24h
Yeah1 News

Vì sao "Đất rừng phương Nam" lọt top phim ăn khách năm 2023 nhưng lại không lọt đề cử Ngôi sao Xanh?

Thứ tư, 13/12/2023 | 10:18 (GMT+7)

Ngôi sao Xanh đã công bố danh sách đề cử những tác phẩm truyền hình và điện ảnh nổi bật năm 2023. Tuy nhiên sự thiếu vắng "Đất rừng phương Nam" gây chú ý.

Thông tin liên quan đến việc bộ phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bất ngờ vắng mặt tại đề cử giải thưởng Ngôi sao Xanh 2023 gây xôn xao dư luận. Được biết, "Đất rừng phương Nam" được ra mắt vào tháng 10 năm nay và gặt hái nhiều thành tích đáng nể chỉ trong thời gian ngắn.

Bộ phim 'Đất rừng phương Nam' lọt top 3 bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm
Bộ phim "Đất rừng phương Nam" lọt top 3 bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm

Theo thống kê, chỉ sau 2 tuần công chiếu, "Đất rừng phương Nam" đã lọt top 3 phòng vé của năm với tổng doanh thu 127 tỷ đồng. Với thành tích này, bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chỉ xếp sau 2 bộ phim điện ảnh chiếu đầu năm là "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành (458 tỷ đồng) và "Lật mặt 6" của Lý Hải (272 tỷ đồng). Tính đến hiện tại, "Đất rừng phương Nam" đã thu về tổng 140 tỷ đồng doanh thu.

Với thành tích nổi bật, bộ phim "Đất rừng phương Nam" được kỳ vọng sẽ là đối thủ cạnh tranh khốc liệt trong các lễ trao giải phim ảnh năm 2023.

Trấn Thành góp mặt trong 'Đất rừng phương Nam' với vai diễn Bác Ba Phi
Trấn Thành góp mặt trong "Đất rừng phương Nam" với vai diễn Bác Ba Phi

Tuy nhiên mới đây, sau khi giải thưởng uy tín Ngôi sao Xanh công bố danh sách đề cử ở 27 hạng mục bao gồm phim điện ảnh, phim truyền hình và web-drama, nhiều người không khỏi bất ngờ khi "Đất rừng phương Nam" không góp mặt ở bất kỳ hạng mục nào. 

Lý giải nguyên nhân "Đất rừng phương Nam" không có mặt trong danh sách đề cử của Ngôi sao Xanh 2023 dù rằng đạt thành tích khả quan, nhà báo Đinh Trọng Tuấn - chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật của giải thưởng chia sẻ đây là quyết định của đoàn làm phim và ekip chương trình tôn trọng ý kiến của họ.

Đại diện BTC đã giải đáp thắc mắc liên quan đến lý do 'Đất rừng phương Nam' vắng mặt trong danh sách đề cử Ngôi sao Xanh 2023
Đại diện BTC đã giải đáp thắc mắc liên quan đến lý do "Đất rừng phương Nam" vắng mặt trong danh sách đề cử Ngôi sao Xanh 2023

"Thời gian trước bộ phim Đất rừng phương Nam vướng không ít lùm xùm. Tại Liên hoan phim Việt Nam vừa qua, trước và sau lễ trao giải, bộ phim này cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Chúng tôi đã trao đổi với nhà sản xuất cũng như đạo diễn và họ muốn những lùm xùm dừng lại để bắt đầu công việc mới. Thế nên chúng tôi tôn trọng ý kiến này", nhà báo Đinh Trọng Dũng đại diện ekip giải đáp lý do thiếu vắng "Đất rừng phương Nam" trong danh sách đề cử.

"Đất rừng phương Nam" từng được chia sẻ có mức kinh phí khoảng 40 tỷ đồng. Phía ekip cũng cho biết doanh thu phim phải đạt từ 100 tỷ đồng trở lên mới có lợi nhuận. Tuy nhiên, trước khi phim ra rạp chính thức, lùm xùm liên quan đến vấn đề lịch sử trong phim bị đem ra bàn tán khiến ekip phải chỉnh sửa gấp gáp để được cấp phép lên sóng.

Hội đồng Nghệ thuật của giải thưởng năm nay với nhiều gương mặt gạo cội
Hội đồng Nghệ thuật của giải thưởng năm nay với nhiều gương mặt gạo cội

Được biết, Gala trao giải Ngôi sao xanh lần thứ 10 sẽ được diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình vào ngày 10/1/2024. Đây là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vì nó đánh dấu 10 năm tổ chức của lễ trao giải. Theo tiết lộ của BTC, lễ trao giải Ngôi sao Xanh năm nay sẽ không có hạng mục Đồng hành mà thay vào đó là 2 hạng mục do khán giả bình chọn ở mục Phim chiếu mạng là Nam/Nữ diễn viên được yêu thích nhất. 

Vừa công bố một số tên tuổi góp mặt tranh tài tại mùa giải lần này đã khiến cho khán giả phải trầm trồ cũng như đặt nhiều mong đợi khi quy tụ từ những nghệ sĩ gạo cội, đình đám gồm: NSƯT Thành Lộc, NSND Kim Xuân, NSND Hồng Vân,  NSND Thanh Nam, ‘ông hoàng phòng vé’ Thái Hòa, Việt Hương, Hồng Đào, Trường Giang, Minh Hằng, Kaity Nguyễn,.... cho đến dàn gương mặt trẻ triển vọng mới xuất hiện trên màn như: Rapper HIEUTHUHAI , Hoa hậu Tiểu Vy, DJ Mie...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục