24h
Yeah1 News

“Phim ngắn cuối tuần”: Cay nghiệt với gia đình khi khỏe mạnh, người ta trở nên bi quan lúc sa cơ

Thứ ba, 12/03/2024 | 09:40 (GMT+7)

Tập phim ngắn “Sau Tất Cả” xoay quanh câu chuyện gia đình ông Linh, người đàn ông gia trưởng luôn hà khắc với vợ con, ông lúc nào cũng tự hào mình ra ngoài kiếm tiền vất vả, còn vợ chỉ nội trợ ở nhà. 

Chính vì suy nghĩ này mà ông Linh coi vợ là “bao cát” để giải tỏa áp lực sau những lần bực tức vô cớ. Lúc nào ông cũng cho mình đúng và trịch thượng, không nghe ai khuyên ngăn, diện đủ lý do để chê bai vợ, mắng con trai. Bữa ăn nào cũng chê nhão cơm, canh mặn, kho nhạt,..

Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi ông Linh gặp cơn bạo bệnh, nằm một chỗ. Kinh tế gia đình đi xuống. gánh nặng dồn hết lên vợ ông - bà Nga, người phụ nữ một mình tần tảo, ngồi túc trực bên giường bệnh của chồng, an ủi động viên chồng không nên buồn rầu để bệnh tình thêm nặng.Mọi sinh hoạt của ông Linh đều một tay vợ chăm sóc. Bao nhiêu tiền tích góp mang ra tiêu vào thuốc thang. Con trai mà ông Linh trước đây “chì chiết” cũng nai lưng làm đủ nghề có tiền trang trải chi phí thuốc men.

“Phim ngắn cuối tuần”: Cay nghiệt với gia đình khi khỏe mạnh, người ta trở nên bi quan lúc sa cơ - ảnh 1

Thế nhưng, bệnh tình của ông Linh ngày một nặng hơn khiến ông bị quan, thái độ cũng cáu gắt thường xuyên hơn. Trong một lần vô tình thấy vợ và con trai cầm đoạn dây thừng, ông Linh có suy nghĩ tiêu cực cho rằng lúc khỏe mạnh đã cay nghiệt vợ con nên bệnh tật bị quay lưng hất hủi “bỏ thì thương, vương thì khổ” .Nghĩ mang trọng bệnh trong người giờ thành gánh nặng cho gia đình, ông Linh nghĩ quẩn quyết định dùng đoạn dây ấy “giải thoát” không làm khổ vợ con. Ngay sau khi phát hiện sự việc, bà Nga và con trai hốt hoảng giải cứu. 

“Phim ngắn cuối tuần”: Cay nghiệt với gia đình khi khỏe mạnh, người ta trở nên bi quan lúc sa cơ - ảnh 2

Cả nhà ôm nhau khóc nấc, hóa ra sợi dây thừng bà Nga mua về định buộc vào giường làm điểm tựa giúp ông Sơn đi lại dễ dàng hơn nhưng vì hiểu nhầm vợ con định “xuống tay” với mình nên ông Linh nảy sinh ý định tự kết liễu cuộc đời.Cũng vì “sợi dây thừng” khiến gia đình xém tan nát, anh Chiến cho biết sẽ đăng ký vật lý trị liệu cho ba để sớm khôi phục lại sức khỏe. Khi cả nhà ngồi nói chuyện với nhau mọi khúc mắc trăn trở được hóa giải, gia đình ông Linh cũng hiểu nhau hơn.

“Phim ngắn cuối tuần”: Cay nghiệt với gia đình khi khỏe mạnh, người ta trở nên bi quan lúc sa cơ - ảnh 3

Sau tất cả bởi vì đã cay nghiệt với nhau khi khỏe mạnh, người ta càng trở nên bi quan lúc sa cơ. Nhưng, cái được gọi là tình thân chính bởi sự lựa chọn ở bên nhau trong những khoảnh khắc bi quan nhất của cuộc đời. Khi người nhà gặp khó khăn cần kịp thời giúp đỡ, đơn giản chỉ là những lời động viên ấm áp về tinh thần cũng có thể vực dậy niềm tin của ai đó mỗi khi gục ngã “Yêu thương giúp con người trở nên tốt đẹp, bỏ thói khó khăn hà khắc để xứng đáng với sự yêu thương được trao”.

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, truyền tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục