24h
Yeah1 News

Điểm qua các kiểu “anh trai mưa” trong phim "Người thầm lặng"

Thứ hai, 18/09/2023 | 10:49 (GMT+7)

Tuyến nhân vật nam trong phim gây chú ý bởi cách yêu và cư xử với người thương. Người cộc tính, kẻ vô tâm cho đến chàng si tình với nhiều tình huống thú vị.

Suốt hơn 30 tập phim vừa qua, ngoài những cảnh phim hành động máu lửa, "Người thầm lặng" còn khiến người xem phấn khích khi xây dựng tuyến nhân vật nam khác biệt, độc đáo.

Những “anh trai mưa” mới nổi trên màn ảnh nhỏ không đâu khác là Huy Cường (Huỳnh Trường Thịnh), Châu Vĩnh (Quốc Huy) và Quốc Quân (Sỹ Toàn) với những diễn biến tâm lý và sự phát triển trong quan hệ tình cảm khá thú vị.

Mẫu anh trai "vẫn yêu thương nhưng chọn sự nghiệp"

Đầu tiên là nam chính Huy Cường, một lính mới nhưng được đánh giá là tinh anh trong đội, có nhiều tiềm năng và sẽ còn tiến xa trong sự nghiệp khi hoạt động ở lĩnh vực phòng chống ma túy. Đối với mọi người, anh chàng ngoài công việc thì chỉ còn mỗi bạn gái Quỳnh Lam (Thu Bi) mà không còn bất kì mối quan tâm nào khác, điều này giúp anh được khán giả gắn ngay “cờ xanh”.

Điểm qua các kiểu “anh trai mưa” trong phim 'Người thầm lặng' - ảnh 1
Huỳnh Trường Thịnh được cho là mẫu bạn trai an toàn
Huỳnh Trường Thịnh được cho là mẫu bạn trai an toàn

Tuy nhiên, mối tình dài hơi với cô tiểu thư Quỳnh Lam lại có nhiều khuyết điểm khiến người xem nhận thấy đôi bên không hợp nhau. Thậm chí, nhiều phen nhà gái giận dỗi chia tay đều xoay quanh việc anh chàng còn khá vô tư trong việc “tránh né” các bóng hồng quanh mình. Thêm nữa, dù vẫn yêu thương và chiều chuộng bạn gái đến mức có phần “ngây ngô” nhưng nhân vật này lại thường xuyên lựa chọn công việc. 

Do vậy, dù được cho là mẫu đàn ông an toàn nhưng Huy Cường thích hợp làm anh trai nhà bên, một hàng xóm đáng tin cậy hơn là một người yêu hoàn hảo. Đặc biệt là với mẫu phụ nữ cần có sự hiện diện, kề cận chăm lo của đối phương thì không nên theo đuổi anh ta.

Mẫu anh trai "ủy mị, dễ bị cảm xúc ảnh hưởng"

Cái tên thứ hai xuất hiện trong danh sách “anh trai mưa” tiềm năng chính là Đội trưởng Châu Vĩnh. Mối tình của anh và thanh mai trúc mã Thanh Tú không may kết thúc cũng khiến không ít khán giả tiếc nuối. Thuở bên nhau, người ta nhìn thấy mặt dịu dàng của một người dẫn đội cứng cỏi, lạnh lùng khiến bao nhiêu bằng đảng phải dè chừng. 

So với Huy Cường thì Châu Vĩnh có phần tinh tế hơn và thậm chí nhiều lần còn đặt tình cảm lên trên công việc. Sự ân cần và quan tâm hỏi han mà anh dành cho bạn gái đã được người xem cho nhiều điểm cộng và đánh giá cao Châu Vĩnh trong số các nhân vật nam hiện tại. Tuy nhiên, mọi tình cảm thiêng liêng chỉ dành cho bạn gái quá cố. Còn với cô em nhỏ Quỳnh Lam, vị đội trưởng dần để lộ mưu kế trong những dịp ân cần quan tâm, an ủi khi cô buồn bã.

Điểm qua các kiểu “anh trai mưa” trong phim 'Người thầm lặng' - ảnh 3
Quốc Huy - yêu nồng nhiệt và khó kìm nén cảm xúc
Quốc Huy - yêu nồng nhiệt và khó kìm nén cảm xúc

Người xem đã tinh ý nhận ra, anh chàng có ý tiếp cận Quỳnh Lam để lấy lòng hai cha con cô. Song song đó, việc anh thẳng tay dùng nhiều cách để ngăn Huy Cường tiếp cận hay tham gia các nhiệm vụ. Chiêu trò hòng tách một nhân tài như Huy Cường khỏi nghiệp vụ truy bắt ma túy này đã khiến người xem nhiều phen bất bình.

Song, vẫn có một điểm yếu khá quan ngại chính là việc vì yêu mà hận. Vì coi trọng cảm xúc nên sau khi bạn gái qua đời, Châu Vĩnh có dấu hiệu biến chuyển mạnh trong tâm lý, trở nên cộc cằn và có phần bất cần trong công tác. 

Mẫu anh trai "công tư phân minh, chỉn chu ân cần"

Cuối cùng, nhân vật sáng giá nhất cho hình ảnh “anh trai mưa” không ai khác ngoài Quốc Quân. Cột mốc Kim Anh (Hạ Anh) về nước đã khiến người xem một phen “rửa mắt” khi chứng kiến sự thay đổi 180 độ của anh chàng.

Từ một tay máu mặt và kỳ cựu của băng Đại Bàng luôn trong trạng thái hùng hổ, nghiêm khắc ngay lập tức xuất hiện những nụ cười chiều chuộng. Bởi vì đối với cô em gái nuôi Kim Anh, Quốc Quân quả thực dành nhiều sự quan tâm và cử chỉ ân cần hơn. Từ chuyện đưa đón cho đến ăn uống của em gái này đều được anh tận tình sắp xếp và làm rất chỉn chu.

Điểm qua các kiểu “anh trai mưa” trong phim 'Người thầm lặng' - ảnh 5
Sự đối lập hài hước của đại ca Quốc Quân khi làm việc và khi đi đón “em gái”
Sự đối lập hài hước của đại ca Quốc Quân khi làm việc và khi đi đón “em gái”

Thật sự, những phân đoạn Quốc Quân ở cùng với Kim Anh thì nhân vật này mới lộ ra vẻ hạnh phúc, vui cười nhiều hơn. Người xem được chứng kiến mẫu đàn ông công tư phân minh và biết chu toàn cả công việc lẫn chuyện tình cảm lòng mình. Người thương vừa gặp nạn thì Quốc Quân không ngại nguy hiểm, chẳng e dè cảnh sát mà giả dạng y tá xông thẳng vào viện chăm sóc.

Với một bộ phim hành động và nhiều mảng tối như "Người thầm lặng" nhưng đội ngũ sản xuất vẫn không bỏ ngõ những tuyến tình cảm song song đó. Thậm chí, các nhân vật nam còn được xây dựng với bối cảnh và tính cách đa dạng giúp người xem có trải nghiệm thú vị, đa chiều. 

Phim hiện đang lên sóng trên đài THVL1 lúc 21:00 các ngày thứ hai, thứ ba hằng tuần.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục