24h
Yeah1 News

Nguyễn Quốc Trường Thịnh: Từng bán mỹ phẩm mưu sinh đến "bad boy" thế hệ mới màn ảnh Việt

Thứ năm, 30/03/2023 | 13:01 (GMT+7)

Nguyễn Quốc Trường Thịnh chia sẻ anh từng làm đủ nghề vì kiếm tiền mưu sinh và vì không biết cái nào phù hợp với mình. Cho đến khi casting và "bén duyên" với nghề diễn xuất.

Nguyễn Quốc Trường Thịnh là nam diễn viên trẻ triển vọng của màn ảnh nhỏ Việt Nam. Mặc dù chỉ mới góp mặt trong một số phim nhưng anh đã tạo được ấn tượng trong lòng khán giả và có một số lượng fan hâm mộ nhất định. 

Nguyễn Quốc Trường Thịnh đang nhận được nhiều sự chú ý qua bộ phim 'Tình yêu dối lừa'
Nguyễn Quốc Trường Thịnh đang nhận được nhiều sự chú ý qua bộ phim "Tình yêu dối lừa"

Vai diễn Khải Quốc trong bộ phim "Tình yêu dối lừa" mà Nguyễn Quốc Trường Thịnh đảm nhận hiện đang gây sốt. Hình tượng chàng công tử "rich kid" điển trai, cool ngầu với ngoại hình "bad boy" nhưng lại có nhiều nét tính cách đáng yêu, tốt bụng khiến khán giả chú ý. Tính đến thời điểm này, "Tình yêu dối lừa" đạt tỉ suất người xem ở mức 3,8% (cao thứ 2 trong 10 bộ phim truyền hình đang phát sóng cùng thời điểm).

Từng làm kỹ sư, bán mỹ phẩm... chỉ để kiếm tiền mưu sinh!

Khác với nhiều diễn viên có định hướng từ trước, Nguyễn Quốc Trường Thịnh sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật. Chàng trai đến từ Tiền Giang thấm thía câu nói "nghề chọn mình". Bởi lẽ, anh đến với nghiệp diễn xuất như một cơ duyên tình cờ và ngày càng trở nên yêu quý, muốn cống hiến vì nó.

Nguyễn Quốc Trường Thịnh vốn tốt nghiệp ngành hàng hải của một trường đại học ở TP.HCM. Thời gian đầu, cũng giống như bạn bè, anh làm việc trong môi trường chuyên môn. Tuy nhiên, vì cảm thấy bản thân chưa phù hợp với ngành nghề này nên anh bắt đầu chuyển hướng, tìm kiếm cơ hội ở nhiều lĩnh vực khác.

Nguyễn Quốc Trường Thịnh từng làm nhiều công việc mưu sinh trước khi bước vào nghề diễn
Nguyễn Quốc Trường Thịnh từng làm nhiều công việc mưu sinh trước khi bước vào nghề diễn

Nguyễn Quốc Trường Thịnh thừa nhận anh từng làm rất nhiều công việc khác nhau, từ kỹ sư kinh tế vận tải biển, người mẫu quảng cáo, nhân viên văn phòng đến cả "sale" mỹ phẩm... Sao nam "Tình yêu dối lừa" thẳng thắn, thời điểm ấy kinh tế vô cùng khó khăn, để có thể nuôi sống bản thân, anh nhận nhiều công việc phù hợp để kiếm tiền. 

"Thịnh nhớ lúc đó mình đi cùng một đứa bạn, bạn mình casting, mình ngồi xem thấy thích lắm. Bạn cũng nói nếu thích thì cứ thử thôi, không mất mát gì, thế là mình lên thử. Diễn xong thì đạo diễn chọn luôn. 

Thịnh chưa từng nghĩ sẽ đi theo nghệ thuật vì mình không có đam mê từ nhỏ. Câu nói 'nghề chọn mình' rất hay. Thịnh từng làm nhiều nghề, lúc đó mình chỉ nghĩ đơn giản là mưu sinh thôi, có tiền là được. Đến một thời điểm cơ hội xuất hiện thì nó dẫn mình đến nghiệp diễn viên. Càng làm, nó càng thấm vào máu mình và trở thành đam mê", Nguyễn Quốc Trường Thịnh kể về cơ duyên đến với nghề diễn xuất.

Sau này, Nguyễn Quốc Trường Thịnh đăng ký học thêm nhiều khóa học về diễn xuất để nâng cao khả năng diễn xuất. Anh thừa nhận được hợp tác với nhiều thầy cô, đàn anh, đàn chị đi trước đã giúp anh có thêm cái nhìn đa dạng hơn về nghề nghiệp. 

Không muốn "đóng khung" hình tượng

Nhân vật Khải Quốc trong "Tình yêu dối lừa" có lẽ là một bước đột phá đối với sự nghiệp diễn xuất vừa "chớm nở" của Nguyễn Quốc Trường Thịnh. Anh bộc bạch, vốn dĩ anh đã nhận lời đóng một bộ phim khác, thế nhưng khi đọc thử kịch bản, anh ngay lập tức bị nhân vật Khải Quốc thu hút. 

'Chemistry' của Trường Thịnh với bạn diễn được nhiều khán giả đón nhận
"Chemistry" của Trường Thịnh với bạn diễn được nhiều khán giả đón nhận

Nguyễn Quốc Trường Thịnh chia sẻ, anh cảm thấy nhân vật Khải Quốc là một vai diễn điển hình. Không chỉ riêng anh mà rất nhiều nam diễn viên cũng sẽ bị thu hút bởi kiểu nhân vật như thế. Bên cạnh đó, Nguyễn Quốc Trường Trịnh cố gắng tạo thêm một số điểm sáng để giúp nhân vật nổi bật. Đặc biệt, anh còn đích thân thực hiện một cảnh quay mạo hiểm trên phim trường mà không dùng cascadeur (người đóng thế - PV).

Nguyễn Quốc Trường Thịnh thú nhận, nếu như vai diễn Khải Quốc trong "Tình yêu dối lừa" giúp anh được khán giả yêu mến thì vai diễn Tâm trong "Vạn dặm nhân sinh" khiến nam diễn viên chịu không ít lời mắng chửi. Ban đầu, anh vẫn chưa quen nhưng lâu dần, anh hiểu được việc bị khán giả "mắng" cũng là một sự thành công trong việc thể hiện nhân vật.

Sao nam sinh năm 1992 hy vọng tương lai có thể thử sức nhiều vai diễn hơn
Sao nam sinh năm 1992 hy vọng tương lai có thể thử sức nhiều vai diễn hơn

Sao nam gốc Tiền Giang cho biết, anh không muốn đóng khung bản thân trong một hình tượng cụ thể. Anh thừa nhận đôi khi thấy chính mình tham lam khi yêu thích nhiều kiểu nhân vật và hy vọng được thử sức hết những dạng nhân vật đó:

"Nói về điện ảnh, có một vài nhân vật nổi trội, cũng có nhiều diễn viên chọn gắn mình với nhân vật đó. Khi người ta nhớ đến nhân vật ấy thì sẽ tự động nghĩ ngay đến diễn viên này. Nhưng riêng mình thì rất thích mảng truyền hình. Vì truyền hình là đi đường dài và giúp mình hóa thân vào nhiều nhân vật. Có hơi tham lam nhưng mình thích được đóng càng nhiều nhân vật để thử sức trên màn ảnh". 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục