24h
Yeah1 News

10 bộ phim thanh xuân vườn trường Hoa ngữ không thể bỏ lỡ

Thứ hai, 11/09/2023 | 18:18 (GMT+7)

Ai cũng có một thời đáng nhớ về nhưng năm tháng tuổi trẻ cuồng nhiệt. Những bộ phim thanh xuân trong bài viết sẽ giúp bạn quay về khoáng thời gian tươi đẹp đó.

Những bộ phim thanh xuân vườn trường nổi tiếng nhất của làng phim ảnh Hoa Ngữ sẽ là gợi ý cho bạn trong những ngày hè. Đặc biệt, nhiều tác phẩm trong số này đã tạo nên tên tuổi và chỗ đứng cho dàn diễn viên trẻ.

1. Hôn Lễ Của Em

Bộ phim xoay quanh thời trung học của Châu Tiêu Tề (Hứa Quang Hán) một vận động viên bơi lội đã vô tình đánh rơi trái tim cũng như tình yêu đầu đời của mình cho Vưu Vịnh Từ (Chương Nhược Nam) sở hữu khuôn mặt xinh đẹp, khả ái, là học bá trong trường nhưng có cuộc sống không mấy tốt đẹp bởi người cha say xỉn của mình. Cả hai đều rơi vào lưới tình và trải qua nhiều khó khăn bên nhau tận 15 năm, Châu Tiêu Tề đều theo sau âm thầm bảo vệ nhưng Vưu Vịnh Từ lại chọn rời bỏ nhau. Vào kết phim trong hôn lễ của Vưu Vịnh Từ chính là lễ trưởng thành của Châu Tiêu Tề.

Sở hữu nội dung gần gũi với khán giả, dàn diễn viên trẻ với diễn xuất vô cùng mới lạ và nhập vai. Phim với hình ảnh và âm thanh được đầu tư vô cùng sống động và chân thực tạo cảm giác hoài niệm cho tuổi trẻ đầy ước ao và khát vọng.

Phim Hôn Lễ Của Em có nôi dung gần gũi thu hút khán giả xem
Phim Hôn Lễ Của Em có nôi dung gần gũi thu hút khán giả xem

2. Lấy Danh Nghĩa Người Nhà 

Lấy danh nhĩa người nhà là bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu tuổi học trò và khắc họa sâu sắc về tình cảm gia đình. Bộ phim kể về gia đình 5 người không cùng chung huyết thống cùng chung sống với nhau như một gia đình. Ba anh em Lăng Tiêu, Tử Thu và Tiêm Tiêm luôn luôn yêu thương và bên cạnh nhau nên tuổi thơ của cả ba đều rất đẹp đẽ và ý nghĩa. Cả ba cùng nhau vượt qua nhiều thử thách trong cuộc sống cùng nhau đối diện với vấn về và giúp nhau trở thành những phiên bản tốt nhất.

Sự thành công bộ phim là bởi diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên trẻ và sự kết hợp với những diễn viên già dặn có kinh nghiệm trong nghề mang đến sự thú vị cho người xem. Những diễn viên phụ cũng là điểm nhấn để dàn diễn viên chính tỏa sáng.

Phim chất chứa tình cảm gia đình là tình yêu thiêng liêng nhất giúp cho chúng ta đến và chữa lành tất cả vết thương của mình.
Phim chất chứa tình cảm gia đình là tình yêu thiêng liêng nhất giúp cho chúng ta đến và chữa lành tất cả vết thương của mình.

3. Lê Hấp Đường Phèn 

Lê hấp đường phèn là bộ phim với câu chuyện tình yêu đầy phép màu của nhiệt huyết tuổi trẻ với niềm đam mê của Đường Tuyết (Ngô Thiến) và Ngữ Băng (Trương Tân Thành). Vốn là những người bạn lớn lên với nhau ngay từ nhỏ có cùng niềm đam mê với trượt băng nhưng cuộc đời của họ không giống nhau khi Ngữ Băng dùng chính tài năng của mình và trở thành thần băng của trường; nhưng còn về Đường Tuyết, do bị chấn thương nên không được theo đuổi đam mê của mình. Ngữ Băng đã giúp đỡ cô rất nhiều để giúp cô có nhiều động lực hơn trong hành trình theo đuổi đam mê của mình. Cả hai cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, trong khi ấy đã nhận ra được tình cảm của nhau.

Dàn diễn viên được lựa chọn vô cùng thích hợp với vai diễn, Ngô Thiến trong phim như khoác lên mình một chiếc áo mới khi hóa thân thành cô gái mạnh mẽ, còn Trương Tân Thành dần thể hiện được thực lực của mình với diễn xuất tự nhiên nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Phim mang đến cho người xem nhiều động lực hơn theo đuổi ước mơ bằng nhiệt huyết và niềm đam mê
Phim mang đến cho người xem nhiều động lực hơn theo đuổi ước mơ bằng nhiệt huyết và niềm đam mê

4. Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi đẹp

Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Triệu Kiền Kiền, xoay quanh cuộc sống và tình yêu của Tiểu Hi (Thẩm Nguyệt) và Giang Thần (Hồ Nhất Thiên) là những người bạn lớn lên cùng nhau, nhưng họ là hai phần cực vô cùng đối lập nhau khi Tiểu Hi là cô gái hậu đậu, đáng yêu với thành tích học tập không được tốt thì Giang Thần là một học sinh đứng top đầu của trường với gương mặt điển trai và vô cùng lạnh lùng. Trong phim là hành trình Tiểu Hi thích Giang Thần trong một thời gian dài và luôn luôn bị từ chối tình cảm nhưng cuối cùng cô cũng chinh phục được trái tim của Giang Thân.

Bộ phim với nội dung nhẹ nhàng gần gũi và dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng luôn là những điểm mạnh của bộ phim và nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Vẫn là một bộ phim vườn trường với cái kết vô cùng đẹp cho cả Tiểu Hi và Giang Thần.

Bộ phim với nội dung nhẹ nhàng gần gũi và dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng
Bộ phim với nội dung nhẹ nhàng gần gũi và dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng

5. Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta

Bộ phim kể về tình bạn, tình yêu của những anh chàng và cô nàng đang ở những năm tháng thời sinh viên. Tư Đồ Mạt do nữ diễn viên trẻ tài năng Hình Phi đóng, là một cô sinh viên xinh đẹp đáng yêu, những khát vọng về tương lai và mơ ước của bản thân đều luôn mù mờ, không có định hướng. Cố Vị Dịch do nam diễn viên Lâm Nhất thủ vai, là chàng sinh viên khoa vật lý đẹp trai, thông minh, lạnh lùng. Dần dần cả hai cảm mến nhau và tình yêu cũng bắt đầu chớm nở.

Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta với dàn diễn viên trẻ đẹp cùng nội dung thu hút, hấp dẫn đã mang đến cho người xem những giây phút ngọt ngào và vui vẻ khi nhớ về thời thanh xuân của mình. 

Bộ phim đã chứng tỏ sức hút của mình khi không chỉ gây sốt ở đất nước họ mà ngay cả nhiều nước như Hàn Quốc, Việt Nam,...
Bộ phim đã chứng tỏ sức hút của mình khi không chỉ gây sốt ở đất nước họ mà ngay cả nhiều nước như Hàn Quốc, Việt Nam,...

6. Khi Anh Chạy Về Phía Em 

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Cô Ấy Bệnh Không Hề Nhẹ, bộ phim kể về nam sinh Trương Lục Nhượng đẹp trai, lạnh lùng, ít nói và nữ sinh Tô Tại Tại dễ thương, lạc quan, cởi mở. Trương Lục Nhượng từ nhỏ đã phải chịu áp lực từ gia đình vì mẹ cậu thường đem người em trai so sánh với cậu điều này khiến cậu ngày càng trở nên tự ti trầm mặc và xa cách hơn.

Thật may vì đã có Tô Tại Tại không ngần ngại mà luôn tiến về phía cậu. Cô như mặt trời nhỏ tích cực đã chữa lành những tổn thương mà cậu phải chịu đựng. Đồng thời, thanh xuân tươi đẹp của cả hai bạn nhỏ cũng không thể thiếu vắng những người bạn thân thiết, họ cùng nhau học tập và trải qua quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời.

Bộ phim Anh Chạy Về Phía Em luôn nằm trong top tìm kiếm các bộ phim về vườn trường thanh xuân
Bộ phim Anh Chạy Về Phía Em luôn nằm trong top tìm kiếm các bộ phim về vườn trường thanh xuân

7. Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta 

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta đích thị là bộ phim học đường Trung Quốc đáng xem cho những ai đam mê thể loại phim này, 24 tập phim tái hiện tuổi thanh xuân đầy hoài bão và nhiệt huyết của những cô cậu học sinh. Phim kể về Cảnh Cảnh (Đàm Tùng Vận) thi đỗ vào trường điểm và gặp gỡ Dư Hoài (Lưu Hạo Nhiên đóng) và những người bạn khác.

Họ cùng nhau trải qua những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ dưới vườn trường. Thế nhưng, sau kỳ thi đại học, Dư Hoài biến mất khiến Cảnh Cảnh vô cùng hụt hẫng. Liệu rằng họ có gặp lại nhau và tình cảm của Cảnh Cảnh dành cho Lưu Hoài còn nguyên vẹn hay không

Bộ phim học đường Trung Quốc đáng xem cho những ai đam mê thể loại phim này
Bộ phim học đường Trung Quốc đáng xem cho những ai đam mê thể loại phim này

8. Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên
Yêu em từ cái nhìn đầu tiên là bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc hay xoay quanh chuyện tình của Tiêu Nại (Dương Dương đóng) và Bối Vy Vy (Trịnh Sảng). Họ đều là những game thủ và tình cờ gặp nhau trong một cửa hàng máy tính. Nội dung phim gần gũi, không xuất hiện những tình tiết gay cấn, thế nhưng chuyện tình nhẹ nhàng, ngọt ngào của cặp đôi này chính là điều khiến khán giả không thể rời mắt suốt 30 tập phim. Đó là lý do mà Yêu em từ cái nhìn đầu tiên đồng thời lọt top những bộ phim hay trên Netflix.

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên được bình chọn là bô phim ngôn tình hay nhất mọi thời đại
Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên được bình chọn là bô phim ngôn tình hay nhất mọi thời đại

9. Hạ Chí Chưa Tới 

46 tập của phim thanh xuân học đường Trung Quốc hay Hạ chí chưa tới là câu chuyện tình bạn của Lập Hạ (Trịnh Sảng đóng), Trình Thất Thất (Sài Bích Vân đóng), Phó Tiểu Tư (Trần Học Đông đóng) và Lục Chi Ngang (Bạch Kính Đình đóng). Tình bạn kéo dài 10 năm nhưng vì một sự phản bội mà mọi thứ tan vỡ, mỗi người đi theo một con đường riêng.

Bộ phim đã đưa người xem trở về những năm tháng học trò tươi đẹp với những mối tình đầu khó quên và muốn nhắc nhở mỗi người hãy biết trân trọng tuổi thanh xuân của mình.

Trịnh Sảng và Trần Học Đông từng tạo cơn nên cơn sốt qua bộ phim Hạ Chí Chưa Tới
Trịnh Sảng và Trần Học Đông từng tạo cơn nên cơn sốt qua bộ phim Hạ Chí Chưa Tới

10. Anh Chỉ Thích Em 

Anh chỉ thích em  là bộ phim học đường Trung Quốc xoay quanh đôi bạn Ngôn Mặc (Trương Vũ Kiếm đóng) và Triệu Kiều Nhất (Ngô Thiến). Hai người đã có hẹn với nhau sau khi tốt nghiệp sẽ cùng đi du học nhưng vì lý do gia đình mà lỡ hẹn.

Từ đó, 2 người cắt đứt liên lạc với nhau và tình cờ gặp lại trong một lần họp lớp. Trải qua bao khó khăn, sóng gió, cuối cùng Ngôn Mặc và Triệu Kiều Nhất đã trở lại với nhau, để rồi cả 2 đều nhận ra rằng, người đầu tiên cũng chính người cuối cùng sẽ đồng hành cùng mình.

Từ khi ra mắt bộ phim Anh Chỉ Thích Em luôn là tác phẩm được tìm kiếm nhiều nhất
Từ khi ra mắt bộ phim Anh Chỉ Thích Em luôn là tác phẩm được tìm kiếm nhiều nhất
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục