24h
Yeah1 News

Kiều Trinh lần đầu khóc vì tủi thân khi đóng phim "Mặt trời mùa đông"

Thứ sáu, 15/12/2023 | 10:23 (GMT+7)

Kiều Trinh cho biết cô vô cùng yêu thích nhân vật bà Tư trong Mặt Trời Mùa Đông tuy nhiên vai diễn này cũng khiến cô không ít lần rơi nước mắt từ trong phim lẫn ngoài đời thực.

Đây là vai diễn khiến cô nhập tâm đến mức gần như quên mất bản thân mình. Nữ diễn viên bồi hồi kể lại: "Thời gian Trinh nhận vai rất gấp trước khi bấm máy 4 ngày chính vì thế chưa đọc kịch bản được nhiều. Cho nên khi ra bối cảnh ngày Trinh diễn còn đêm về đọc kịch bản. Nhưng có thể có sự đồng cảm nên Trinh cảm nhận được vai rất nhanh. Vai bà Tư rất khổ và bi kịch hầu như khóc từ 7h sáng đến 1h đêm vẫn quay cảnh khóc. Đặc biệt Trinh khóc bằng tâm trạng của nhân vật chứ chưa bao giờ dùng tới kỹ xảo, có thể nói đây là vai diễn rút cạn sức lực của Trinh.  

Kiều Trinh lần đầu khóc vì tủi thân khi đóng phim 'Mặt trời mùa đông' - ảnh 1

Phim thu tiếng trực tiếp mà bối cảnh ở gần biển nên mỗi lần có tiếng động gì đều phải quay lại. Quay lại thì Trinh phải diễn từ đầu nên gần như rút cạn sức lực trong mỗi một ngày. Trinh chưa có một vai nào bi tới vậy nhưng Trinh cảm thấy như không phải diễn vì coi mình chính là bà Tư, mình đau với nỗi đau mất con của nhân vật". 

Không chỉ khóc trong phim, Kiều Trinh còn bật khóc vì tủi thân ở ngoài đời thực, cô tâm sự: "Vai bà Tư phải khóc, phải xỉu, phải lăn lê, bò lết...mà quay ở ngoài biển mà phải té phải xỉu thì nó dơ từ sáng tới chiều, ẩm ướt, rít ngứa nhưng không bằng kỷ niệm này. Lần đầu tiên trong cuộc đời Kiều Trinh đã khóc vì tủi thân bởi vì quay từ 7h sáng đến 1h đêm, hôm đó trời mưa khá to mà người chủ khách sạn không biết đi đâu, quên chìa khóa không mở cửa khiến Trinh phải ngồi ngoài mưa gần nửa tiếng sau 1 ngày làm việc vất vả. Lần đầu tiên ngồi khóc như một đứa con nít, nước mắt nước mũi và nước mưa hòa vào nhau lúc 1h sáng rồi ngày hôm sau bệnh luôn. Tuy nhiên dù bệnh vẫn ráng đi làm, vẫn uống thuốc để có thể quay vì lịch trình dày đặc, mà bà Tư không thể thiếu được. Điều may mắn là nhân vật rất hay nên Trinh cảm thấy rất đã". 

Nổi bật với những vai phản diện nhưng đến với Mặt Trời Mùa Đông, Huy Cường đã được thử sức với nhân vật hoàn toàn khác biệt mang tên ông Tư. Ông Tư là một người thường xuyên say xỉn, có phần nhu nhược, hèn nhát và sở hữu những câu thoại gây cười. Khi được hỏi về vai diễn, Huy Cường hào hứng chia sẻ: "Trước giờ Huy Cường thường xuyên đóng các vai phản diện và hôm nay nhận được vai ông Tư, một người đàn ông thường xuyên say xỉn, hơi cà chớn nhưng thật ra cũng đáng yêu chứ không ác. Một nhân vật say xỉn nhưng hơi sợ vợ, không bảo thủ, khi làm sai điều gì là hoàn toàn chịu trách nhiệm với điều sai của mình. Hy vọng khán giả sẽ thấy một Huy Cường mới với vai ông Tư, vì ông Tư hơi đáng ghét nhưng có một chút đáng thương, là người cha thương con. Huy Cường mong những năm về sau và những dự án kế tiếp được thể hiện dạng vai này bởi nó cũng có một chút hài hước, đáng yêu, tình cảm. Huy Cường rất thích và muốn đi sâu thêm về dạng vai như thế này cho nhẹ nhàng, thay đổi hình tượng về nhân vật phản diện trong phim". 

Kiều Trinh lần đầu khóc vì tủi thân khi đóng phim 'Mặt trời mùa đông' - ảnh 2

Huy Cường tâm sự bản thân được khai thác triệt qua những mảng miếng, tình huống hài trong phim và điều đó khiến anh vô cùng thích thú: "Huy Cường cùng đạo diễn Trần Bửu Lộc mang tới một ông Tư hơi cà chớn, hài hước, đáng yêu và cũng có tình cảm, sự chân thành. Phải nói là Huy Cường rất thích thể loại này, mỗi khi hóa thân thành ông Tư mình phải dồn hết sức lực, thay vì 100% thì là 150 đến 200% cho các phân đoạn. Yêu cầu của đạo diễn rất cao cho nên 2 anh em kết hợp với nhau rất nhuyễn. Cảm ơn M&T Pictures đã trao cho Huy Cường một thể loại mới để khẳng định bản thân". 

Đặc biệt đến với Mặt Trời Mùa Đông Huy Cường còn được hội ngộ những đồng nghiệp thân thiết. Điều này vừa là động lực vừa là áp lực đối với anh. Động lực là đã quen biết nên mọi người dễ dàng làm việc cùng nhau còn áp lực vì: "Ekip toàn những diễn viên gạo cội, diễn giỏi, diễn hay, bên cạnh đó là một đạo diễn giỏi, kỹ tính nên mình cũng áp lực và phải tập trung hết sức lực vô vai diễn để thể hiện hình ảnh một ông Tư chân thực nhất. Chính vì thế trong tất cả các cảnh quay, các phân đoạn mình đều phải tập trung cao độ và diễn bằng hết khả năng của mình". 

Kiều Trinh lần đầu khóc vì tủi thân khi đóng phim 'Mặt trời mùa đông' - ảnh 3

Người đồng nghiệp Huy Cường tương tác nhiều nhất chính là Kiều Trinh - vai bà Tư. Bối cảnh gia đình ông Tư chủ yếu ở Long Hải nên cả 2 đã có những trải nghiệm khó quên. Nam diễn viên tâm sự: "Bối cảnh nhà ông Tư ở ngay một bến ghe tàu cá, điều kiện khi đó rất khắc nghiệt, mưa bão thường xuyên, đang quay nửa chừng thì có ghe, rồi chó sủa, rồi thời tiết mưa bão...những điều đó làm anh em chúng tôi phải ngưng lại khiến kế hoạch sản xuất bị trì trệ. 

Hơn nữa căn nhà khá trống vị trí gần biển lại lợp mái tôn, không khí oi bức thêm vào đó là những chiếc đèn hỗ trợ ánh sáng nên những ngày đầu quay xong về Cường và Kiều Trinh nhức đầu luôn vì quá nóng. Để có được hình ảnh đẹp trên màn hình thì diễn viên cũng phải chịu rất nhiều áp lực, vừa quay vừa lau mồ hôi liên tục. Tuy nhiên cũng không thiếu những niềm vui, khi mưa gió tụi tui tụ tập lại với nhau chia sẻ những món ăn như bánh tráng trộn, trà sữa...". 

Kiều Trinh lần đầu khóc vì tủi thân khi đóng phim 'Mặt trời mùa đông' - ảnh 4

Đặc biệt kỷ niệm khiến nam diễn viên nhớ nhất chính là phải "ăn đi ăn lại" liên tục trong một cảnh quay vì Kiều Trinh vấp thoại. Anh nói: "Hôm đó Huy Cường và Kiều Trinh quay một cảnh rất dễ thương là ông Tư đang ăn thì bà Tư thoại những câu rất dài để la chồng, thì hôm đó Kiều Trinh thoại vấp hoài làm Huy Cường phải ăn lại liên tục, rất may đội ngũ thiết kế có tâm, chiên bánh tét rất ngon nên cũng đỡ. Nhưng đến khi không thể ăn được nữa Cường phải nói với Kiều Trinh rằng: Anh xin em, nếu em vấp thoại lần nữa là anh ói luôn. Đó là một kỷ niệm không bao giờ quên, chỉ trên phim trường mới có". 

Kiều Trinh lần đầu khóc vì tủi thân khi đóng phim 'Mặt trời mùa đông' - ảnh 5

Đảm nhận vai Thảo An - con gái ông bà Tư, Chế Nguyễn Quỳnh Châu tiết lộ đây là lần đầu vào vai thôn nữ. Nữ diễn viên chia sẻ: "Vai diễn Thảo An của Quỳnh Châu đảm nhận là một cô gái sống ở vùng biển, từ việc môi trường sống nên cả tạo hình nhân vật và cả cách cư xử của cô gái ấy cũng rất khác với các vai diễn Quỳnh Châu đã đảm nhận. Thảo An mộc mạc và không chưng diện gì hết, các vai diễn trước của Quỳnh Châu thường là con nhà giàu hoặc tiểu thư nên khi được thay đổi hình tượng như vậy Quỳnh Châu cảm thấy rất thích thú và hi vọng khán giả cũng vậy". 

Trong quá trình ghi hình điều khiến Chế Nguyễn Quỳnh Châu cảm thấy khó khăn nhất chính là bối cảnh phim. Cô nói: "Bối cảnh chính của vai Thảo An ở biển, nhưng không phải thành phố biển mà là một cảng cá thật sự ở khu vực Lộc An. Khi nói quay phim ở biển mọi người sẽ cảm thấy thơ mộng nhưng thực sự ở cảng cá rất tanh, tàu bè di chuyển liên tục và phim thu tiếng trực tiếp nên bị gián đoạn và ảnh hưởng tới tiến độ rất nhiều. Hơn nữa Lộc An không phải địa điểm du lịch nên khách sạn hay các điều kiện cơ sở vật chất hoặc ngay cả ăn uống cũng rất khó khăn.  

Quỳnh Châu cũng như các anh em đoàn phim hi vọng bộ phim Mặt Trời Mùa Đông khi chiếu sẽ tạo được hiệu ứng và thu hút du lịch về nhiều hơn cho Lộc An cũng như Phước Hải vì thật sự ở đây mấy tháng để quay hình ai cũng công nhận nơi đây rất đẹp vì biển còn hoang sơ, hải sản rất tươi ngon". 

Kiều Trinh lần đầu khóc vì tủi thân khi đóng phim 'Mặt trời mùa đông' - ảnh 6

Mặt Trời Mùa Đông mở đầu bằng sự kiện hai cha con Minh Huy bị tai nạn giao thông. Cậu nhóc Minh Huy khi đó được xác nhận đã chết, nhưng thực chất đã được sát thủ Vũ (Huy Khánh) cứu, đem đến một làng chài nhờ vợ chồng ông Tư (Huy Cường, Kiều Trinh) nuôi dưỡng. Minh Huy hoàn toàn mất trí nhớ sống dưới mái nhà của vợ chồng ông Tư và lớn lên cùng em gái nuôi Thảo An (Chế Nguyễn Quỳnh Châu), còn ông Vũ đi tù. 

20 năm sau, định mệnh sắp đặt Minh Huy (Steven Nguyễn) gặp lại em trai sinh đôi Minh Hoàng (Steven Nguyễn). Chưa kịp kể về quá khứ thất lạc, Minh Hoàng đã bị sát hại trước mắt Minh Huy. Nhờ ông Vũ, Minh Huy phát hiện người sát thủ muốn giết là mình và tai nạn năm xưa là một âm mưu. Chính vì thế Minh Huy đã sống dưới thân phận Minh Hoàng để tìm cách phanh phui sự thật. Trong hành trình tìm sự thật anh vướng vào chuyện tình tay ba đầy rắc rối với Nhã Lan (Trình Mỹ Duyên) và Đan Thanh (Quỳnh Lương). 

Mặt trời mùa đông đang phát sóng lúc 19h35 thứ 2 - thứ 5 hàng tuần trên kênh VTV9. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục