lời tham gia bộ phim "Trầm vụn hương phai" vào năm 2021 cùng với Thành Nghị.

Dương Tử nhận được sự quan tâm sau bài báo tiết lộ thu nhập đóng phim của cô
Dương Tử nhận được sự quan tâm sau bài báo tiết lộ thu nhập đóng phim của cô

Theo tiết lộ của bài báo, thời điểm cô đóng vai nữ chính trong "Trầm vụn hương phai", Dương Tử đã nhận được cát-xê khoảng 100 triệu NDT (hơn 344 tỷ đồng). Ở thời điểm hiện tại, do 3 nền tảng liên hợp khống chế nên chỉ có "đỉnh lưu" mới có thu nhập 30 triệu NDT. Tác giả bài báo cũng khẳng định thu nhập của các nghệ sĩ trong những năm gần đây đã giảm đáng kể so với thời điểm trước do những khoản khống chế chi phí của nền tảng và siết chặt của cơ quan nhà nước. 

Hình ảnh Dương Tử trong phim 'Trầm vụn hương phai'
Hình ảnh Dương Tử trong phim "Trầm vụn hương phai"

Ngay sau khi bài báo được đăng tải, cộng đồng mạng đã một phen dậy sóng trước thu nhập quá lớn của Dương Tử chỉ với 1 bộ phim. Được biết, nghệ sĩ luôn được cho là người kiếm rất nhiều tiền trong xã hội. Chính vì vậy tại Trung Quốc, thuế thu nhập cá nhân của nhóm đối tượng này cũng chiếm % rất cao. Trong quá khứ, không ít nghệ sĩ từng chịu cảnh rút lui khỏi showbiz chỉ vì bị điều tra thuế và phát hiện có hành vi trốn thuế.

Đây cũng là bộ phim Dương Tử đóng cuối cùng dưới trướng công ty Hoan Thụy trước khi rời đi
Đây cũng là bộ phim Dương Tử đóng cuối cùng dưới trướng công ty Hoan Thụy trước khi rời đi

Nhiều netizen nhanh chóng gửi thông tin bài báo cho tài khoản tick xanh của cục điều tra thuế và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra vấn đề đóng thuế của Dương Tử. Sau động thái lớn của công chúng, bài báo hiện tại đã được gỡ bỏ khỏi nền tảng. Phía fandom của Dương Tử đã tuyên bố sẽ thu thập bằng chứng vu khống, bịa đặt làm ảnh hưởng đến nhân phẩm và danh dự của nữ diễn viên để kiện ra tòa.

Sự trở lại của Dương Tử trong phim 'Trường Tương Tư' (2023) khiến tên tuổi của cô càng được chú ý
Sự trở lại của Dương Tử trong phim "Trường Tương Tư" (2023) khiến tên tuổi của cô càng được chú ý

Theo fan của nữ diễn viên cho biết, báo cáo thu nhập năm 2021 của Công ty Hoan Thụy - công ty cũ của Dương Tử thì thu nhập của nữ diễn viên chỉ rơi vào mức 40 triệu NDT, hoàn toàn không phải 100 triệu NDT như bài báo đề cập. Ngoài ra, việc Dương Tử thu về số tiền lớn từ một vai diễn còn phải chi trả cho nhiều khoản như tiền lương nhân viên, trang phục, hóa trang, chi phí tuyên truyền... Đồng thời, khoản tiền đó còn phải chia tỉ lệ % với công ty chủ quản cũng như các bên đầu tư nên không thể xem là hoàn toàn rơi hết vào túi của Dương Tử. 

Dương Tử và Đặng Luân từng hợp tác với nhau trong 'Hương mật tựa khói sương'. Năm 2022, nam diễn viên rút khỏi Cbiz sau khi bị điều tra trốn thuế
Dương Tử và Đặng Luân từng hợp tác với nhau trong "Hương mật tựa khói sương". Năm 2022, nam diễn viên rút khỏi Cbiz sau khi bị điều tra trốn thuế

Hiện tại, mọi người phân vân không biết tác giả viết bài báo mắc sai lầm nên gỡ bài viết hay do phía Dương Tử liên hệ yêu cầu gỡ bài viết. Khán giả hy vọng Dương Tử không giẫm vào vết xe đổ của người tình màn ảnh Đặng Luân đã từng trong quá khứ. Được biết, năm 2022, Đặng Luân từng lao đao vì vướng bê bối trốn thuế. Tuy sau đó anh đã nộp bù khoản thuế cho cơ quan chức năng nhưng cũng từ đây, nam diễn viên rút lui khỏi giới giải trí. Đặng Luân không phải trường hợp duy nhất bị "phong sát ngầm" do liên quan đến hành vi trốn thuế, trước đó còn có Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng hay sau này là Tống Tổ Nhi, Viên Băng Nghiên đều chịu chung số phận.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục