24h
Yeah1 News

Dĩ Ái Vi Doanh của Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ ấn định ngày chiếu, chưa gì đã bị chê nhiều chỗ

Thứ năm, 02/11/2023 | 09:35 (GMT+7)

Bộ phim Dĩ Ái Vi Doanh do Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ đóng chính sẽ được lên sóng trong tháng 11/2023. Đây là thông tin chính thức từ phía nhà sản xuất.

Ngày 1/11, nhà sản xuất phim Dĩ Ái Vi Doanh đã chính thức thông báo về thời gian lên sóng của tác phẩm. Sau thời gian dài chờ đợi và những lần hoãn chiếu, cuối cùng Dĩ Ái Vi Doanh của Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ được ấn định gia nhập đường đua phim Hoa Ngữ tháng 11/2023. 

Poster chính thức của phim Dĩ Ái Vi Doanh do Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ đóng chính
Poster chính thức của phim Dĩ Ái Vi Doanh do Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ đóng chính

Cụ thể, Dĩ Ái Vi Doanh sẽ được phát sóng trước trên nền tảng mạng MangoTV vào lúc 19h00 ngày 3/11 và sẽ được phát sóng trên đài truyền hình Hồ Nam vào lúc 22h00 ngày 5/11. Mặc dù lịch chiếu phim có nhiều bất lợi khi rơi vào khung giờ khuya nhưng khán giả vẫn không khỏi mong chờ tập đầu tiên của Dĩ Ái Vi Doanh lên sóng.

Được biết, Dĩ Ái Vi Doanh chuyển thể từ tiểu thuyết "Cưa nhầm bạn trai được chồng như ý" hay còn gọi là "Chọc nhầm" của tác giả Kiều Diêu. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu của anh chàng tổng tài 27 tuổi Thời Yến (Vương Hạc Đệ) và nữ phóng viên Trịnh Thư Ý (Bạch Lộc).

Bộ phim sẽ được chiếu mạng vào ngày 3/11 và chiếu đài Hồ Nam ngày 5/11 sau 22h00
Bộ phim sẽ được chiếu mạng vào ngày 3/11 và chiếu đài Hồ Nam ngày 5/11 sau 22h00

Trong mô tả của phim, Thời Yến là tổng tài trẻ tuổi có tính cách trầm ổn. Anh sinh ra trong gia đình hào môn nhiều đời kinh doanh phát đạt. Trong mắt mọi người, Thời Yến là người thừa kế tập đoàn của gia tộc nhưng cũng bị trói buộc trong cuộc sống nhiều quy tắc với những quan niệm truyền thống lạc hậu. Mặc dù vậy, trong hành trình trưởng thành, Thời Yến luôn tỉnh táo quy hoạch cuộc đời với những mục tiêu đúng đắn và lý tưởng cá nhân.

Tạo hình tổng tài lạnh lùng của Vương Hạc Đệ được khen ngợi
Tạo hình tổng tài lạnh lùng của Vương Hạc Đệ được khen ngợi

Trong khi đó, nữ phóng viên Trịnh Thư Ý là người đang có sự nghiệp phát triển. Để có được bản thảo, cô nhiều lần liên hệ tìm gặp tổng tài Thời Yến để phỏng vấn. Trịnh Thư Ý đã dùng ngòi bút của mình để tạo nên nhiều bài báo xoay quanh các ngành nghề trong cuộc sống. Trong quá trình tiếp xúc, Trịnh Thư Ý và Thời Yến dần nảy sinh cảm tình với nhau. Cả hai không ngừng phấn đấu để đạt được sự nghiệp thành công như ý định ban đầu.

Trịnh Thư Ý là cô phóng viên năng động, trong sáng
Trịnh Thư Ý là cô phóng viên năng động, trong sáng

Tối 1/11, nhà sản xuất Dĩ Ái Vi Doanh cũng tung trailer chính thức trước thời điểm phát sóng. Khán giả nhận xét trailer lần này đã có sự chỉn chu hơn so với phiên bản trước đó. Tuy nhiên, bộ phim vẫn nhận về hàng loạt chê bai từ khán giả, đặc biệt là những chỉ trích xoay quanh nam chính Vương Hạc Đệ.

Nhiều người lo ngại về diễn xuất và chất giọng của đôi chính trong phim
Nhiều người lo ngại về diễn xuất và chất giọng của đôi chính trong phim

Được biết, trong Dĩ Ái Vi Doanh, Vương Hạc Đệ tự lồng tiếng cho nhân vật Thời Yến thay vì dùng người lồng tiếng thay . Tuy nhiên, khán giả cho rằng khuyết điểm giọng bị dính và đậm đặc khẩu âm địa phương gây khó chịu cho người xem. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến Vương Hạc Đệ không được đánh giá cao so với những diễn viên cùng lứa. Dù đã cố gắng trau dồi và khắc phục nhưng người xem vẫn lắc đầu ngán ngẩm về giọng của Vương Hạc Đệ trong phim mới.

Đồng thời, đa số mọi người đều chê bai cốt truyện "tổng tài lạnh lùng và lọ lem ngọt ngào" đã có cũ so với hiện tại. Diễn xuất của Vương Hạc Đệ bị cho là quá non so với vai một tổng tài trầm tính, ít nói, trong khi diễn xuất của Bạch Lộc lại quá già để vào vai một cô gái trẻ trung, năng lượng và đầy trong sáng. Màu phim của Dĩ Ái Vi Doanh cũng bị so sánh với những bộ phim thần tượng cách đây 10 năm của Hoa Ngữ.

Bộ phim hiện đã cán mốc 1 triệu lượt đặt xem trước trên nền tảng MangoTV
Bộ phim hiện đã cán mốc 1 triệu lượt đặt xem trước trên nền tảng MangoTV

Mặc dù vậy, không ít người lại cho rằng mạch phim nhẹ nhàng, tình cảm sẽ phù hợp với số đông khán giả "ngán" phim kịch tính, "cẩu huyết". Hơn nữa Bạch Lộc vốn dễ tạo hiệu ứng hóa học với các nam diễn viên đóng cùng và tạo hình của Vương Hạc Đệ đẹp trai có thể sẽ trở thành yếu tố hút fan. Tuy có nhiều chê bai nhưng cũng có nhiều kỳ vọng về bộ phim này, bạn nghĩ Dĩ Ái Vi Doanh có thể trở thành phim hot nửa cuối năm 2023?

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục