24h
Yeah1 News

Một diễn viên gạo cội trong "Tây du ký" qua đời, hưởng thọ 99 tuổi

Thứ bảy, 04/11/2023 | 14:00 (GMT+7)

Nữ diễn viên gạo cội Dương Kỳ Mẫn đảm nhận vai diễn Bồ Tát Bì Lam Bà trong bộ phim "Tây du ký" phát sóng năm 1982 vừa qua đời mới đây.

Thông tin liên quan đến diễn viên kỳ cựu trong bộ phim "Tây du ký" qua đời mới đây thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Quốc. Theo trang tin Hongxing News, tối ngày 3/11, nữ diễn viên gạo cội Dương Kỳ Mẫn đã trút hơi thở cuối cùng ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Bà mất vì tuổi cao, sức yếu và hưởng thọ 99 tuổi. Những ngày tháng cuối đời, Dương Kỳ Mẫn sống trong viện dưỡng lão. Thỉnh thoảng có người hâm mộ đến thăm nom, chăm sóc nữ diễn viên.

Dương Kỳ Mẫn - nữ diễn viên gạo cội trong 'Tây du ký' vừa qua đời mới đây
Dương Kỳ Mẫn - nữ diễn viên gạo cội trong "Tây du ký" vừa qua đời mới đây

Mặc dù tuổi cao nhưng sự ra đi của Dương Kỳ Mẫn khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Được biết, khi càng lớn tuổi, nữ diễn viên phim "Tây du ký" càng chú trọng vấn đề dưỡng sinh. Tháng 9/2023, bà đăng tải bài viết lên mạng xã hội về bí quyết dưỡng sinh để có sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái dành cho người cao tuổi.

Trước kia, Dương Kỳ Mẫn từng có thói quen ăn nho khô trước khi đi ngủ. Bà cho rằng đây là phương cách giúp bà duy trì sự lạc quan, minh mẫn dù đã gần 100 tuổi.

Cảnh quay của Dương Kỳ Mẫn và Lục Tiểu Linh Đồng trong phim
Cảnh quay của Dương Kỳ Mẫn và Lục Tiểu Linh Đồng trong phim

Được biết, Dương Kỳ Mẫn đảm nhận vai diễn Bồ Tát Bì Lam Bà trong bộ phim truyền hình "Tây du ký" năm 1982. Trong phim, nhân vật Tôn Ngộ Không do diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng đóng đã có cảnh quay chung với Dương Kỳ Mẫn. Khi thấy sư phụ bị yêu quái hạ độc, Tôn Ngộ Không đã đến tìm Bồ Tát Bì Lam Bà để ngờ cậy , xin giúp đỡ vì con yêu quái này chỉ có thể bị khắc chế bởi sức mạnh của vị Bồ Tát này.

Mặc dù gần 100 tuổi, Dương Kỳ Mẫn vẫn giữ sức khỏe tốt và trạng thái tinh thần ổn định
Mặc dù gần 100 tuổi, Dương Kỳ Mẫn vẫn giữ sức khỏe tốt và trạng thái tinh thần ổn định

Ngoài bộ phim "Tây du ký", Dương Mỳ Mẫn từng xuất hiện trong phim "Đại Tống nghi vân " hay góp mặt trong các bộ kịch nổi tiếng như "Lệ nhân hành", "Thăng quan đồ"...

Nghe tin diễn viên Dương Kỳ Mẫn qua đời, nhiều fan hâm mộ đã gửi lời chia buồn sâu sắc trên mạng xã hội Weibo. 

Bộ phim "Tây du ký" được bấm máy quay phim từ năm 1982 và đến năm 1986 mới có thể công chiếu chính thức. Tác phẩm được chuyển thể từ 1 trong tứ đại danh tác của Trung Quốc tên "Tây du ký" của nhà văn Ngô Thừa Ân. Bộ phim truyền hình do đạo diễn Dương Khiết chỉ đạo sản xuất với sự tham gia của nhiều diễn viên. 

Mặc dù đã nhiều năm trôi qua nhưng "Tây du ký" vẫn giữ kỷ lục là huyền thoại trong lòng khán giả Trung Quốc lẫn châu Á. Không chỉ gây tiếng vang trong nước, "Tây du ký" còn được bán bản quyền nhiều nước trên thế giới và đặc biệt là được phát sóng thường niên ở Việt Nam, gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Đến nay, nhiều bài báo nghiên cứu liên quan đến các tình tiết phim và câu chuyện bên lề "Tây du ký" vẫn nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của mọi người.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tây Du Ký   diễn viên  

Cùng chuyên mục