24h
Yeah1 News

"Bà tám" Hà Khanh giúp "Người thầm lặng" phá ổ ma túy nhờ tính nhiều chuyện

Thứ hai, 02/10/2023 | 09:56 (GMT+7)

Không ngờ thói tọc mạch của Hà Khanh trong "Người thầm lặng" lại vô tình giúp đội công an phá được ổ ma túy và cứu sống nhiều nạn nhân.

Hà Khanh do diễn viên My Trần thủ vai là một bà mẹ đơn thân, cô và con gái Xuka hiện đang làm việc tại tiệm bánh của anh Thức để kiếm thu nhập. Gần đây, ông chủ nhận lại em gái và nhờ Hà Khanh cho em ở cùng một thời gian vì thấy em mình có dấu hiệu bỏ học, ăn chơi nhưng lại quá bận rộn để quán xuyến. 

Hành tung đáng ngờ, tính khí ương ngạnh của My khiến Hà Khanh cũng bó tay chịu trận
Hành tung đáng ngờ, tính khí ương ngạnh của My khiến Hà Khanh cũng bó tay chịu trận

Chỉ vỏn vẹn vài ngày, My (em gái Thức ) đã ăn ở bê tha, lười nhác và lộ rõ bộ mặt thật so với nét ngoan ngoãn khi nhờ vả. Song, bản tính tò mò đã khiến Hà Khanh bật chế độ theo dõi con mồi. Cô quan sát kỹ đường đi nước bước của My và còn “đánh hơi” được mùi hôi lạ, khó chịu vô cùng từ cô gái này mỗi khi về đến nhà. Ngay lập tức, chiếc “camera chạy bằng cơm” được khởi động và rủ con gái theo dõi đối tượng sát sao.

Không chỉ đi về lúc nửa đêm, My còn có dấu hiệu như lên cơn khi ngủ cùng hai mẹ con
Không chỉ đi về lúc nửa đêm, My còn có dấu hiệu như lên cơn khi ngủ cùng hai mẹ con
Hà Khanh và Xuka kết hợp tác chiến cực đáng yêu khiến người xem thích thú
Hà Khanh và Xuka kết hợp tác chiến cực đáng yêu khiến người xem thích thú

Quả nhiên, kẻ cắp gặp bà già, nhất là một bà già lão luyện như Hà Khanh thì mọi bí mật chỉ cần phút chốc đã được khai sáng. Diễn xuất của My Trần trở nên đa dạng, biến hóa liên tục từ giữa hài hước và hoảng loạn, lo lắng cho an nguy hai mẹ con. Thậm chí, khoảnh khắc “conan nhập” nhờ xem quá nhiều truyện tranh của cô cũng khiến người xem phải bật cười.

Không ngờ, bỗng có một ngày cả xóm tiếu lâm, bát nháo lại cùng chung tay “bắt giặc” đến như vậy. Màn teamwork diễn ra trơn tru đến độ chính người xem cũng phải ngã ngửa. Trong khi mẹ và chú Cường ở tiền tuyến truy đuổi My thì Xuka được “cô bạn thân” Ngọc Quyên chăm bẵm, được chính tay nữ sát thủ đệ nhật hầu hạ, dỗ ngủ cực ngầu. 

Bà tám của xóm trở nên hữu dụng khiến người xem bật cười
Bà tám của xóm trở nên hữu dụng khiến người xem bật cười

Đến khi Huy Cường truy ra được nơi ở và cũng là tụ điểm sử dụng chất cấm của chúng, thì một tai nạn xảy ra do một trong số đó lên cơn, làm nổ bình ga. May sao họ đến kịp lúc, em gái Thức vẫn an toàn và độ thương vong cũng giảm thiểu. Có thể nói, ổ ma túy thanh thiếu niên này là một trong những đường dây mấu chốt có thể lần ra dấu vết trọng yếu nhằm xử lý băng Đại Bàng. 

Tổ hợp “nhiều chuyện” và “mê trai” của Hà Khanh cũng có ngày trở nên hữu dụng đáng ngờ. Nếu không nhờ chiếc camera chạy bằng cơm mà ngày nào cả xóm đều ngao ngán này thì chưa chắc Huy Cường có thể nhanh chóng tìm đến các đối tượng này sớm như vậy. Nhờ đó, mà cô em dâu trời ơi trong tương lai cũng được cứu sống, Hà Khanh cũng bảo toàn công việc sinh nhai ở tiệm bánh.

Hình ảnh nghiện ngập, sảng vì phê thuốc của giới trẻ làm khán giả sợ hãi
Hình ảnh nghiện ngập, sảng vì phê thuốc của giới trẻ làm khán giả sợ hãi

Hình ảnh nhân vật này dần trở nên tích cực hơn, thay vì những phiền toái mà cô nàng mang lại từ những tập đầu đến nay. Đây cũng được xem là một bước chuyển mạnh mẽ giúp bà mẹ đơn thân cứu lại hình ảnh trong lòng khán giả màn ảnh nhỏ. Giữa một bộ phim nặng yếu tố hành động như Người Thầm Lặng thì hai mẹ con Hà Khanh cũng là yếu tố sáng giá. Cả hai mang lại không ít khoảnh khắc vui nhộn, giúp cân bằng lại cảm xúc khi theo dõi bộ phim.

Người Thầm Lặng hiện đang được phát sóng lúc 21 giờ các ngày thứ hai, thứ ba hằng tuần trên đài THVL1.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: người thầm lặng  

Cùng chuyên mục