24h
Yeah1 News

Thuận Nguyễn: “Tôi luôn đối xử với Kaity Nguyễn như là người yêu của mình”

Thứ năm, 09/11/2023 | 19:21 (GMT+7)

Không chỉ viết thư tình cho Kaity mỗi ngày trên phim trường, Thuận Nguyễn còn có quá trình nuôi dưỡng cảm xúc thú vị hơn nữa cho nhân vật Linh của Kaity và cũng cho chính vai Nhân của mình trong “Người vợ cuối cùng”.

“Người vợ cuối cùng” đang là bộ phim được quan tâm nhất hiện tại trên màn ảnh rộng. Ngoài những cái tên được cho là “bảo chứng” như đạo diễn Victor Vũ hay Kaity Nguyễn trong vai nữ chính thì Thuận Nguyễn cũng là cái tên được nhiều sự chú ý trong những ngày gần đây. Hóa thân vào vai Nhân, Thuận Nguyễn còn có nhiều câu chuyện thú vị hơn để chia sẻ ngoài những phân cảnh gợi cảm và nóng bỏng với Kaity Nguyễn trong “Người vợ cuối cùng”.

Thuận Nguyễn: “Tôi luôn đối xử với Kaity Nguyễn như là người yêu của mình” - ảnh 1

Chúc mừng Thuận Nguyễn với vai diễn mới trong “Người vợ cuối cùng”. Sau khi xem phim bạn nhận thấy nhân vật Nhân trên màn ảnh có giống với tưởng tượng của bạn trước đó khi vào vai này không?

Bản thân tôi trong quá trình quay phim thì rất nôn nóng và thường xuyên hỏi mọi người trong ekip rằng mình có thể xem trước không, xem các thước phim mình đã thể hiện như thế nào. Song, anh Victor Vũ chỉ cho các diễn viên xem bộ phim trong ngày premiere (công chiếu phim) nên mọi cảm xúc của tôi khi chứng kiến Nhân trên màn ảnh lớn cũng hoàn toàn là lần đầu tiên. Trước đó, chỉ có anh Victor Vũ là nắm bao quát nhất về phim, còn bản thân Thuận thì đã cố gắng làm hết những điều mình mong muốn cho nhân vật này rồi nên hiện tại, tôi rất vui và hài lòng với Nhân trên màn ảnh.

Còn về “phản ứng hóa học” với Kaity Nguyễn, khi xem lại màn kết hợp của hai người trên màn ảnh thì Thuận thấy sao?

Tôi thấy hạnh phúc vì mình may mắn có một bạn diễn ăn ý như vậy và tạo được chemistry trên màn ảnh. Từ khi phim công chiếu, khán giả xem thì tôi nhận được nhiều phản hồi tốt về sự kết hợp của cả hai. 

Tôi đã biết Kaity Nguyễn từ bộ phim “Em chưa 18”. Thời điểm đó tôi vẫn còn học diễn xuất trên trường. Dù thích nhưng tôi nghĩ rằng chắc mình không bao giờ được diễn chung với bạn này đâu vì chiều cao chênh lệch giữa hai người. Tôi cũng từng chia sẻ rằng bản thân mình từng gặp khó khăn vì chiều cao 1m88 nên khó để tìm được bạn diễn nữ phù hợp nhất khi cả hai đứng chung khung hình. 

Nhưng không ai ngờ, đến “Người vợ cuối cùng”, anh Victor Vũ lại làm điều ngược lại với những đạo diễn khác trước đó. Ngày tôi casting với Kaity, tôi thả lỏng hoàn toàn và bước vào vai Nhân một cách thoải mái nhất. Bản thân tôi không phải người giỏi ăn nói nên sẽ luôn khai thác và thể hiện bằng hành động nhiều hơn. Dù không bàn bạc trước với nhau nhưng Kaity cũng nhận thấy và đáp lại những hành động đó một cách tự nhiên và ăn ý. Đó có lẽ là lý do mà Thuận được lựa chọn đồng hành cùng Kaity trong bộ phim này.

Cảm giác Thuận Nguyễn trong những phim trước, một khi đóng máy thì sẽ giữ khoảng cách nhất định với bạn diễn nữ nhưng riêng với Kaity Nguyễn trong phim này, ngay cả trong họp báo bạn cũng dành rất nhiều lời có cánh và quan tâm Kaity. Thuận có thể chia sẻ lý do vì sao không?

Có lẽ vì tôi đã chuẩn bị hành trang để nuôi dưỡng tâm lý cho nhân vật này trong suốt một thời gian dài. Vậy nên những hành động đó đôi khi cũng thành thói quen (cười). Thú thật thì trong quá trình quay “Người vợ cuối cùng”, Thuận rất áp lực và áp lực nhất là làm thế nào để tạo ra được chemistry cho nhân vật Nhân và Linh. 

Đây là một bộ phim xoay quanh chuyện tình của Linh và Nhân. Vì thế nó cần rất nhiều cảm xúc. Mà cảm xúc thì không thể lừa dối khán giả được. Tôi không chắc khán giả cảm thấy thế nào khi xem phim nhưng bản thân tôi từ khi đi casting, tôi đã buộc mình phải tin rằng mình sẽ đậu vai này, tin rằng mình là Nhân và mình thực sự yêu Linh thì tôi mới có thể khắc họa được tình yêu của hai nhân vật này trong phim. 

Vì vậy, tôi luôn đối xử với Kaity như người yêu của mình. Đương nhiên, vẫn có những giới hạn nhất định mình cần dừng lại để tránh đi quá xa và ảnh hưởng đến đời sống riêng tư của hai người nhưng việc đối xử hàng ngày trên phim trường, đi ăn hay đi chơi cùng nhau thì có thể nói tôi xem Kaity như người yêu của mình để mang trọn vẹn những cảm xúc đó vào bộ phim.

Thuận Nguyễn: “Tôi luôn đối xử với Kaity Nguyễn như là người yêu của mình” - ảnh 2

Việc nuôi dưỡng cảm xúc khi quay phim là dễ hiểu, nhưng vì sao phim đã đóng máy nhưng Thuận Nguyễn vẫn dường như có sự “ưu ái” với Kaity, bạn có lo ngại khán giả hiểu lầm rằng đây là một “chiêu trò” để PR cho bộ phim hay không?

Đầu tiên, tôi luôn rất trân quý Kaity, chuyện của Nhân và Linh trên màn ảnh đã kết thúc nhưng với Thuận Nguyễn và Kaity bên ngoài thì tôi luôn muốn có một cô bạn hay cô em gái như Kaity để chăm sóc và che chở cũng như mong muốn được đóng cặp với bạn ấy trong một bộ phim khác. Những tương tác cũng hoàn toàn là cảm xúc tự nhiên, quan tâm bạn diễn của mình nên tôi cũng hy vọng khán giả sẽ hiểu và nhìn nhận theo hướng tích cực.

Còn về cảnh nóng, Thuận từng chia sẻ Kaity Nguyễn đã “rủ” mình uống nửa lít rượu để có thể diễn được cảnh này?

Đây là một cảnh quay khó, từ lúc tiền kỳ đạo diễn Victor Vũ cũng đã vẽ ra các góc máy, sẽ lấy ở góc độ nào, diễn xuất ra sao… Bản thân tôi khi quay cảnh này cũng rất ngại và lo bạn diễn nữ sẽ gặp khó khăn hoặc cảm thấy tôi không tôn trọng bạn ấy. Khi đang quay, đạo diễn hô cắt là tôi quay sang chỗ khác ngay lập tức để Kaity có thể phần nào thoải mái hơn và hiểu rằng tôi hoàn toàn tôn trọng bạn diễn của mình, cảm thấy an toàn để hoàn thành tốt nhất phân cảnh.

Tôi trước khi bước vào cảnh quay này cũng khá lo lắng rằng khi lên phim sẽ thế nào, có phản cảm hay không. Trước đây tôi đã từng quay nhiều cảnh khó, tôi không ngại khó khi quay nhưng điều tôi sợ nhất là khán giả đánh giá cảnh nóng ấy không phục vụ hay không đóng góp được giá trị nội dung hoặc nghệ thuật nào cho bộ phim.

Thuận Nguyễn: “Tôi luôn đối xử với Kaity Nguyễn như là người yêu của mình” - ảnh 3

Vậy theo cá nhân Thuận Nguyễn, cảnh nóng trong “Người vợ cuối cùng” có vai trò như thế nào trong bộ phim này?

Cảnh nóng này thể hiện được sự đối lập của nhân vật Linh khi ở bên cạnh Nhân và khi ở bên quan tri huyện Đức Trọng. Linh với nhà quan được xem là một công cụ để sinh con còn với Nhân, cô được sống trong tình yêu, được nâng niu nhiều hơn. Không những vậy, cảnh nóng đó còn thể hiện được nút thắt trong cảm xúc giữa hai người yêu nhau cũng như khát khao hạnh phúc của họ.

Thuận Nguyễn thấy sao khi khán giả dành nhiều lời khen cho diễn xuất của Kaity Nguyễn hơn và nhận xét bạn ở mức “tròn vai”?

Việc mọi người dành nhiều lời khen cho Kaity hơn là điều dễ hiểu vì Linh mới là nhân vật chính trong phim. Từ khi nhận vai này, tôi đã hiểu Nhân là một vai diễn mà vai trò trong phim là thúc đẩy, giúp nhân vật Linh phát triển và hoàn thiện. Vậy nên phần thể hiện của mình như thế trong phim, tôi thấy là vừa đẹp. Mỗi nhân vật, mỗi diễn viên trong một bộ phim đều có vai trò riêng. Nếu vai của tôi nổi bật hơn, rõ ràng hơn thì lại mất đi sự cân bằng chung của cả câu chuyện và không đủ “đất” để tôn vinh hết được vẻ đẹp của người phụ nữ thời xưa.

Vai trò của tôi là góp phần giúp nhân vật của Kaity được tỏa sáng nên khi đã “tròn vai”, khai thác nhiều màu sắc cho nhân vật của mình và hoàn thành được vai trò đó thì tôi không có gì để không hài lòng nữa.

Thuận Nguyễn: “Tôi luôn đối xử với Kaity Nguyễn như là người yêu của mình” - ảnh 4

Nhân vật Nhân trong phim từng trải qua việc bị người yêu bỏ rơi đi lấy chồng, đau khổ vì “lụy tình”. Bản thân Thuận Nguyễn có từng trải qua tình huống này ngoài đời thực chưa?

Nhân có điểm giống Thuận Nguyễn ngoài đời thực là khá lụy tình. “Ác” một điểm nữa là người nào mình càng lụy thì người đó lại càng dễ bỏ rơi mình. Tôi đã từng yêu và từng trải nghiệm không vui như vậy và may mắn là lần này có thể mang chính những cảm xúc đó của mình vào vai Nhân trong giai đoạn Nhân phải rời xa Linh.

Bản thân Thuận Nguyễn từng trải qua quãng thời gian khó khăn, không có nhiều cơ hội trong nghề, nhìn lại hành trình đó đến hiện tại khi là gương mặt được “chọn mặt gửi vàng” vào nhiều dự án điện ảnh lớn, bạn thấy sao?

Thuận đã từng đi qua quãng thời gian khó khăn, từng tự lái xe máy đi giao lạp xưởng để phụ giúp gia đình và cũng để có thêm kinh tế nhưng may mắn là cũng bán khá đắt (cười). Đi qua những ngày đó khi nhìn lại, tôi thấy mình càng trân quý hơn trải nghiệm đó vì nhờ có nó, tôi mới biết mình đam mê diễn xuất thế nào để có thể kiên trì đi đến hiện tại và càng trân trọng hơn từng cơ hội được làm nghề.

Thuận Nguyễn: “Tôi luôn đối xử với Kaity Nguyễn như là người yêu của mình” - ảnh 5

Thăng hoa trong điện ảnh, còn những dự định với sân khấu kịch của Thuận Nguyễn thì sao?

Sân khấu với Thuận sẽ mãi mãi như một ngôi nhà để mình có thể trở về. Sân khấu là nơi nuôi dưỡng tôi về cả kinh tế lẫn đam mê được diễn, được sống với nghệ thuật trong những ngày chưa có quá nhiều cơ hội điện ảnh đến với mình. Vậy nên chắc chắn khi chưa có dự án phim mới hoặc khi sắp xếp được thời gian phù hợp, tôi vẫn sẽ trở lại với sân khấu.

Cảm ơn Thuận Nguyễn vì những chia sẻ!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục