24h
Yeah1 News

Nổi ở Nhật Bản nhưng bộ anime này lại bị phương tây chỉ trích vì nhân vật chính biến từ trai thành gái

Thứ hai, 26/06/2023 | 10:30 (GMT+7)

Trái với sự đón nhận từ Nhật Bản, bộ anime Onimai lại bị chỉ trích khá nặng nề khi ra mặt tại thị trường phương Tây chỉ vì một diễn biến gây tranh cãi trong phim.

Onimai - Oniichan Wa Oshimai là bộ anime (hoạt hình Nhật Bản) chuyển thể từ manga (truyện tranh Nhật Bản) cùng tên của tác giả Nekotoufu . Phim đã được Studio Bind chuyển thể và cho ra mắt vào tháng 1 năm 2023.

Nội dung chính của Onimai xoay quanh cuộc sống thường ngày của chàng trai Mahiro - người vô tình biến thành con gái thông qua nghiên cứu của em gái mình. Với hình hài nữ nhi, Mahiro giờ đây phải học cách đối diện với những tình huống “dở khóc dở cười”.

Chính nhờ nội dung độc đáo mà theo thống kê của Niconico và Anikore , Onimai đã xuất sắc chạm mốc rating cao nhất của cả mùa. Ở một số quốc gia châu Á khác, anime Onimai cũng được khán giả yêu thích với vô vàn “cơn mưa lời khen”.

Anime Onimai được khán giả Nhật Bản và châu Á vô cùng yêu thích
Anime Onimai được khán giả Nhật Bản và châu Á vô cùng yêu thích

Tuy nhiên tại các quốc gia phương Tây, anime Onimai lại bị chỉ trích khá nặng nề. Bộ phim phải đón nhận hàng loạt bình luận tiêu cực từ Winter 2023 Anime Preview Guide của Anime News Network. Trong đó, một số ngoài bút trong giới Anime Feminist như Caitlin Moore hay Chiaki Hirai đều cho biết anime Onimai đã cài cắm thêm nhiều chi tiết 18+ không cần thiết, khiến nội dung đơn thuần của bộ anime gốc bỗng trở nên "tình dục hóa" một cách quá đà.

Nhà phê bình Rebecca Silverman còn để lại lời nhận xét rằng anh cảm thấy khinh hãi với màn biến đổi giới tình của nhân vật Mahiro. Một số netizen cũng tỏ ra đồng tình và thất vọng vì họ nhận định nhà sản xuất đang lạm dụng yếu tố 18+ khiến bộ phim trở nên bị gượng ép.

Tuy nhiên, chi tiết nhân vật chính biến đổi giới tính lại khiến công chúng phương Tây tỏ ra phẫn nộ
Tuy nhiên, chi tiết nhân vật chính biến đổi giới tính lại khiến công chúng phương Tây tỏ ra phẫn nộ

Mặt khác, một số người hâm mộ anime Nhật Bản nói riêng và người hâm mộ châu Á nói chung phản đối gay gắt ngược lại khán giả phương Tây: 

- Chuyên gia? Mấy người lấy tiêu chuẩn giả tạo của phương Tây để chỉ trích sản phẩm giải trí của chúng tôi sao?

- Buồn cười thật đấy, lúc nào cũng là mấy ông phương Tây lên tiếng chuyện này đầu tiên.

- Xem được thì xem, không xem được thì thôi. Mỗi phim đều có tệp khách hàng của nó mà. Ông xem không hợp đâu có nghĩa mọi người cũng không nên xem?

- So với mấy cái văn hóa Woke thì Onimai vẫn còn bình thường chán.

Người hâm mộ Nhật Bản của bộ phim phản đối những nhận xét gay gắt của khán giả phương Tây
Người hâm mộ Nhật Bản của bộ phim phản đối những nhận xét gay gắt của khán giả phương Tây

Dù đã kết thúc được 3 tháng nhưng anime Onimai vẫn không thoát được những ồn ào về câu chuyện biến đổi giới tính của nhân vật trong phim.Tuy nhiên, với loạt thành tích ấn tượng, Onimai vẫn xứng đáng là một bộ hoạt hình đáng xem dành cho những người đam mê anime trong mùa hè này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: anime   Onimai   hoạt hình nhật bản  

Cùng chuyên mục