24h
Yeah1 News

Liễu nhi chi thuật 2: Hé lộ kẻ phản diện đứng sau là nhân vật không ai ngờ

Thứ năm, 11/01/2024 | 15:10 (GMT+7)

Tiếp nối cấu chuyện phần 1, "Liễu nhi nhi thuật" phần 2 mở ra thế giới ma thuật bùa chú cùng những mâu thuẫn ẩn khuất giữa 2 gia tộc Liễu Gia và Miêu Gia.

Bộ phim "Liễu nhi chi thuật" phần một mở đầu với câu chuyện của một cô gái tên Nhược Hy đang tìm truyền nhân của Liễu gia để nhờ hóa giải Hạt Cỏ Bất Lưu Huỳnh trong mắt của cô.

Tại Hội Sơn tự, Nhược Hy gặp chàng thanh niên tên Liễu Tâm, là con trai trưởng, người đang giữ ấn chú gia tộc họ Liễu . Mặc dù đôi mắt chứa Hạt Cỏ Bất Lưu Huỳnh mang linh khí khắc kỵ đối với dòng họ Liễu nhưng "lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy". Cả hai bắt đầu nảy sinh những tình cảm thầm kín với nhau.

Trong một lần dọn dẹp căn phòng trấn yểm, nơi giam giữ các linh hồn tà ác, Nhược Hy đã làm bể hũ cốt phong ấn Liễu Tịnh, một đại ma đầu bị chính Liễu Tâm giam giữ lâu nay. Điều bất ngờ hơn là Liễu Tịnh cũng chính là cha của Liễu Tâm. Linh hồn Liễu Tịnh được giải thoát nhập vào Liễu Uyển Nhi, em gái Liễu Tâm để tấn công chàng trai.

Nhược Hy và Liễu Tâm đã đem lòng yêu nhau sau khi gặp gỡ tại Hội Sơn Tự
Nhược Hy và Liễu Tâm đã đem lòng yêu nhau sau khi gặp gỡ tại Hội Sơn Tự

Một trận chiến long trời lở đất đã diễn ra, Liễu Tâm phải dùng hết mọi năng lực mình có mới đánh bại được Liễu Tịnh. Anh đã dùng chiếc chuông đồng, một pháp khí gia bảo đầy quyền năng của gia tộc mình. Nhưng thật không may, một phần linh hồn của Uyển Nhi cũng bị phong ấn theo.

Ở phần 2, Uyển Nhi tuy được Liễu Tâm cứu sống bằng thuật thay hình hoán cốt. Thế nhưng phần linh hồn nhận thức của cô bé cũng vì vậy mà bị giam giữ vĩnh viễn. Nhược Hy tự trách bản thân nên rời khỏi Hội Sơn Tự, đi đến làng Thiên Sơn, tìm gặp một pháp sư rất cao cường tên là Miêu Đường. Được biết, Miêu Đường cũng chính là người đã chỉ cho Nhược Hy tìm gặp Liễu Tâm. Mãi về sau ta mới biết đây cũng chính là nhân vật đã sắp đặt âm mưu thâm độc.

Liễu Tâm phải đối đầu với âm mưu độc ác của Miêu Đường - người che giấu bộ mặt xấu xa bên dưới lớp vỏ hiền lành
Liễu Tâm phải đối đầu với âm mưu độc ác của Miêu Đường - người che giấu bộ mặt xấu xa bên dưới lớp vỏ hiền lành

Không hẹn mà gặp, Nhược Hy và Liễu Tâm đều cùng trở về làng Thiên Sơn, để gặp Miêu Đường, lúc này đang trưởng làng Thiên Sơn.

Nói về Liễu Tâm, anh tìm đủ mọi cách để cứu linh hồn Uyển Nhi ra khỏi chuông đồng, nhưng mọi nỗ lực đều thất bại, bởi vì chiếc chuông đồng này là một bảo vật do chính tổ sư dòng họ Liễu luyện thành, người này thường được gọi là Liễu Tổ. Lực bất tòng tâm nên Liễu Tâm đã đi tìm người sư thúc - dù trước đó đôi bên có uẩn khúc nhưng vì em gái, anh phải gác lại quá khứ.

Xuyên suốt phần 3 hé lộ âm mưu của Miêu Đường. Vì muốn cứu con gái nên Miêu Đường phải luyện tà thuật Thiên Linh Cái xấu xa. Mà để luyện thành tầng cuối, cần linh lực của dòng họ Liễu. Đúng lúc này Nhược Hy đang mang trong mình dòng máu của Liễu Tâm tìm tới và đã khiến Miêu Đường trở mặt. Ông ta đã giam giữ Nhược Hy để cướp đi linh lực trong bào thai của cô.

Những màn đấu phép thuật đẹp mắt của Liễu Tâm và Miêu Đường trên phim
Những màn đấu phép thuật đẹp mắt của Liễu Tâm và Miêu Đường trên phim

Câu chuyện cứ thế tiếp diễn với 3 lớp thời gian. Lớp thứ nhất là Nhược Hy trong móng vuốt xấu xa của Miêu Đường, nhưng lại được Miêu Linh, con gái Miêu Đường bảo vệ. Lớp thứ hai là hành trình đi cứu vớt linh hồn em gái Uyển Nhi của Liễu Tâm. Lớp thứ 3 là cuộc hội ngộ trong chiếc chuông đồng của 2 cha con Liễu Tịnh, Uyển Nhi và người chủ nhân thực sự của bảo vật này - Liễu Tổ.

Từ đó mở ra những bí mật bị chôn giấu hàng trăm năm của dòng họ Liễu. Cuối cùng 3 lớp thời gian đều gặp tại một điểm cuối cùng bùng nổ các cung bậc cảm xúc.

"Liễu nhi chi thuật 2" được đầu tư công phu về kịch bản, bối cảnh, trang phục, set quay… hứa hẹn mang đến cho khán giả những màn hành động hấp dẫn, cũng như những khoảnh khắc đấu phép thuật đẹp mắt.

Tình cảm cha con, tình anh em, tình nghĩa vợ chồng... đều được gửi gắm trong 'Liễu nhi chi thuật 2'
Tình cảm cha con, tình anh em, tình nghĩa vợ chồng... đều được gửi gắm trong "Liễu nhi chi thuật 2"

Đồng thời, thông qua những ẩn khuất của các nhân vật, bộ phim gửi gắm thông điệp đong đầy tình cảm gia đình, tình cha con, tình yêu và tình anh em, là lời cảnh tỉnh cho những ai tham lam bất chấp lẽ sống, đạo lý làm người sẽ có kết cục tệ hại.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục