24h
Yeah1 News

"Lật Mặt" của Lý Hải đưa điện ảnh Việt đến với khán giả toàn cầu

Thứ ba, 12/09/2023 | 16:56 (GMT+7)

Thương hiệu phim Lật Mặt của đạo diễn Lý Hải đã chính thức phát hành trên Netflix, đánh dấu nỗ lực của đạo diễn Lý Hải trong việc quảng bá hình ảnh văn hoá và con người Việt Nam đến quốc tế.

Vừa qua, thương hiệu phim Lật Mặt của đạo diễn Lý Hải đã chính thức phát hành trên Netflix. Chỉ sau vài ngày ra mắt tính từ ngày 28/8, cả 3 phần phim Lật Mặt đã phá đảo bảng xếp hạng Top 10 phim được xem nhiều nhất tại Việt Nam trong tuần 28/8 - 3/9, với thành tích lần lượt là Lật Mặt 6: Tấm vé định mệnh dẫn đầu bảng, theo sau là Lật Mặt 3: Ba chàng khuyết ở vị trí số 3, và cuối cùng là phần phim đầu, Lật Mặt.

Lật Mặt 6: Tấm vé định mệnh
Lật Mặt 6: Tấm vé định mệnh

Mới đây, đạo diễn Lý Hải đã có những chia sẻ với Netflix xoay quanh những câu chuyện chưa từng kể về hành trình hiện thực hóa ước mơ mang điện ảnh Việt và văn hóa quê nhà đến khán giả quốc tế: “Từ Lật Mặt 3, khi viết kịch bản, Lý Hải  đã bắt đầu chú trọng  và cố gắng đưa những yếu tố đặc trưng trong  văn hóa, bối cảnh con người Việt Nam vào phim với mong muốn khi phim của mình có cơ hội trình chiếu ở nước ngoài thì có thể giới thiệu những hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè thế giới. Từ Lật Mặt 4: Nhà có Khách, Lý Hải bước đầu thực hiện được ước mơ đưa phim điện ảnh Việt đi xa khi Lật Mặt 4 được phát hành chiếu rạp và bán vé tại Mỹ, Úc. Đây là một điều Lý Hải rất hạnh phúc.

Đến bây giờ khi series Lật Mặt được trình chiếu rộng rãi trên toàn cầu, Lý Hải cảm thấy càng hạnh phúc hơn vì thực hiện được ước mà mình ấp ủ sau nhiều năm nỗ lực,  theo mình nghĩ đó là ước mơ không riêng của Lý Hải, mà tất cả những nhà làm phim, nhà sản xuất, đạo diễn đều mong muốn điều đó.” 

Lật Mặt 4: Nhà Có Khách
Lật Mặt 4: Nhà Có Khách

Đạo diễn Lý Hải chia sẻ mình cũng luôn đặt tình cảm với quê nhà vào mỗi phần phim: “Khi làm phim ngoài việc xây dựng cốt truyện và nhân vật, Lý Hải luôn cài cắm những yếu tố văn hóa đặc trưng của nước mình vào, để khán giả thấy được đất nước Việt Nam rất đẹp và thông qua đó có thể giới thiệu đến khán giả văn hóa, con người Việt Nam.” Nhờ sự nỗ lực đó mà rất may mắn sau mỗi phim, Lật Mặt đã có thể góp phần giúp các địa danh và văn hóa Việt trong phim tiếp cận rộng rãi với khán giả trong và ngoài nước.

Trong khi đó, Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh không chỉ được khen ngợi vì cốt truyện hấp dẫn mà còn vì nỗ lực của đoàn làm phim khi tái hiện làng chiếu ở xã Định Yên cùng phong tục bán chiếu đêm ở Chợ Ma tại Định Yên. Lý Hải xúc động khi chia sẻ về tâm huyết của mình đã ít nhiều đóng góp cho cộng đồng và là bước đệm đầu tiên giúp các địa danh tại Việt Nam bước đầu tiếp cận đến khán giả khắp thế giới: “Lý Hải rất vui khi tháng 9 này sau khi Lật Mặt 6 được công chiếu có rất nhiều người quan tâm & muốn được tham quan thì Nhà nước đã đầu tư và phát triển du lịch tại xã Định Yên. Ngoài việc phục dựng lại làng chiếu, tu bổ lại Đình Thần Định Yên, địa phương cũng dựng lại một số bối cảng trong phim Lật Mặt 6 để khách du lịch có thể  tham quan. Lý Hải  cảm thấy rất hạnh phúc khi mình có thể đóng góp công sức nhỏ nhoi của mình đến cho cộng đồng. Và Lý Hải rất hy vọng rằng nét đẹp văn hoá đất nước con người Việt Nam cũng sẽ thu hút du lịch không chỉ trong nước mà cả khách quốc tế.”

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục