24h
Yeah1 News

Hoài “Thatcher” Lệ Hằng từng là “nữ quái” của màn ảnh Việt, “oán giận” đạo diễn rút khỏi showbiz suốt 11 năm

Thứ hai, 24/04/2023 | 16:18 (GMT+7)

Nổi danh với vai diễn Hoài "Thatcher" làm nên tên tuổi, ít ai biết diễn viên Lệ Hằng chật vật vì mãi không thể thoát khỏi cái bóng của bản thân.

Vừa qua, tối ngày 23/4 thông tin về nữ diễn viên Lệ Hằng bị cơ quan công an bắt vì tội mua bán chất ma túy khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng. Trước khi sự việc ồn ào khắp mạng xã hội nữ diễn viên Lệ Hằng từng được biết đến là "viên ngọc sáng" của loạt phim truyền hình những năm về trước.

Lệ Hằng từng là “nữ quái” của màn ảnh Việt với vai diễn Hoài “Thatcher” gắn liền tên tuổi.
Lệ Hằng từng là “nữ quái” của màn ảnh Việt với vai diễn Hoài “Thatcher” gắn liền tên tuổi.

Diễn viên Lệ Hằng tên đầy đủ là Bùi Thị Lệ Hằng cô sinh năm 1975 quê Tuyên Quang. Theo đó, Lệ Hằng tốt nghiệp chính chuyên trường Sân khấu Điện ảnh, là một trong những diễn viên trẻ nổi bật của Nhà Hát Tuổi Trẻ ở thời điểm đó. Tên tuổi của nữ diễn viên Lệ Hằng được công chúng biết đến qua vai diễn Hoài "Thatcher" trong phim Xin Hãy Tin Em.

Một số hình ảnh của diễn viên Lệ Hằng trong phim.
Một số hình ảnh của diễn viên Lệ Hằng trong phim.
Hoài “Thatcher” Lệ Hằng từng là “nữ quái” của màn ảnh Việt, “oán giận” đạo diễn rút khỏi showbiz suốt 11 năm - ảnh 3
Hoài “Thatcher” Lệ Hằng từng là “nữ quái” của màn ảnh Việt, “oán giận” đạo diễn rút khỏi showbiz suốt 11 năm - ảnh 4

Sau vai diễn để đời làm nên tên tuổi, Lệ Hằng được khán giả "gặp mặt đặt tên" gắn liền với hình ảnh "nữ quái" "chị đại". Tuy nhiên, cũng chính vì "cái bóng" quá lớn từ vai diễn để đời, diễn viên Lệ Hằng mãi không thể có bước tiến nào khác trong sự nghiệp. Cô tự cho biết mình bị "chết vai" không thể thoát khỏi vai diễn đó. 

Hoài “Thatcher” Lệ Hằng từng là “nữ quái” của màn ảnh Việt, “oán giận” đạo diễn rút khỏi showbiz suốt 11 năm - ảnh 5

Nhiều năm sau, người hâm mộ chỉ nhớ đến Lệ Hằng với nhân vật Hoài "Thatcher". Khi được hỏi về chuyện có giận đạo diễn vì để cô bị "mất tên" vì vai diễn không, Lệ Hằng cho biết: "Có mà cũng không! Nếu mình có 'thoát xác' khỏi Hoài, có thay đổi thì nhìn mặt mình thôi cũng chẳng ai tin được. Ngay cái cảnh trong phim Xin Hãy Tin Em, khi Phong đến ký túc xá, Hoài bẽn lẽn vân vê vạt áo thì cả đoàn làm phim lăn ra cười, còn mình không hiểu tại sao! Sau mới biết, khi đóng cảnh hiền lành, giả nai thì cứ nhìn cái mặt mình là không thể tin được".

Sau khi giải nghệ Lệ Hằng về chăm lo cho gia đình
Sau khi giải nghệ Lệ Hằng về chăm lo cho gia đình
Hiếm hoi hình ảnh của nữ diễn viên lộ diện trước truyền thông
Hiếm hoi hình ảnh của nữ diễn viên lộ diện trước truyền thông

Đến năm 2012, Lệ Hằng tuyên bố giải nghệ vì không thể vượt qua "cái bóng" quá lớn của bản thân, suốt nhiều năm cô chỉ được trao cho những vai diễn nhỏ lẽ hiếm khi được làm diễn viên chính. Hậu giải nghệ, nữ diễn viên kết hôn và có một cô con gái. Sự vắng bóng của "Hoài Thatcher" khiến không ít khán giả từng hâm mộ nữ diễn viên hối tiếc. Không những vậy những thông tin về Lệ Hằng cũng không được nhiều người biết đến, thậm chí đồng nghiệp của cô cũng không biết nữ diễn viên ở đâu làm gì trong suốt nhiều năm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Lệ Hằng   Hoài Thatcher  

Cùng chuyên mục