24h
Yeah1 News

Mỹ nhân 1998 đe dọa soán ngôi Bạch Lộc nhờ siêu phẩm "chị dâu - em chồng" gây sốt màn ảnh Hoa Ngữ

Thứ tư, 18/10/2023 | 11:16 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng Châu Dã sẽ uy hiếp vị thế của Bạch Lộc nhất là sau khi bộ phim "Vi hữu ám hương lai" mới đây đã phát sóng khá thành công.

Bộ phim "Vi hữu ám hương lai" do Châu Dã và Vương Tinh Việt đóng chính được xem là làn gió mới trên thị trường phim ảnh Hoa Ngữ. Sau khi lên sóng vào tháng 10/2023, bộ phim nhanh chóng gặt hái được nhiều lời khen từ khán giả. Mọi người cho rằng tuy phim chưa từng tạo tiếng vang trước đó nhưng hiệu ứng phát sóng lại vượt ngoài mong đợi. Nhà thành quả này, nữ chính Châu Dã cũng nhận về nhiều sự chú ý hơn.

Bộ phim 'Vi hữu ám hương lai' của Châu Dã mới lên sóng nhận được nhiều lời khen
Bộ phim "Vi hữu ám hương lai" của Châu Dã mới lên sóng nhận được nhiều lời khen

Được biết, "Vi hữu ám hương lai " kể về cô gái tên Hoa Thiển (Châu Dã thủ vai) sinh ra trong một gia đình quyền quý với mẹ làm nghề kinh doanh và cha là một gian thần. Vì yêu Trọng Dạ Lan (Bành Sở Việt thủ vai) mà Hoa Thiển không từ mọi thủ đoạn để được gả vào nhà họ Trọng, kết cục khiến Hoa gia nhà tan cửa nát. May mắn cô được ông trời thương xót cho sống lại một lần nữa.

Mỹ nhân 1998 đe dọa soán ngôi Bạch Lộc nhờ siêu phẩm 'chị dâu - em chồng' gây sốt màn ảnh Hoa Ngữ - ảnh 2
Vẻ đẹp mong manh, trong sáng của Châu Dã gây ấn tượng mạnh
Vẻ đẹp mong manh, trong sáng của Châu Dã gây ấn tượng mạnh

Ở kiếp này, Hoa Thiển hối hận và cải tà quy chính, quyết sửa chữa lỗi lầm mà kiếp trước mình đã gây ra. Trong quá trình này, cô tác thành cho Trọng Dạ Lan và Mục Dao , đồng thời tìm được tình yêu đời mình là Trọng Khê Ngọ (Vương Tinh Việt thủ vai). Ngoài ra, cô còn được anh chàng hộ vệ Hoa Nhung Châu (Trương Dật Kiệt thủ vai) đem lòng quý mến.

Mỹ nhân 1998 đe dọa soán ngôi Bạch Lộc nhờ siêu phẩm 'chị dâu - em chồng' gây sốt màn ảnh Hoa Ngữ - ảnh 4
Mối tình của Hoa Thiển với 'em chồng' gây sốt
Mối tình của Hoa Thiển với "em chồng" gây sốt

Sau khi bộ phim lên sóng, khán giả không khỏi bất ngờ trước khả năng diễn xuất tiến bộ vượt bậc của Châu Dã. So với bộ phim "Hộ tâm" trước đó của cô, rõ ràng ngôi sao sinh năm 1998 không chỉ ngày càng xinh đẹp và diễn xuất cũng tự nhiên hơn. Dàn sao nam cũng có đất diễn riêng của mình và được người xem đón nhận.

Bộ phim 'Ninh An như mộng' của Bạch Lộc cũng có cùng mô-típ với phim của Châu Dã
Bộ phim "Ninh An như mộng" của Bạch Lộc cũng có cùng mô-típ với phim của Châu Dã

Trong lúc Châu Dã nhận hết mọi hào quang, nhiều người không khỏi lo ngại cho Bạch Lộc và số phận của phim "Ninh An như mộng". Nguyên nhân là do cốt truyện của "Vi hữu ám hương lai" và "Ninh An như mộng" giống nhau đến 6-7 phần. Cả 2 bộ phim đều có cùng mô-típ  trọng sinh (chết đi sống lại - PV). Kiếp trước, nữ chính do Châu Dã và Bạch Lộc thủ vai đều ác độc, mưu mô, không từ thủ đoạn. Sau khi được sống lại, cả 2 đều thay đổi, trở nên tốt hơn và muốn sửa chữa sai lầm. 

Mỹ nhân 1998 đe dọa soán ngôi Bạch Lộc nhờ siêu phẩm 'chị dâu - em chồng' gây sốt màn ảnh Hoa Ngữ - ảnh 7
Nếu phim của Bạch Lộc lên sóng chậm hơn thì khán giả sẽ giảm sự hứng thú
Nếu phim của Bạch Lộc lên sóng chậm hơn thì khán giả sẽ giảm sự hứng thú

Ngoài ra, hai bộ phim còn giống nhau ở việc có 1 nữ chính và 3 chàng trai vây quanh. Cả hai đều có mối tình sai lầm ở kiếp và kiếp này tìm được tình yêu thực sự của đời mình. Chính vì có cốt truyện khá giống nhau nên không ít người lo ngại những điểm sáng của phim Bạch Lộc sẽ không còn đủ sức thu hút khán giả do đã bị phim của Châu Dã phát sóng trước chiếm hết.

Đồng thời, mô-típ một nữ ba nam đã từng được "Trường tương tư" của Dương Tử và "Vi hữu ám hương lai" của Châu Dã áp dụng thành công. Nếu "Ninh An như mộng" lên sóng, người xem cũng sẽ giảm bớt sự hứng thú với yếu tố này, ảnh hưởng đến hiệu quả cuối cùng mà phim mang lại. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục