24h
Yeah1 News

Jennie (BLACKPINK) bị hớ, The Idol bị chê nhiều cảnh nóng, rẻ tiền và “vô tri”

Thứ ba, 13/06/2023 | 16:58 (GMT+7)

Bộ phim đầu tay của Jennie - The Idol thời gian qua đã nhận được vô số ý kiến trái chiều. Netizen còn đồng loạt thắc mắc tại sao cô nàng lại nhận lời tham gia một kịch bản có phần “dung tục” như thế.

Sau khi tập 2 của series The Idol lên sóng với tựa đề Double Fantasy, Jennie (BLACKPINK) lại một lần nữa khiến khán giả ngán ngẩm với vai diễn của mình trong phim. Đến tập phim mới nhất này, The Idol vẫn không thoát khỏi những ý kiến trái chiều từ phía công chúng. Theo Variety chia sẻ, tác phẩm trên không có gì ngoài những cảnh khỏa thân và lời thoại tục tĩu.

Thậm chí, tờ The New York Times còn nhận xét: “Nhiều người chỉ xem phim vì Jennie”. Thế nhưng, không như hình ảnh cô xây dựng từ trước giờ, Jennie trong phim lại tham gia vào một nhóm nghệ sĩ trẻ tại Hollywood, phô diễn vũ đạo gợi cảm, ăn chơi thác loạn quá mức khiến người hâm mộ của nữ thần tượng không khỏi thất vọng.

Jennie "chọn nhầm kịch bản" hay bị hớ khi nhận lời đóng The Idol?

Đối với nhiều diễn viên trên thế giới, việc được góp mặt trong dự án phim của đài HBO là nỗi niềm mong ước lớn nhất sự nghiệp của họ. Vì thế mà khi nhận được lời mời từ nhà sản xuất, hẳn Jennie cũng có phần dao động. Tuy nhiên, phần đông khác giả đều tỏ ra thắc mắc tại sao Jennie thừa biết kịch bản toàn những cảnh nhạy cảm mà vẫn nhận lời.

Cảnh quay vũ đạo 'bỏng mắt' quá đà của Jennie trong tập 1 The Idol khiến nữ thần tượng bị mất điểm
Cảnh quay vũ đạo "bỏng mắt" quá đà của Jennie trong tập 1 The Idol khiến nữ thần tượng bị mất điểm

Một số ý kiến cho rằng vì độ danh giá của đài HBO mà Jennie đã quá vội vã trong khâu chọn kịch bản. Bởi lẽ dù đang là một thần tượng Kpop đình đám, Jennie vẫn còn khá mới mẻ trong thị trường Hollywood. Phần lớn công chúng nhận định rằng nữ idol hàng đầu Kpop đã bị hớ khi The Idol được giới thiệu tại Cannes 2023.

Theo thông tin ban đầu, chính Jennie hoàn toàn chủ động trong khâu chọn kịch bản và bày tỏ mong muốn tham gia The Idol với YG. Cô nàng đã có buổi gặp gỡ với nhà sản xuất và nhận lời tham gia bộ phim. Có lẽ vì thế mà nữ nghệ sĩ đã bị hớ khi không tưởng tượng được The Idol lại tràn ngập cảnh nhạy cảm đến thế.

The Idol xoay quanh câu chuyện về mặt tối của ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ. Trong phim, cô nàng thủ vai Dyanne - một vũ công và là bạn của nữ chính Jocelyn (Lily-Rose Depp). Trái ngược với độ nổi tiếng của Jennie hiện có, vai diễn mà Jennie nhận là một vai rất nhỏ.

Nhiều netizen cho rằng có thể chỉ vì chút "hào quang" từ bộ phim 18+ mà sự nghiệp của Jennie sẽ đối mặt với đà lao dốc. Một số khác lại tỏ ra bất bình khi những gì bộ phim mang đến cho Jennie đều nhạt nhòa, dường như ê-kíp chỉ muốn lợi dụng tên tuổi của nữ idol để thu hút sự chú ý. Các fan còn để lại bình luận như: “Có hàng tá kịch bản K-drama tại quê nhà hay và xứng đáng để Jennie tham gia hơn The Idol!”.

Jennie (BlackPink) bên cạnh nữ chính nữ chính Jocelyn (Lily-Rose Depp thủ vai)
Jennie (BlackPink) bên cạnh nữ chính nữ chính Jocelyn (Lily-Rose Depp thủ vai)

Mặc dù vậy, Jennie lại dành những lời có cánh cho bộ phim và cơ hội tham gia diễn xuất này. Cô nói trong một cuộc phỏng vấn tại Liên hoan phim Cannes 2023: “Đây là cơ hội để tôi được thể hiện chính mình và trở nên dũng cảm hơn. Tôi không thật sự tập luyện cho vai diễn hay chuẩn bị bất kì điều gì. Đạo diễn Sam Levinson chỉ muốn tôi là chính mình”.

Jennie có đất diễn ở tập 2 nhưng The Idol lại dày đặc cảnh nóng

Trong tập 1, nhân vật của Jennie khá lép vế so với mạch truyện. Cô nàng mờ nhạt đến nỗi tạp chí Rolling Stone còn thất vọng đánh giá: “Cô ấy không có quá nhiều đất để thể hiện mình. Tất cả những gì Jennie làm là ngồi yên một chỗ và trông thật xinh đẹp”. Tuy nhiên bước sang tập 2, Jennie đã có thêm đất diễn hơn.

Cụ thể, cô nàng hóa thân vào vai phản diện trong phim, người luôn hăm he vị trí của nữ chính. Nhân vật của Jennie còn được gợi mở thông qua mối quan hệ mập mờ với Tedros (The Weeknd) - kẻ luôn tìm cách tiếp cận Jocelyn. Việc tạo nút thắt như vậy cũng giúp Jennie phần nào được “giải oan” khi nhiều người ban đầu vốn nghĩ tên tuổi Jennie chỉ xuất hiện để lôi kéo người hâm mộ châu Á.

Nhân vật của Jennie đã được hé lộ một vai trò mới trong phim
Nhân vật của Jennie đã được hé lộ một vai trò mới trong phim

Cộng với khả năng vũ đạo vô cùng cuốn hút từ một idol thực thụ, thành viên nhóm nhạc BLACKPINK được dự đoán sẽ có thêm nhiều khoảnh khắc tỏa sáng trong tương lai. Vì dù sao, The Idol cũng chỉ mới đi qua 2 tập phim, còn cả một chặng đường dài để nữ thần tượng và ê-kíp nỗ lực chứng minh.

Quay trở về với The Idol, có thể nói ý tưởng của bộ phim này không quá tệ, nó lấy cảm hứng từ mặt tối của ngành giải trí thông qua câu chuyện có thể của các ngôi sao nhạc Pop như Britney Spears hay Miley Cyrus. Nhưng đáng tiếc thay, đạo diễn Sam Levinson lại thể hiện ý tưởng đó quá gượng gạo, để cho The Idol nhận phải chỉ trích là một bộ phim nhiều cảnh nóng, rẻ tiền và “vô tri”.

Nhiều khán giả vẫn mong chờ màn thể hiện của Jennie để vớt vát lại bộ phim
Nhiều khán giả vẫn mong chờ màn thể hiện của Jennie để vớt vát lại bộ phim

Người hâm mộ cũng không thể mong mỏi gì hơn ở Jennie, khi là một diễn viên phụ, cô không tài nào tham gia quá nhiều vào khâu sản xuất. Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng, dự án The Idol không mấy suôn sẻ vì đã phải thay đổi từ đạo diễn đến kịch bản phim trước đó.

Quả thật, với màn lấn sân này, Jennie đã không may hứng chịu nhiều rủi ro, hẳn cô nàng cũng không lường trước được dự án gặp nhiều trục trặc như thế. Tuy nhiên, chỉ với 2 tập phim, có lẽ còn quá vội vàng để đánh giá một dự án. Bởi sau từng tập phim, nhà sản xuất dường như đã cài cắm nhiều ý đồ trong đó. Muốn biết rõ mánh khóe của The Idol ra sao, người hâm mộ nên chờ đợi thêm màn thể hiện của Jennie nói riêng cũng như toàn thể bộ phim nói chung trong tương lai.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Jennie   The Idol   Blackpink  

Cùng chuyên mục