24h
Yeah1 News

Vì sao phim Đất Rừng Phương Nam phải thẩm định lại khi sắp đến ngày ra rạp?

Chủ nhật, 15/10/2023 | 16:26 (GMT+7)

Bộ phim điện ảnh "Đất Rừng Phương Nam" sẽ được thẩm định lại. Nhà sản xuất có ý định chỉnh sửa một số chi tiết trong phim để mang đến trải nghiệm tốt hơn.

Liên quan đến những ồn ào gần đây về bộ phim điện ảnh "Đất Rừng Phương Nam" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhiều ý kiến cho rằng phim vẫn còn các "hạt sạn" gây xôn xao. Mới đây, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh trao đổi với PV Tuổi Trẻ Online cho biết, chiều hôm qua (14/10), hội đồng thẩm định, phân loại phim và một số cơ quan, đơn vị chức năng đã thẩm định lại bộ phim của Công ty Cổ phần phim Thiên Ngân theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Bộ phim điện ảnh 'Đất Rừng Phương Nam' của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được thẩm định lại và chỉnh sửa một số chi tiết trước khi ra rạp chính thức
Bộ phim điện ảnh "Đất Rừng Phương Nam" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được thẩm định lại và chỉnh sửa một số chi tiết trước khi ra rạp chính thức

Trước đó, vào ngày 29/9, 100% thành viên hội đồng đã kết luận phim "Đất Rừng Phương Nam" không vi phạm Luật Điện ảnh và cho phép bộ phim được bổ biến đến người xem dưới 13 tuổi với điều kiện trẻ phải đi cùng cha mẹ hoặc người lớn giám hộ.

Tuy nhiên, dẫu phim không vi phạm luật nhưng vì một số thông tin khuyến nghị của khán giả nên đại diện nhà sản xuất đã chủ động đề xuất phương án chỉnh sửa một số chi tiết gây ồn ào trong phim. Theo đó, cụm từ "Thiên địa hội" và "Nghĩa hòa đoàn" sẽ được thay thế bằng tên gọi khác là "Nam hòa đoàn" và "Chính nghĩa hội".

Hai cái tên Nghĩa Hòa Đoàn và Thiên Địa Hội trong phim cũng không liên quan đến phong trào ở Trung Quốc nhưng vì để tránh gợi liên tưởng, đoàn phim sẽ thay thế tình tiết này
Hai cái tên Nghĩa Hòa Đoàn và Thiên Địa Hội trong phim cũng không liên quan đến phong trào ở Trung Quốc nhưng vì để tránh gợi liên tưởng, đoàn phim sẽ thay thế tình tiết này

Mục đích của nhà sản xuất nhằm giúp khán giả khi ra rạp xem phim sẽ có trải nghiệm tốt nhất đồng thời hạn chế những tranh cãi xoay quanh các yếu tố về phim. Sự thay đổi tên "Thiên địa hội" và "Nghĩa hòa đoàn" cũng nhằm tránh liên tưởng đến Thiên Địa hội và Nghĩa Hòa đoàn xuất hiện ở thời nhà Thanh của phong kiến Trung Quốc.

Theo đại diện của Cục Điện ảnh xác nhận, phim "Đất Rừng Phương Nam" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hoàn toàn không liên quan đến phong trào cùng tên do Chu Hồng Đăng lãnh đạo ở Trung Quốc như nhiều người đã nghĩ. Hai cái tên Thiên Địa hội và Nghĩa Hòa đoàn trong phim chỉ được những người dân yêu nước ở vùng đất Nam Kỳ lúc đó mượn tên gọi để hoạt động độc lập ở Việt Nam.

Ekip phim 'Đất Rừng Phương Nam' sẽ gấp rút chỉnh sửa và gửi lại trước khi ra rạp vào ngày 20/10
Ekip phim "Đất Rừng Phương Nam" sẽ gấp rút chỉnh sửa và gửi lại trước khi ra rạp vào ngày 20/10

Ngoài chi tiết trên, nhà sản xuất cho biết chi tiết "bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi" cũng được đưa lên giới thiệu ngay ở phần đầu phim. 

Cục Điện ảnh cho biết nhà sản xuất đang khẩn trương chỉnh sửa lại những nội dung này nhằm tránh gây liên tưởng đối với khán giả. Sau khi chỉnh sửa, phim sẽ được trình lên Cục Điện ảnh trước khi chính thức ra rạp từ ngày 20/10.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục