24h
Yeah1 News

Điểm danh top 5 phim Hoa Ngữ không thể bỏ lỡ, thích hợp cho dân “cày” phim giải trí suốt mùa hè

Thứ sáu, 21/07/2023 | 12:59 (GMT+7)

Với nội dung hấp dẫn cùng dàn diễn viên thực lực, chắc chắn 5 bộ phim Hoa Ngữ dưới đây sẽ không khiến bạn phải thất vọng!

1. Vụng Trộm Không Thể Giấu

Là bộ phim đánh dấu sự hợp tác của cặp đôi Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn, Vụng Trộm Không Thể Giấu ngay từ những tập đầu phát sóng đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía công chúng. Bộ phim được chuyển thể từ nguyên tác tiểu thuyết cùng tên, kể về tình cảm “thầm thương trộm nhớ” của cô gái trẻ Tang Trĩ dành cho nam sinh Đoàn Gia Hứa.

Cặp diễn viên chính của Vụng Trộm Không Thể Giấu vướng nghi vấn 'phim giả tình thật'
Cặp diễn viên chính của Vụng Trộm Không Thể Giấu vướng nghi vấn "phim giả tình thật"

Trong khi Đoàn Gia Hứa là một cậu trai sở hữu ngoại hình bảnh bao, chăm chỉ và tài giỏi, thì Tang Trĩ lại là một cô gái nhỏ nhắn, hay mít ướt. Lần đầu tiên gặp Gia Hứa, Tang Trĩ đã đem lòng thầm thích anh, thế nhưng đối với Gia Hứa, anh chỉ em Tang Trĩ như một đứa em gái nhỏ bên cạnh. Dần dà, khi trải qua nhiều biến cố, cả hai mới dần nhận ra tình cảm của mình với đối phương. Đó cũng là bước đà để mối tình của họ “đơm hoa kết trái” về sau này.

Bằng diễn xuất tự nhiên cùng những tình tiết thanh xuân vườn trường quá đỗi ngọt ngào, không quá khó hiểu khi Vụng Trộm Không Thể Giấu liên tục chứng tỏ được sức hút trong bản đồ phim Hoa Ngữ. Phim liên tục phá vỡ nhiều kỉ lục và gặt hái được vô vàn thành tích đáng ngưỡng mộ. Đặc biệt, cả Triệu Lộ Tư, Trần Triết Viễn hay nam phụ Mã Bá Khiên đều giữ vững được tinh thần của nguyên tác , trở thành điểm sáng trong thành công của bộ phim đình đám này.

2. Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

Dù chỉ mới lên sóng vào ngày 5/7/2023, nhưng Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi đã nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán của những “mọt phim” Hoa Ngữ. Bộ phim có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng như Dương Dương, Vương Sở Nhiên, Trương Bân Bân (Cameo), Ngụy Đại Huân, Vương Ngạn Lâm…

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi đánh dấu sự trở lại của 'nam thần' Dương Dương
Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi đánh dấu sự trở lại của "nam thần" Dương Dương

Phim là câu chuyện xoay quanh Hứa Thấm (do Vương Sở Nhiên thủ vai) - một cô gái mồ côi được gia đình họ Mạnh nhận nuôi từ nhỏ. Bởi sự tự ti vì là con nuôi, cũng như ảnh hưởng từ những điều dạy bảo nghiêm khắc của người mẹ, Hứa Thấm luôn thu mình trong chiếc vỏ bọc nhút nhát mà không dám sống thật với ước muốn của riêng mình.

Cho đến khi cô gặp được Tống Diệt (do Dương Dương thủ vai) - một chàng trai luôn tràn đầy nhiệt huyết mặc cho quá khứ bất hạnh, Hứa Thấm dường như đã “đắm mình” hoàn toàn vào tình yêu cô dành cho anh. Cả hai nảy sinh tình cảm thắm thiết của tuổi trẻ, trước khi bị hai bên gia đình ngăn cấm. Sau đó, theo lời mẹ nuôi, Hứa Thấm ra nước ngoài, còn Tống Diệm đau khổ mà sống tiếp.

Nội dung phim được đánh giá là thú vị và lôi cuốn
Nội dung phim được đánh giá là thú vị và lôi cuốn

Nhiều năm sau, cả hai gặp lại khi một người là bác sĩ ưu tú, còn người kia là lính cứu hỏa tài giỏi. Trải qua nhiều thử thách khó khăn, cặp đôi dần tháo gỡ những nút thắt và quyết định một lần nữa ở bên nhau. Chính đoạn tình cảm đẹp đẽ ấy đã giúp Tống Diệm và Hứa Thấm vượt qua những trắc trở để cùng nhau đi tiếp chặng đường phía trước.

Kịch bản hấp dẫn nghiễm nhiên trở thành yếu tố thu hút đông đảo khán giả theo dõi bộ phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi. Đồng thời, người hâm mộ cũng rất mong ngóng màn thể hiện của Dương Dương và Vương Sở Nhiên trong tác phẩm mới. Thế nên, đây sẽ là một tựa phim mà khán giả không nên bỏ qua trong dịp hè.

3. Soi Sáng Cho Em

Được đánh giá là bộ phim đáng mong chờ ngay từ những ngày đầu bấm máy, Soi Sáng Cho Em đã mang lại cho giới phim truyện Hoa Ngữ một tác phẩm chỉn chu trong cả diễn xuất lẫn nội dung. Với sự tham gia của Trần Đình Vỹ và Chương Nhược Nam, Soi Sáng Cho Em đã nhận về “cơn mưa lời khen” nhờ chemistry cao cực độ của cặp đôi diễn viên chính.

Poster phim Soi Sáng Cho Em
Poster phim Soi Sáng Cho Em

Phim phác họa chuyện tình yêu của Cận Thời Xuyên (Trần Vỹ Đình) và Từ Lai (Chương Nhược Nam). Trong một lần Cận Thời Xuyên làm nhiệm vụ để cứu được Từ Lai đang mắc kẹt khỏi một trận động đất kinh hoàng. Kể từ đó mà tình cảm của Từ Lai dành cho Cận Thời Xuyên bắt đầu chớm nở.

Tuy nhiên, Cận Thời Xuyên không đáp lại mà trao cho Từ Lai hẹn ước mười năm. Mười năm sau, Từ Lai từ nước ngoài quay về, đã chủ động tìm gặp và tỏ tình Cận Thời Xuyên, nhưng chưa một lần được anh đáp lại. “Mưa dầm thấm lâu”, trải qua nhiều ngày bên cạnh nhau, Cận Thời Xuyên bỗng thấy rung động và nhớ nhung bóng hình nhỏ bé của Từ Lai lúc nào không hay.

Bộ phim tạo được tiếng vang nhờ vinh danh những 'người hùng thầm lặng'
Bộ phim tạo được tiếng vang nhờ vinh danh những "người hùng thầm lặng"

Bên cạnh chuyện tình cảm nồng nhiệt của cặp diễn viên chính, phim còn khắc họa được sự hy sinh, quả quyết của những người lính cứu hỏa dũng cảm, lồng ghép với hình ảnh thiên tai tàn khốc khiến người xem “nổi da gà”. Nhờ vào yếu tố đề cao những “người hùng thầm lặng”, Soi Sáng Cho Em được khán giả rất cao và dành hết lời khen ngợi.

4. Ba Phần Hoang Dã

Thuộc thể loại tình cảm nhẹ nhàng pha chút hài hước, Ba Phần Hoang Dã kể về cô tiểu thư Hướng Viên (Ngô Thiến) của tập đoàn Đông Hòa. Trong những ngày vực dậy công ty con khỏi bờ vực phá sản, cô gặp Từ Yên Thời (Trương Bân Bân) - nam thần thuở đi học mà cô từng mê đắm.

Poster phim tình cảm nhẹ nhàng Ba Phần Hoang Dã
Poster phim tình cảm nhẹ nhàng Ba Phần Hoang Dã

Từ Yên Thời hiện đang làm việc trong công ty của cô. Dù gặp phải muôn vàn trắc trở nhưng anh vẫn rất đam mê với mục tiêu trở thành kỹ sư định vị tài ba trong tương lai. Từ đó mà cả hai dần nảy sinh tình cảm và cùng nhau thực hiện hóa ước mơ nghiên cứu định vị Bắc Đẩu, cứu công ty thoát khỏi cảnh khó khăn tạm thời.

Không chỉ sát với nguyên tác nổi tiếng, Ngô Thiến và Trương Bân Bân cũng được đánh giá là cặp đôi có chemistry tốt, thể hiện rất chân thật từng giai đoạn từ thả thính, hẹn hò đế yêu đương ngọt ngào. Vì thế, Ba Phần Hoang Dã chính là tựa phim bạn cần bỏ túi để xem ngay trong mùa hè này.

5. Khi Anh Chạy Về Phía Em

Tuy sở hữu những gương mặt mới toanh trong làng phim ảnh như Chu Dược Nhiên hay Trương Miểu Di, Khi Anh Chạy Về Phía Em lại gặt hái được nhiều thành công bất ngờ. Bộ phim nhanh chóng vươn lên hàng phim hot trên khắp các nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc bởi độ trẻ trung, nhiệt huyết của lớp trẻ, phù hợp với tinh thần “thanh xuân vườn trường” năng động nhưng cũng không kém phần ngọt ngào.

Khi Anh Chạy Về Phía Em vừa tạo nên cơn sốt trong mùa hè qua
Khi Anh Chạy Về Phía Em vừa tạo nên cơn sốt trong mùa hè qua

Nội dung phim xoay quanh một nữ sinh trung học tên Tô Tại Tại luôn vui vẻ, cởi mở. Thế nhưng, cô lại bị nam sinh Trương Lục Nhượng có tình tình lạnh lùng thu hút. Tô Tại Tại đã dùng sự hồn nhiên và ấm áp của mình để sưởi ấm cho trái tim vốn lạnh buốt của Trương Lục Nhượng. Trong khi đó, Lục Nhượng cũng giúp Tô Tại Tại biết rõ được mục tiêu và hướng đi của đời mình.

Điểm chung của 5 tựa phim Hoa Ngữ nói trên đều là nội dung hấp dẫn, diễn xuất chất lượng khiến khán giả khi xem một tập liền bị cuốn theo mãi không dứt. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình những bộ phim hay để “cày cuốc” những ngày hè thì hãy tham khảo ngay những tựa phim nói trên nhé!

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục