24h
Yeah1 News

Xôn xao thông tin tạm đình chỉ phát hành phim "Đất rừng phương Nam", Ban Tuyên giáo Trung ương nói gì?

Thứ tư, 18/10/2023 | 17:08 (GMT+7)

Trước việc xuất hiện thông tin phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" bị dừng chiếu để chỉnh sửa lại nội dung gây tranh cãi, cơ quan chức năng có thẩm quyền lên tiếng.

Trên mạng xã hội mới đây lan truyền thông tin liên quan đến bộ phim "Đất rừng phương Nam". Trong đó có nội dung về việc Ban Tuyên giáo Trung ương thông báo với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu nhà sản xuất phim ĐRPN (được cho là viết tắt của Đất rừng phương Nam) chỉnh sửa trang phục, câu chuyện, các hội đoàn phù hợp với bối cảnh lịch sử. Cùng với đó là dời lịch chiếu để chỉnh sửa và duyệt lại. Những thông tin này thu hút sự quan tâm của công chúng. 

Xôn xao thông tin tạm đình chỉ phát hành phim 'Đất rừng phương Nam', Ban Tuyên giáo Trung ương nói gì? - ảnh 1

Xôn xao thông tin phim "Đất rừng phương Nam" tạm dừng chiếu để chỉnh sửa những thông tin gây tranh luận

Tuy nhiên theo nội dung đăng trên báo Tuổi trẻ vào chiều ngày 18/10, Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết những thông tin này là không xác thực, bịa đặt. Ban Tuyên giáo Trung ương chưa có bất kỳ văn bản nào gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tạm đình chỉ phát hành phim "Đất rừng phương Nam".

Vào ngày 17/10, nhà sản xuất của bộ phim điện ảnh này chia sẻ về việc tự nguyện chỉnh sửa một số nội dung trong phim sau phản ánh của công chúng. Cụ thể trong phim có xuất hiện cụm từ "Thiên địa hội" và "Nghĩa hòa đoàn" sẽ được thay thế bằng tên gọi khác là "Nam hòa đoàn" và "Chính nghĩa hội" trong tất cả các câu thoại liên quan hai cụm từ này trong phim. Việc chỉnh sửa đã được thực hiện từ ngày 16/10 và phim vẫn đang được công chiếu tại rạp trên toàn quốc chứ không dời lịch chiếu.

Xôn xao thông tin tạm đình chỉ phát hành phim 'Đất rừng phương Nam', Ban Tuyên giáo Trung ương nói gì? - ảnh 2

"Đất rừng phương Nam" vẫn công chiếu tại các rạp trên toàn quốc nhưng đã có sự chỉnh sửa một số chi tiết

Đồng thời dòng chữ "Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi và bộ phim Đất phương Nam" được đưa lên đầu phim, cũng như lời hứa hẹn về phần 2 của bộ phim được đưa vào cuối phim.

"Đất rừng phương Nam" là dự án điện ảnh của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, được lấy cảm hứng từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi và phim truyền hình "Đất phương Nam" lên sóng vào năm 1997. Nhưng chuyển bối cảnh lịch sử từ thời điểm trong tiểu thuyết năm 1945 về năm 1920 đến năm 1930.

Tính đến 17h ngày 18/10, sau khoảng 5 ngày công chiếu, phim "Đất rừng phương Nam" đạt doanh thu hơn 62 tỷ đồng. Phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: Trấn Thành, Tiến Luật, Hồng Ánh, Mai Tài Phến, Tuấn Trần, Băng Di, Hạo Khang, Bảo Ngọc...Phim phổ biến cả với khán giả dưới 13 tuổi (có người bảo hộ đi kèm) và vẫn đang được công chiếu tại rạp phục vụ khán giả.

Xôn xao thông tin tạm đình chỉ phát hành phim 'Đất rừng phương Nam', Ban Tuyên giáo Trung ương nói gì? - ảnh 3
Xôn xao thông tin tạm đình chỉ phát hành phim 'Đất rừng phương Nam', Ban Tuyên giáo Trung ương nói gì? - ảnh 4

Môt số hình ảnh trong bộ phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam"

"Đất rừng phương Nam" dự kiến ra rạp từ ngày 20/10, nhưng có suất chiếu sớm từ 19h tối 13/10 và cả ngày 14 - 15/10. Tuy nhiên sau đó nhà sản xuất quyết định đẩy phim lên chiếu chính thức ngày 16/10 để phục vụ khán giả xuyên suốt.

Sau khi ra rạp, bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đang nhận về nhiều ý kiến khen chê trái chiều. Đồng thời là những tranh cãi xoay quanh câu chuyện lịch sử, phục trang và một số nội dung, hình ảnh trong phim.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục