24h
Yeah1 News

Lịch chiếu phim Dưới Bóng Bình Yên: Kim Tuyến và Lương Thế Thành “trẻ hóa” với nhân vật tuổi 20

Chủ nhật, 07/01/2024 | 11:59 (GMT+7)

Dưới bóng bình yên do đạo diễn Văn Công Viễn thực hiện. Các diễn viên Trịnh Kim Chi, Công Ninh, Ngọc Trinh, Kim Tuyến, Lương Thế Thành có những vai diễn khác biệt để hòa mình vào cuộc sống của người lao động.

Bộ phim Dưới Bóng Bình Yên của đạo diễn Văn Công Viễn khai thác những hoàn cảnh của người vô gia cư và người tỉnh lẻ mưu sinh ở Sài Gòn. Bên cạnh đó còn là câu chuyện về lòng nhân ái của các bạn trẻ, sẵn sàng đồng hành, giúp đỡ, yêu thương những con người cơ cực đó.

Dưới Bóng Bình Yên là phim tâm lý tình cảm Việt Nam nói về hành trình trưởng thành của những bạn trẻ với tấm lòng vô cùng bao dung
Dưới Bóng Bình Yên là phim tâm lý tình cảm Việt Nam nói về hành trình trưởng thành của những bạn trẻ với tấm lòng vô cùng bao dung

Thông tin phim Dưới Bóng Bình Yên 

  • Thời lượng: 30 tập
  • Diễn viên: Lương Thế Thành, NSƯT Kim Tuyến, Thiên Nga, Trần Phong, NSND Trịnh Kim Chi, NSƯT Công Ninh, NSƯT Ngọc Trinh, NSƯT Vũ Xuân Trang, Mỹ Dung, Kiều Trinh, Vũ Phi Nga, Tuệ Minh, Thu Cúc
  • Nhà sản xuất: SK Pictures
  • Đạo diễn: Văn Công Viễn
  • Năm phát hành: 25/12/2023

Nội dung phim Dưới Bóng Bình Yên 

Trái ngược với bối cảnh xưa miền Tây sông nước, phim được quay tại một xóm trọ chân cầu Bình Lợi, TPHCM. Bộ phim là hành trình trưởng thành của những bạn trẻ, được thể hiện thông qua câu chuyện của các nhân vật chính Mai Anh (Kim Tuyến), Quân (Lương Thế Thành), Yến (Thiên Nga), Vương (Trần Phong) giúp đỡ người vô gia cư trong một xóm trọ có thật tại Sài Gòn.

Phim được quay tại một xóm trọ chân cầu Bình Lợi, TPHCM.
Phim được quay tại một xóm trọ chân cầu Bình Lợi, TPHCM.

Với kinh nghiệm sống non nớt, họ không ít lần bị lợi dụng lòng tốt, thậm chí bị nhóm vô gia cư giả hãm hại, nguy hiểm đến tính mạng. Tuy vậy, họ vẫn kiên trì với lựa chọn của mình, không bỏ cuộc trên hành trình giúp đỡ, nỗ lực mang lại hạnh phúc cho những hoàn cảnh khó khăn.

Hai gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ Lương Thế Thành và Kim Tuyến đã phải “trẻ hóa” 20 tuổi, vào nét diễn ngây thơ, trong sáng khi nhập vai.

Trong phim Kim Tuyến vào vai Mai Anh, là cô gái lúc đầu đi làm từ thiện để làm đẹp CV, nộp hồ sơ chuẩn bị đi du học. Vì vậy cô đã làm từ thiện để đạt mục đích của mình chứ không thực sự xuất phát từ tâm. Tuy nhiên sau một khoảng thời gian giao lưu và giúp đỡ những thành viên trong xóm trọ vô gia cư, cũng có những lần bị lừa do giúp người sai cách, cô đã thực sự hiểu cách làm từ thiện đúng đắn, tìm hiểu kĩ trước khi giúp ai đó.

Kim Tuyến vào vai Mai Anh
Kim Tuyến vào vai Mai Anh

Trong khi đó, Lương Thế Thành vào vai Quân – cậu sinh viên mới ra trường, từ miền biển lên thành phố để theo đuổi ước mơ làm nhà thiết kế thời trang. Trên hành trình lập nghiệp, cậu vô tình gặp tai nạn và được những người vô gia cư đùm bọc. Để trả lại ân tình, cậu đã cùng Mai Anh giúp đỡ những hoàn cảnh khốn khổ ở trong xóm trọ. Một điều khá thú vị, trong phim Lương Thế Thành đã có một số phân cảnh tự đánh võ.

Trong phim Lương Thế Thành đã có một số phân cảnh tự đánh võ.
Trong phim Lương Thế Thành đã có một số phân cảnh tự đánh võ.

Ngoài câu chuyện, Dưới bóng bình yên còn gây ấn tượng với bối cảnh diễn ra ở một xóm vô gia cư có thật ở Sài Gòn, dưới chân cầu Bình Lợi. Được biết, sau khi bộ phim kết thúc, xóm đã bị giải tỏa. Những người dân trong khu vực chuyển tới một mái ấm khác.

Nhạc phim cũng là một điểm nhấn. Ngoài ca khúc Dưới bóng bình yên (nhạc sĩ Nhật Minh), đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của nhạc sĩ Quốc Bảo với nhạc phim khi anh nhận lời sáng tác nhạc phẩm Bình yên ở đâu xa.

Lịch chiếu phim Dưới Bóng Bình Yên 

  • Phim Dưới Bóng Bình Yên sẽ được phát sóng lúc 19h30 thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư hằng tuần trên kênh HTV7 từ ngày 25/12/2023.
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục