24h
Yeah1 News

"Cuộc đời vẫn đẹp sao" và hậu trường đám ma "bi hài": Diễn viên tự bịa thoại nhân vật

Chủ nhật, 04/06/2023 | 15:55 (GMT+7)

Bộ phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" gây được nhiều ấn tượng cho khán giả với cảnh đám tang "dở khóc dở cười".

Trong tập 27 của bộ phim Cuộc đời vẫn đẹp sao, nhân vật bà Lục bất ngờ nhặt được một món tiền lớn. Bà đã quyết định mua một bộ quần áo và chiêu đãi những thành viên xóm trọ dưới gầm cầu một bữa.

Tuy nhiên bất ngờ thay, đây lại là bữa ăn cuối cùng trong đời của bà. Cụ đã qua đời trong đêm, được Lưu và Luyến phát hiện ra. Các thành viên trong xóm trọ nhanh chóng bàn nhau làm lễ tang cho bà cụ. Nhiều người còn muốn để tang bà cụ vì cụ không có người thân thích. 

Phân cảnh những người hàng xóm tới nhà bà Lục cùng làm tang lễ (Ảnh: VTV).
Phân cảnh những người hàng xóm tới nhà bà Lục cùng làm tang lễ (Ảnh: VTV).

Trong cảnh tang thương của lễ tang, những người đưa tang cụ đang cung kính trước quan tài thì giọng của. Điền vang lên: "Mọi người ơi, cụ Lục năm nay bao nhiêu tuổi ấy nhỉ?". Câu nói của Điền phá vỡ bầu không khí yên lặng. 

Tiếp đến những người hàng xóm tranh nhau trả lời: "Biết bà sinh năm bao nhiêu mà biết tuổi", "Thế thì cứ 00 mà "chơi" thôi". Lưu nói: "Sao lại 00? Cụ mất ngày nào cứ "phệt" ngày đấy". Những tay chơi bài bạc trong xóm nhanh chóng tính số để chơi khiến người xem bật cười.

Hậu trường phim 'Cuộc đời vẫn đẹp sao'.
Hậu trường phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao".

Sau đó, diễn viên Tô Dũng đã đăng tải clip hậu trường của phân đoạn này. Các diễn viên dựa theo bối cảnh mà nhanh chóng "chế" những lời thoại không có trong kịch bản. Khi đạo diễn vừa yêu cầu: "Đấy giờ hết xúc động rồi, đùa gì thì đùa đi" thì các diễn viên cứ thế để thoại tự chạy. 

Sau khi Tô Dũng lên tiếng: "Bản chất phim mình là thế mà, trong bi luôn có cái hài hước", các diễn viên khác đã cùng anh nhịp nhàng tung hứng lời thoại theo sự dẫn dắt của đạo diễn Danh Dũng. Các diễn viên trên phim trường đều hào hứng với màn "chế" lời thoại này.

Nam diễn viên Tô Dũng trong vai Điền.
Nam diễn viên Tô Dũng trong vai Điền.

Trước những ý kiến trái chiều về lời thoại trong phân cảnh này, nam diễn viên bày tỏ Cuộc đời vẫn đẹp sao vốn là một bộ phim phản ánh hiện thực xã hội. Vì vậy, việc chuyển cảnh cũng nhẹ nhàng, ý tứ, không lố lăng. Tuy nhiên, cảm nhận của khán giả vẫn cần được tôn trọng.

Phim Cuộc đời vẫn đẹp sao đang đi đến hồi kết với khoảng 30 tập, tuy nhiên đến tập 27, nhiều tình tiết và câu chuyện về các nhân vật trong phim vẫn đang dang dở.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục