24h
Yeah1 News

Hóa ra Tôn Ngộ Không còn 1 người chị gái, xuất hiện 2 lần trong "Tây Du Ký" nhưng không ai nhận ra

Chủ nhật, 15/10/2023 | 17:13 (GMT+7)

Tôn Ngộ Không không chỉ có chị cả mà người này còn xuất hiện 2 lần trong "Tây Du Ký". Tuy nhiên, nếu không chú ý, mọi người sẽ không nhận ra.

Bộ phim "Tây Du Ký" chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ngô Thừa Ân đã trở thành tuổi thơ của không ít người. Đặc biệt, đối với người dân Việt Nam thuộc lứa đầu 9X và đầu 10X hẳn không ai không biết đến tác phẩm đình đám một thời. Mỗi nhân vật trong phim mang một màu sắc, sự cuốn hút và tính cách riêng biệt. Tác giả thông qua đó gửi gắm nhiều bài học đắt giá về cuộc sống và nhân sinh.

Tôn Ngộ Không là người sở hữu pháp thuật cao cường trong 'Tây Du Ký'
Tôn Ngộ Không là người sở hữu pháp thuật cao cường trong "Tây Du Ký"

Nhân vật Tôn Ngộ Không được miêu tả là tinh quái, kiêu ngạo nhưng vô cùng dũng cảm. Tôn Ngộ Không thành thạo 72 phép thần thông, tự do lên trời và xuống đất. Tôn Ngộ Không là nhân vật không ai dám kiếm chuyện, ngay cả Ngọc Hoàng trên Thiên Đình.

Theo sách ghi chép, Tôn Ngộ Không là một con khỉ được sinh ra từ tảng đá khi Bàn Cổ sáng tạo thế giới. Hòn đá này hấp thụ tinh hoa của mặt trời và mặt trăng suốt trăm triệu năm. Chính vì vậy Tôn Ngộ Không có khả năng siêu đỉnh nhưng cũng vì không có ai nuôi dạy nên tính cách ương bướng, kiêu căng. 

Trên đường đi thỉnh kinh, thầy trò Đường Tăng từng có 2 lần gặp 'chị gái' của Tôn Ngộ Không
Trên đường đi thỉnh kinh, thầy trò Đường Tăng từng có 2 lần gặp "chị gái" của Tôn Ngộ Không

Không ít người lầm tưởng Tôn Ngộ Không vốn không có gia đình, người thân. Tuy nhiên, thực tế, Tôn Ngộ Không có một người chị gái. Trong phiên bản "Tây Du Ký" của Dương Cảnh Tiên, đã tiết lộ chuyện này. Thực chất, trong quyển tiểu thuyết, Tôn Ngộ Không có một người chị cả tên Lệ Sơn Tổ Mẫu. Không những thế, người chị cả này còn góp phần khiến hành trình của Tôn Ngộ Không thuận lợi hơn.

Ở hồi "Tứ thánh thử lòng thiền", Lệ Sơn Lão Mẫu đã dẫn theo 3 vị Bồ Tát hóa thân thành một gia đình giàu có nhưng chỉ toàn phụ nữ để thử thách lòng của thầy trò Đường Tăng. Bát Giới là người không vượt qua được cám dỗ trước nữ sắc. 

Lệ Sơn Lão Mẫu xuất hiện thử lòng thầy trò Đường Tăng
Lệ Sơn Lão Mẫu xuất hiện thử lòng thầy trò Đường Tăng
Bát Giới bị nữ sắc dụ dỗ
Bát Giới bị nữ sắc dụ dỗ

Lần thứ 2 Lệ Sơn Lão Mẫu xuất hiện khi thầy trò Đường Tăng gặp yêu tinh nhền nhện và con rết. Lúc Đường Tăng bị yêu nhền nhện bắt đi, Tôn Ngộ Không bị rết đâm vào mắt. Sau đó, Lệ Sơn Lão Mẫu đã hướng dẫn Tôn Ngộ Không cách đi giải cứu thầy của mình. 

Theo một số giả thuyết của các nhà nghiên cứu phim, Lệ Sơn Lão Mẫu này được cho là hóa thân của Nữ Oa nương nương sau khi thế giới được hình thành. Vì Nữ Oa là người có cùng vị thế với Bàn Cổ, là một trong những vị thần sáng tạo nên con người theo truyền thuyết cổ ở Trung Quốc nên bà sở hữu sức mạnh cực lớn. Chính vì vậy nếu chú ý trong một số cảnh phim, rõ ràng Quan Âm Bồ Tát cũng phải nể mặt Lệ Sơn Lão Mẫu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tôn Ngộ Không   Tây Du Ký  

Cùng chuyên mục