24h
Yeah1 News

Biên kịch phim giờ vàng Việt bị khán giả tố "xem phim Hàn quá 180 phút", lạm dụng căn bệnh ung thư

Thứ sáu, 18/08/2023 | 10:04 (GMT+7)

Những tình tiết quá bi kịch trong bộ phim "Gia đình mình vui bất thình lình" khiến khán giả phản ứng, nhiều người chỉ trích biên kịch khi cho diễn biến hoàn cảnh nhân vật không phù hợp.

"Gia đình mình vui bất thình lình" đang là bộ phim được khán giả quan tâm trên khung giờ vàng phim Việt của VTV. Câu chuyện phim xoay quanh cuộc sống của vợ chồng 3 người con trong gia đình ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) và bà Cúc (NSND Lan Hương) với nhiều tình huống bi hài khác nhau.

Ở những tập phát sóng cuối cùng, bộ phim đang vấp phải làn sóng chỉ trích của khán giả khi số phận nhân vật bị bi kịch hóa, đặc biệt là cặp vợ chồng anh cả Công (Quang Sự) và Phương (NSUT Kiều Anh). Công và Phương có 3 lần mất đi những đứa con mới thành hình chưa kịp chào đời, sau đó quyết định ly hôn trong nước mắt. Điều này khiến khán giả theo dõi phim tiếc nuối.

Biên kịch phim giờ vàng Việt bị khán giả tố 'xem phim Hàn quá 180 phút', lạm dụng căn bệnh ung thư - ảnh 1

Nhân vật Công và Phương trong phim "Gia đình mình vui bất thình lình" liên tục lâm vào cảnh bi kịch

Tuy nhiên mới đây biên kịch còn đẩy bi kịch gia đình Công Phương lên đỉnh điểm khi Công phát hiện bị mắc ung thư, thời gian sống không còn nhiều. Đồng thời căn bệnh hiểm nghèo cũng là lý do khiến Công quyết định lạnh lùng đồng ý ly hôn Phương, sau đó xem vợ cũ như người dưng.

Nhiều khán giả thể hiện sự phản đổi với cách biên kịch xây dựng tình huống để Công mắc bệnh ung thư làm lý do ly hôn Phương vì không hợp lý. Việc bi kịch hóa các nhân vật khiến khán giả xem phim cảm thấy mệt mỏi, không tìm được niềm vui, thư giãn khi xem phim.

Bên cạnh đó nhiều ý kiến khác cho rằng có thể việc để Công bị bệnh là một ý đồ của biên kịch, khi từ đây gia đình có những gắn kết hơn. Trong những diễn biến mới nhất, Trâm Anh (Khả Ngân) đã quyết định dọn về nhà chồng sống cùng Danh (Thanh Sơn) sau thời gian ly thân để tiện chăm sóc bố mẹ chồng khi cả nhà đang rối ren. Cô chị dâu thứ 2 là Hà (Lan Phương) cũng trở nên có trách nhiệm, trưởng thành hơn trước. Hay việc Công bị ung thư có thể níu kéo Phương quay lại vì cô vẫn còn rất yêu thương chồng cũ.

Biên kịch phim giờ vàng Việt bị khán giả tố 'xem phim Hàn quá 180 phút', lạm dụng căn bệnh ung thư - ảnh 2

Công được thông báo mắc bệnh ung thư khiến cả gia đình bàng hoàng

Một số khán giả còn suy đoán có thể Công nhận nhầm bệnh án từ bác sĩ chứ không bị ung thư thật. Tuy nhiên ở một số hình ảnh hậu trương những tập cuối của phim hé lộ nhân vật Công cạo trọc đầu, đội mũ khiến suy đoán nhầm bệnh có thể không khả thi.

"Gia đình mình vui bất thình lình" không phải phim Việt đầu tiên mà biên kịch đưa căn bệnh ung thư vào thử thách nhân vật. Trước đó trong phim "Thương ngày nắng về", nhân vật Đức (Hồng Đăng) cũng vì nhận bệnh án ung thư mà quyết định ly hôn với vợ, nhưng sau đó anh phát hiện ra chỉ là nhầm lẫn, bản thân vẫn mạnh khỏe.

Việc lạm dụng bệnh ung thư vào tình tiết phim khiến nhiều khán giả cho rằng biên kịch đã "xem phim Hàn quá 180 phút" khi những bộ phim Hàn Quốc luôn có nhân vật mắc căn bệnh này, đẩy bi kịch lên đỉnh điểm cho phim.

Biên kịch phim giờ vàng Việt bị khán giả tố 'xem phim Hàn quá 180 phút', lạm dụng căn bệnh ung thư - ảnh 3

Số phận gia đình 3 người anh em trong bộ phim này sẽ có kết thúc như thế nào?

"Gia đình mình vui bất thình lình" chỉ còn vài tập phát sóng nữa sẽ đi đến hồi kết. Khán giả hy vọng sẽ có một "happy ending" cho phim sau những biến cố liên tục. Bộ phim được phát sóng lúc 21h30 trên kênh VTV3, các ngày thứ 5 và thứ 6 hàng tuần.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục