Trong những tình tiết mới nhất, không chỉ đóng giả bánh bèo duyên dáng để hẹn hò, Hoàng Yến còn chủ động “lăn giường” năn nỉ Đăng Khoa (Otis) “cưới đại cho rồi” để giải cứu chiếc thẻ tín dụng đang bị mẹ khóa.
Hoàng Yến (Tam Triều Dâng) là một trong những nhân vật đang được đông đảo khán giả yêu thích sau 3 tuần bộ phim tâm lý tình cảm gia đình Hoa Vương lên sóng truyền hình. Ở nhân vật này hội đủ những tính cách của 1 gen Z sống YOLO: Sôi nổi, phóng khoáng, yêu bản thân, sống tận hưởng, quan niệm tuổi trẻ ngắn ngủi nên phải tận hưởng hết mình. Sinh ra trong một gia đình giàu có, ba mẹ đều là bác sĩ, Hoàng Yến chuẩn là 1 tiểu thư “dân chơi”, sẵn sàng hết mình trong các buổi tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. Được mẹ cho đi du học, cô nàng lén đi du lịch 10 nướcrồi bị đuổi học khiến mẹ cô là bà Yên Đan (Thanh Thúy) phải khổ sở “quảng cáo” thổi phồng về con gái để nhanh chóng có thể gả bán rốp rẻng cho con trai chủ tịch Quang Hải (NSƯT Quốc Trọng) và bà Trà My (Hồng Ánh).
Có một người mẹ tàn ác, tham vọng sẵn sàng bán con gái để đạt được mục đích, thậm chí có lúc còn bị mẹ dọa cạo đầu nếu không nghe lời, nhưng Hoàng Yến chưa bao để bản thân phải buồn lâu. Tam Triều Dâng chia sẻ rằng Hoàng Yến là một nhân vât buồn có deadline: “Khán giả sẽ thấy Hoàng Yến bị đẩy vào những hoàn cảnh éo le. Cô ấy bị xoay như dế nhưng dù có ở trong hoàn cảnh rối ren cỡ nào thì với Hoàng Yến mọi chuyện đều có thể biến thành đơn giản, tích cực hóa mọi chuyện một cách đáng yêu”.
Trong những tình tiết mới nhất ở tập 7 phim Hoa Vương vừa lên sóng, Hoàng Yến mang đến những tình huống dở khóc dở cười khi cố gắng xoay sở với bộ dáng “bánh bèo duyên dáng” trong buổi hẹn hò cùng thiếu gia Đăng Khoa (Otis). Cùng đi xem triển lãm tranh, Hoàng Yến chép chi chít vào lòng bàn tay những lời bình về mỹ thuật hội họa để tiện “diễn sâu” và “quay bài” trước mặt anh chồng sắp cưới. Nào ngờ cô bị lộ tẩy vì vết mực khi quệt tay lên trán. Chưa hết, để thể hiện là mình có cùng gu âm nhạc với Đăng Khoa, Hoàng Yến tâm sự rằng cô thích nghe nhạc cổ điển, đặc biệt là bản số 2 trong tác phẩm số 9 của Chopin. Đúng lúc trên xe Đăng Khoa cũng đang bật bản nhạc này, nhưng cô lại ngơ ngác hỏi đó là bài gì. Những hành động “cồng kềnh” của Hoàng Yến khiến Đăng Khoa cảm thấy thật lạ lùng, khó hiểu và có phần ngán ngẩm.
Buồn cười nhất là chính bản thân Hoàng Yến cũng thấy chán bộ dáng giả tạo của mình, cô nói với mẹ: “Giả bộ làm bánh bèo duyên dáng như vậy không giống con xíu nào hết! Trong khi bản chất của con ngầu hơn nhiều mà mẹ”.
Mặc dù “diễn sâu” dưới sự thao túng của mẹ nhưng bản chất Hoàng Yến không hề mưu mô, thủ đoạn. Dù biết trong lòng Đăng Khoa có người khác, Hoàng Yến vẫn vô tư “nằm vạ” trên giường Đăng Khoa để ép anh đi chơi, thậm chí cô còn thẳng thắng kể: “Tụi mình phải đi hẹn hò thì mẹ em mới trả lại thẻ tín dụng cho em”, “Anh chia tay với con bánh bèo kia mới đây thôi. Còn em chia tay với cái thẻ tín dụng của em mấy tháng rồi đó”. Đối với cô, bị mẹ ép lấy chồng năm 20 tuổi không đáng lo bằng việc bị khóa thẻ tín dụng và trong tình thế nước sôi lửa bỏng thì tiểu thư gen Z ưu tiên giải cứu chiếc thẻ tín dụng gấp! Sáng đóng giả làm thục nữ để ra mắt chồng làm hài lòng mẹ, tối đến Hoàng Yến vô tư đi bar múa cột, quẩy tưng bừng. Nếu biết cô vợ sắp cưới này không “hiền” như mình nghĩ, không biết thiếu gia Đăng Khoa sẽ phản ứng thế nào?
Tam Triều Dâng chia sẻ: “Khi hòa mình vào nhân vật, Dâng cảm thấy rất thương nhân vật này. Bên ngoài Hoàng Yến có vẻ như đang được sống một cuộc sống có điều kiện, được bố mẹ hậu thuẫn hỗ trợ rất nhiều, tuy nhiên về mặt tâm lý, bạn lại sống không như mong muốn, chỉ sống thay cho mong muốn của bố mẹ”.
Sau một cuộc chạm trán oan gia trong những tập đầu, sắp tới có vẻ như giữa Hoàng Yến và Mạnh (Gin Tuấn Kiệt) sẽ còn nhiều cuộc “đụng độ” thú vị. Đóng phim từ năm 14-15 tuổi, đến nay Tam Triều Dâng đã có hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật. Và Gin Tuấn Kiệt cũng là 1 đàn anh thân thiết, từng nhiều lần hợp tác với Tam Triều Dâng. Cả hai hứa hẹn sẽ trở thành một cặp đôi màn ảnh đáng yêu trong Hoa Vương.
Tam Triều Dâng tiết lộ tâm lý của nhân vật Hoàng Yến sẽ có sự thay đổi trong những diễn biến tiếp theo của bộ phim: “Từ một cô gái nghĩ mọi thứ đều là màu hồng, chấp nhận sự kiểm soát của bố mẹ, không hề phàn nàn, chỉ tận hưởng những điều mình có, theo thời gian trải qua nhiều câu chuyện, Hoàng Yến mới cảm nhận được ngoài kia có nhiều người đấu tranh cho ước mơ mỗi ngày. Hoàng Yến như được truyền thêm lửa để từ bỏ sự sung sướng, ào ra ngoài kia, trải nghiệm một cuộc sống khác hoàn toàn”.