24h
Yeah1 News

"Khổ" như những đoàn phim nghèo của Cbiz: 1 người "cân" hàng chục vai, quay cảnh ăn uống vào giờ cơm... cho tiết kiệm

Thứ năm, 22/06/2023 | 17:57 (GMT+7)

Bên cạnh những dự án đầu tư khủng trong Cbiz, vẫn còn đó một số đoàn phim thiếu hụt kinh phí, làm đủ mọi cách để tiết kiệm chi phí một cách tối đa cho đoàn.

Tây Du Ký

Tây Du Ký được cho là đoàn làm phim nghèo có tiếng nhất màn ảnh xứ Trung. Thời đó, kinh phí quay phim nghèo nàn nên các diễn viên mỗi người phải kiêm một lần hàng chục vai diễn khác nhau. Lục Tiểu Linh Đồng, ngoài vai chính Tôn Ngộ Không, ông còn phải “phân thân” thành 16 nhân vật khác nhau, từ nhà sư cho đến yêu tinh, đạo sĩ…

'Khổ' như những đoàn phim nghèo của Cbiz: 1 người 'cân' hàng chục vai, quay cảnh ăn uống vào giờ cơm... cho tiết kiệm - ảnh 1
Không chỉ đóng vai Tôn Ngộ Không, Lục Tiểu Linh Đồng còn 'cân' hơn 16 vai diễn khác nhau trong phim
Không chỉ đóng vai Tôn Ngộ Không, Lục Tiểu Linh Đồng còn "cân" hơn 16 vai diễn khác nhau trong phim

Không chỉ vậy, những đạo cụ trong phim như hòn đá trên thiên giới, cây quạt Ba Tiêu của Thiết Phiến công chúa hay bị hư hỏng đột xuất vì được làm thủ công từ vật liệu rẻ như xốp và giấy.

Thái Tử Phi Thăng Chức Ký

Một đoàn phim nghèo khó khác không thể không nhắc đến “Thái Tử Phi Thăng Chức Ký”. Đoàn phim khó khăn đến độ cả đoàn chỉ có thể thi nhau sử dụng một thỏi son cho các diễn viên nữ.

Phục trang của các diễn viên trong phim đều được mua từ sàn thương mại điện tử
Phục trang của các diễn viên trong phim đều được mua từ sàn thương mại điện tử

Ngoài ra, sầu riêng chính là đạo cụ xuất hiện xuyên suốt bộ phim phim, nhưng vì kinh phí hạn hẹp mà đoàn chỉ có thể mua 1 trái duy nhất để sử dụng. Cứ mỗi lần quay xong một phân đoạn thì đội ngũ đạo cụ sẽ cất trái sầu riêng vào tủ lạnh để tái sử dụng cho những lần tiếp theo.

Cận cảnh trái sầu riêng được ê-kíp đoàn phim tái sử dụng nhiều lần
Cận cảnh trái sầu riêng được ê-kíp đoàn phim tái sử dụng nhiều lần

Tư Đằng

Tư Đằng, bộ phim từng gây bão năm 2021 vì nội dung phim hấp dẫn, kết hợp nhan sắc đỉnh cao của nữ chính Cảnh Điềm. Lúc đầu, Tư Đằng không có được đánh giá cao từ các nhà đầu tư, nên kinh phí sản xuất phim vô cùng eo hẹp, đến mức chẳng thể mua nổi trang phục tử tế cho Cảnh Điềm. Thấy vậy, Cảnh Điềm phải lấy trang phục của chính mình cho đoàn phim “mượn tạm”.

Cảnh Điềm mặc chính bộ sườn xám của mình để hóa thân thành nhân vật trong phim
Cảnh Điềm mặc chính bộ sườn xám của mình để hóa thân thành nhân vật trong phim

Chưa kể, kinh phí của đoàn làm phim còn tệ đến mức đạo diễn Lý Mộc Qua phải tự nhận lấy một vai diễn nhỏ để tiết kiệm tiền cát-xê. Những suất cơm mỗi ngày của đoàn cũng rất không đảm bảo được dinh dưỡng.

Suất cơm của cả đoàn đều không đảm bảo được dinh dưỡng vì kinh phí quá eo hẹp
Suất cơm của cả đoàn đều không đảm bảo được dinh dưỡng vì kinh phí quá eo hẹp

Võ Lâm Ngoại Truyện

Võ Lâm Ngoại Truyện được khán giả xứ Trung xếp vào hàng phim cổ trang kinh điển, xem đi xem lại hàng mãi mà không thấy chán. Tuy nhiên, đây cũng được liệt vào danh sách đoàn phim nghèo có tiếng thời đó. Vì các cảnh ăn uống trong phim hầu hết đều được quay vào giờ cơm của dàn diễn viên, nhờ vậy mà nhà sản xuất phim này tiết kiệm được kha khá chi phí chuẩn bị thức ăn.

Hầu hết cảnh ăn uống trong 'Võ Lâm Ngoại Truyện' được quay trong giờ cơm của đoàn
Hầu hết cảnh ăn uống trong "Võ Lâm Ngoại Truyện" được quay trong giờ cơm của đoàn

Sơn Hà Lệnh

Cuối cùng, “Sơn Hà Lệnh” - Bộ phim thuộc thể loại đam mỹ từng gây bão màn ảnh Trung trước khi dòng phim này bị "cấm sóng". Không nhiều người biết được hai diễn viên Trương Triết Hạn và Cung Tuấn lại từng lao đao vì kinh phí hạn hẹp của ê-kíp.

Vì đoàn phim Sơn Hà Lệnh không dư dả kinh tế để chi trả cho dàn diễn viên quần chúng, nên nhà sản xuất bắt buộc phải dùng thủ thuật photoshop để chỉnh sửa 1 người thành ra 3 người. Sự thật phũ phàng, đội hậu cần quá non nớt nên công chúng đã phát hiện ra ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên.

'Khổ' như những đoàn phim nghèo của Cbiz: 1 người 'cân' hàng chục vai, quay cảnh ăn uống vào giờ cơm... cho tiết kiệm - ảnh 8
Đoàn phim 'Sơn Hà Lệnh' phải dùng photoshop nhân bản người vì không đủ tiền thuê diễn viên quần chúng
Đoàn phim "Sơn Hà Lệnh" phải dùng photoshop nhân bản người vì không đủ tiền thuê diễn viên quần chúng

Và vì quá nghèo nên đoàn phim không thể tạo ra cảnh mưa nhân tạo, mọi người trong đoàn quyết định phó mặc hoàn cảnh cho thời tiết, họ chờ những ngày đổ mưa thật mới quay. Kết quả, do cơn mưa quá lớn nên dàn diễn viên phải rất vất vả mới hoàn thành xong cảnh quay cuối cùng.

Cảnh mưa trong phim hóa ra đều là thật!
Cảnh mưa trong phim hóa ra đều là thật!

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đoàn phim   Bộ Phim   nghèo   Cbiz   Tây Du Ký  

Cùng chuyên mục