24h
Yeah1 News

Câu chuyện xúc động của cậu học trò nghèo suýt lầm lỡ trở thành thủ khoa trường Y

Thứ tư, 28/02/2024 | 16:11 (GMT+7)

Tập 142 của series “Phim ngắn cuối tuần” mang tên “Tuổi vào đời” đã khai thác câu chuyện của một cậu học trò nghèo, trót lầm đường lỡ bước khi đứng trước cánh cửa Đại học.

Trong phim, cậu học trò cấp Ba tên Hưng có hoàn cảnh gia đình vô cùng đặc biệt. Mẹ của Hưng bệnh nặng, cả nhà nợ nần nên cậu từ muốn bỏ việc học để đi làm. Lúc biết tin, cô Hạnh – giáo viên chủ nhiệm lớp của Hưng đã đến nhà gặp mẹ nhưng không thể giúp gì nhiều cho hoàn cảnh khốn khó của em. Trước khi rời đi, cô Hạnh để lại phong bì với ít tiền xem như hỗ trợ gia đình Hưng vượt qua cảnh trước mắt. Mặc dù vậy, Hưng vẫn muốn nghỉ học, ra đời sớm kiếm tiền sớm để kiếm tiền phụ giúp người nhà.

Câu chuyện xúc động của cậu học trò nghèo suýt lầm lỡ trở thành thủ khoa trường Y - ảnh 1

Một lần vì tin người, Hưng suýt chút nữa đã phạm pháp. Cậu học trò nghèo bị kẻ xấu lợi dụng làm đồng phạm trong phi vụ cướp giật. Không ngờ nạn nhân lại là cô giáo chủ nhiệm khiến Hưng vô cùng xấu hổ.

Trong lúc Hưng bị mọi người bắt giữ và định đưa lên cơ quan công an, cô Hạnh năn nỉ tha cho Hưng. Hành động của cô đã cứu giúp tương lai của cậu học trò. Cũng vì vậy mà Hưng bắt đầu nhận ra chỉ có việc học mới có thể thoát khỏi cảnh nghèo. Cuối cùng, Hưng quyết tâm thi đậu thủ khoa của trường Y và thực hiện lời hứa trở thành bác sĩ tài giỏi.

Câu chuyện xúc động của cậu học trò nghèo suýt lầm lỡ trở thành thủ khoa trường Y - ảnh 2

Sau này, lúc cô Hạnh rơi vào cảnh bệnh tật, Hưng không ngại phiền phức mà còn nhớ ơn của cô, đến chăm sóc cô ở bệnh viện. Bộ phim khép lại với hình ảnh Hưng tốt nghiệp Đại học cùng tấm bằng loại xuất sắc. Cậu học trò năm nào nay đã trưởng thành và bày tỏ hy vọng muốn được gọi cô giáo là mẹ vì bấy lâu cậu luôn xem cô như người mẹ thứ hai.

Câu chuyện xúc động của cậu học trò nghèo suýt lầm lỡ trở thành thủ khoa trường Y - ảnh 3

Bộ phim chỉ vỏn vẹn 13 phút nhưng ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa về quan hệ giữa con người trong xã hội, nhất là tình thầy trò. Vai trò của “người lái đò” được đặt lên hàng đầu và quan trọng không kém cha mẹ của học sinh. Chỉ khi được thầy cô dìu dắt đúng hướng thì học trò mới có thể tìm thấy ánh sáng ở tương lai.

Ngoài ra, bộ phim còn đề cao truyền thống “uống nước nhớ nguồn” thông qua cách cư xử của cậu học trò tên Hưng. Lúc khó khăn nhận được sự giúp đỡ của cô giáo, đến khi cô giáo gặp chuyện, cậu không ngần ngại mà lập tức trả ơn. Đây chính là tình người ấm áp mà xã hội đề cao và gìn giữ.

Phim ngắn cuối tuần phát sóng vào lúc 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên đài THVL1.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục