24h
Yeah1 News

"Tâm Sắc Tấm" đến "Thạch Sanh Lý Thanh": Ngọc Thanh Tâm nói gì việc xây dựng "vũ trụ" phim lấy cảm hứng từ cổ tích?

Thứ tư, 11/10/2023 | 09:26 (GMT+7)

Sau "Tâm Sắc Tấm" đến "Thạch Sanh Lý Thanh", Ngọc Thanh Tâm thừa nhận bản thân có duyên với những bộ phim lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Việt Nam.

Tối ngày 10/10, buổi họp báo ra mắt web-drama mới của Ngọc Thanh Tâm mang tên "Thạch Sanh Lý Thanh" đã được diễn ra với sự tham dự của dàn diễn viên trong phim cũng như nhiều khách mời khác. Đầu tư sản xuất dự án lần này, Ngọc Thanh Tâm "chơi lớn" mời nhiều diễn viên nổi tiếng trong nghề như NSƯT Thành Lộc, NSƯT Mỹ Uyên, Quang Minh, Ngô Kiến Huy, Võ Tấn Phát, Khả Như, Vinh Râu, Trịnh Thảo...

Dàn diễn viên 'Thạch Sanh Lý Thanh'
Dàn diễn viên "Thạch Sanh Lý Thanh"
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến ủng hộ 'cháu gái' thân thiết
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến ủng hộ "cháu gái" thân thiết

Bộ phim "Thạch Sanh Lý Thanh" xoay quanh nhân vật chính là một cô gái tên Lý Thanh (Ngọc Thnah Tâm). Từ nhỏ, Lý Thanh sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo với ông bố nghiện rượu và người mẹ làm gái. Dù Lý Thanh được đi học như bao bạn bè nhưng do ảnh hưởng của gia đình, cô bộc lộ nhiều tính cách tinh ranh, ma mãnh, lệch lạc trong suy nghĩ.

Để kiếm tiền trả nợ, Lý Thanh phải bán thận và vô tình gặp gỡ người đàn ông giàu có tên Xuân Lộc (NSƯT Thành Lộc). Ông Xuân Lộc hứa nhận Lý Thanh làm con nuôi và cho cô cuộc sống tốt đẹp hơn. Theo thời gian, Lý Thanh ngày càng lún sâu và khủng hoảng, mở ra toàn bộ sự thật về bí mật năm xưa. 

Ngọc Thanh Tâm và ekip có duyên với dòng phim lấy cảm hứng từ truyện cổ tích dân gian
Ngọc Thanh Tâm và ekip có duyên với dòng phim lấy cảm hứng từ truyện cổ tích dân gian

Bản thân Ngọc Thanh Tâm thừa nhận, sau sự thành công của "Tâm Sắc Tấm" và sự ra mắt của "Thạch Sanh Lý Thanh", dường như cô có duyên với thể loại web-drama lấy ý tưởng từ những câu chuyện cổ tích. Khi được hỏi về dự định xây dựng một vũ trụ riêng chuyên sản xuất phim theo thể loại này, Ngọc Thanh Tâm bày tỏ đó cũng là nỗi trăn trở của cô và ekip. Tuy nhiên, cô còn phải theo dõi phản ứng của khán giả về "Thạch Sanh Lý Thanh" mới quyết định được có tiếp tục theo đuổi dòng phim lấy cảm hứng từ truyện cổ tích hay không.

Tập 1 của 'Thạch Sanh Lý Thanh' lên sóng vào tối qua
Tập 1 của "Thạch Sanh Lý Thanh" lên sóng vào tối qua

Trong phim, Ngọc Thanh Tâm trải qua nhiều giai đoạn cuộc đời, ở nửa đoạn đầu, nhân vật Lý Thanh sống trong cảnh nghèo khó, nợ nần nên hầu như make-up "mộc" nhất có thể với những bộ trang phục bình dân. Càng về sau, Lý Thanh có nhiều bước tiến mới, bắt đầu khoác lên người những "bộ cánh" lộng lẫy. 

Là một người thường bị xét nét bề ngoài, Ngọc Thanh Tâm bày tỏ: "Sau những lần nhận được những ý kiến trái chiều về cách ăn mặc, Tâm và ekip ngồi lại họp với nhau, xem xét nên mình nên theo hướng nào. Mình không thể vì người ta không thích mà mình cứ ở nhà suốt ngày, mình phải tìm phong cách nào phù hợp với mình để mình theo đuổi".

Sau 'Tâm Sắc Tấm', Ngọc Thanh Tâm tiếp tục hợp tác cùng đạo diễn Neko Lê trong phim mới
Sau "Tâm Sắc Tấm", Ngọc Thanh Tâm tiếp tục hợp tác cùng đạo diễn Neko Lê trong phim mới

Nói về kinh phí làm phim, đạo diễn của "Thạch Sanh Lý Thanh" là Neko Lê cho biết, ban đầu kinh phí sản xuất chỉ khoảng 3 tỷ - chiếm 1/3 so với kinh phí hiện tại nhưng sau đó mới thấy phát sinh thêm nhiều thứ:

"Nhưng mà sau khi đi ra khảo sát hiện trường thì chúng tôi mới nhận ra quay phim nghèo còn tốn tiền hơn phim giàu. Ví dụ như quay phim giàu mình thuê 1 cái biệt thự là có sẵn tất cả, còn quay phim nghèo hoàn toàn đều do chúng tôi phục dựng lại. Từng chai nước mắm, máy chơi game... đều do chúng tôi đi tìm đạo cụ và thực hiện nên nó tốn kém hơn hẳn".

"Thạch Sanh Lý Thanh" sẽ lên sóng vào tối thứ 3 hàng tuần trên kênh Youtube của Ngọc Thanh Tâm, bắt đầu từ ngày 10/10/2023.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục