24h
Yeah1 News

Điểm trùng hợp khó tin của 6 bộ phim điện ảnh top đầu doanh thu ở Trung Quốc: Hóa ra công thức là đây!

Thứ tư, 21/02/2024 | 13:20 (GMT+7)

Netizen phát hiện ra 6 bộ phim có doanh thu thuộc top đầu nền điện ảnh Trung Quốc đều có một điểm chung là do đạo diễn "tay ngang" đảm nhận.

Trong những năm gần đây, ngành điện ảnh Trung Quốc đã phát triển vô cùng mạnh mẽ và tự tin khi đối đầu với thị trường quốc tế thông qua việc tạo ra những tác phẩm điện ảnh thu về doanh thu vượt trội.

Để đạt được những thành tựu ấn tượng này, không thể phủ nhận sự quan trọng của việc các nhà làm phim đầu tư cực kỳ công phu vào việc phát triển kịch bản, tạo hình nhân vật và chọn lựa diễn viên, nhằm thu hút sự chú ý và lòng tin của khán giả. Ngành điện ảnh Trung Quốc đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem mỗi khi ra mắt một tác phẩm mới, chứng tỏ sức hút và sức mạnh của nền văn hóa điện ảnh này.

Dưới đây là danh sách 10 bộ phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Trung Quốc, là minh chứng rõ ràng cho sự thành công và sức sống của ngành công nghiệp điện ảnh này.

Điểm trùng hợp khó tin của 6 bộ phim điện ảnh top đầu doanh thu ở Trung Quốc: Hóa ra công thức là đây! - ảnh 1

Ở vị trí đầu tiên trong danh sách là bộ phim điện ảnh phát hành năm 2017 mang tên Trường Tân hồ với tổng doanh thu 5,575 tỷ. Xếp thứ hai là Chiến lang 2 của đạo điện Ngô Kinh. Anh được biết là một vận động viên võ thuật, diễn viên "lấn sân" làm đạo diễn. Tổng doanh thu của phim đạt 5,694 tỷ NDT đưa Ngô Kinh chính thức trở thành "Vua phòng vé" Hoa ngữ.

Đã 4 năm trôi qua nhưng chưa có tác phẩm nào vượt qua được con số "siêu to khổng lồ" này. Với kinh phí chỉ 200 triệu nhân dân tệ nhưng chỉ sau 11 ngày kể từ khi phát hành, bộ phim đã thu về gần 3,4 tỷ nhân dân tệ tại phòng vé trong nước, vượt qua bộ phim Mỹ nhân ngư của ngôi sao điện ảnh Hồng Kông Châu Tinh Trì để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Trung Quốc.

Điểm trùng hợp khó tin của 6 bộ phim điện ảnh top đầu doanh thu ở Trung Quốc: Hóa ra công thức là đây! - ảnh 2
Điểm trùng hợp khó tin của 6 bộ phim điện ảnh top đầu doanh thu ở Trung Quốc: Hóa ra công thức là đây! - ảnh 3

Ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, bộ phim Xin chào, Lý Hoán Anh . Một bộ phim của Giả Linh, cô tốt nghiệp hệ tướng thanh , diễn viên kịch tướng thanh "lấn sân" làm đạo diễn.

Xin chào, Lý Hoán Anh của cô đã đạt hơn 6,1 tỷ nhân dân tệ (850 triệu USD) toàn cầu, trở thành hiện tượng làng phim, đưa cô trở thành nữ đạo diễn có tác phẩm đạt doanh thu cao nhất Trung Quốc. Tác phẩm vào top 100 phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé thế giới.

Bộ phim kể về tình mẫu tử đã gây sốt trong lòng khán giả Trung Quốc vào dịp Tết âm lịch năm 2021, với khả năng làm rơi nước mắt của hàng triệu người xem. Phim mang đậm dấu ấn của tình yêu gia đình và sự hài hước, với phần đầu thu hút khán giả bằng những tình huống vui nhộn giữa nam nữ, còn phần sau chạm đến lòng người với câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng. 

Điểm trùng hợp khó tin của 6 bộ phim điện ảnh top đầu doanh thu ở Trung Quốc: Hóa ra công thức là đây! - ảnh 4
Điểm trùng hợp khó tin của 6 bộ phim điện ảnh top đầu doanh thu ở Trung Quốc: Hóa ra công thức là đây! - ảnh 5

Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế của đạo diễn Giảo Tử (tốt nghiệp khoa dược, nhân viên công ty quảng cáo "lấn sân" làm đạo diễn) vinh dự giữ vị trí thứ ba trong danh sách Top 10 với doanh thu khổng lồ đạt 5,035 tỷ NDT.

Đây là tác phẩm hoạt hình duy nhất hiện diện trong danh sách này, nhưng lại lọt vào top dẫn đầu. Năm 2019, khi công chiếu ở thị trường nội địa, chỉ sau tầm một tiếng rưỡi đồng hồ, Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế đã phá kỉ lục doanh thu phòng vé, đạt 100 triệu NDT (hơn 300 tỉ VNĐ).

Đạo diễn Giao Tử và đội ngũ sản xuất đã bỏ ra 5 năm để hoàn thiện từng chi tiết hình ảnh cho Na Tra: Ma đồng giáng thế, với sự quy mô và đầu tư không kém phần tinh tế so với những bộ phim hoạt hình hàng đầu thế giới.

Điểm trùng hợp khó tin của 6 bộ phim điện ảnh top đầu doanh thu ở Trung Quốc: Hóa ra công thức là đây! - ảnh 6

Đứng thứ tư trong danh sách top 10 doanh thu khổng lồ là bộ phim viễn tưởng Lưu lạc địa cầu của đạo diễn Quách Phàm (tốt nghiệp chuyên ngành luật, làm công việc "đóng gói" chương trình và thiết kế đồ họa trong 6 năm, sau 6 năm, được nhận vào Khoa Quản lý Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với vai trò đạo diễn) trở thành bất ngờ lớn của phòng vé những ngày đầu năm 2019 khi thu về tới 600 triệu USD (13.800 tỷ đồng) sau hơn 2 tuần công chiếu. Riêng tại thị trường Trung Quốc, phim đạt 691 triệu USD doanh thu phòng vé. 

Điểm trùng hợp khó tin của 6 bộ phim điện ảnh top đầu doanh thu ở Trung Quốc: Hóa ra công thức là đây! - ảnh 7

Thêm một bộ phim điền tên mình vào danh sách này là Mãn Giang Hồng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu (tốt nghiệp hệ nhiếp ảnh, là nhiếp ảnh gia "lấn sân" làm đạo diễn) đạt doanh thu hơn 4 tỷ nhân dân tệ (gần 600 triệu USD).

Theo Sina, tác phẩm thành công nhất với đạo diễn 73 tuổi về doanh thu phòng vé, vượt xa phim ăn khách thứ hai của ông - Huyền nhai chi thượng (1,2 tỷ nhân dân tệ, tương đương 176 triệu USD). Bộ phim mở ra một khung cảnh sống động trong thời kỳ Thiệu Hưng của nhà Nam Tống (Trung Quốc), chỉ vài năm sau khi danh tướng Nhạc Phi ra đi. Trong bối cảnh của cuộc đàm phán quan trọng do Tể tướng Tần Cối chủ trì với nhà Tấn, một sứ giả bất ngờ bị phát hiện tử vong tại dinh thự của ông, khiến một bức thư bí mật biến mất khỏi tầm kiểm soát. Trong một tình huống bất ngờ, người lính Trương Đại cùng phó chỉ huy quân đội Tôn Quân bị cuốn vào vòng xoáy của âm mưu lớn và được giao nhiệm vụ cấp bách: phải tìm ra kẻ giết người trong vòng một giờ trước khi mọi điều bí ẩn trở nên không thể kiểm soát. Mãn Giang Hồng không chỉ là tên của bộ phim, mà còn là tên của bài thơ nổi tiếng nhất của Nhạc Phi, danh tướng vĩ đại trong cuộc chiến chống lại thế lực của Kim trong thời kỳ Nam Tống huy hoàng.

Điểm trùng hợp khó tin của 6 bộ phim điện ảnh top đầu doanh thu ở Trung Quốc: Hóa ra công thức là đây! - ảnh 8

Xếp thứ sáu trong danh sách các bộ phim có doanh thu phòng vé khủng nhất Trung Quốc là Thám tử phố tàu 3 của đạo diễn: Trần Tư Thành (tốt nghiệp khoa diễn xuất, là diễn viên "lấn sân" làm đạo diễn). "Thám tử phố Tàu 3" vượt qua sự lo ngại của khán giả, ngay từ ngày đầu tiên ra mắt, doanh thu phòng vé của bộ phim Thám tử phố Tàu 3 do ông xã Đồng Lệ Á - Trần Tư Thành làm đạo diễn đã cán mốc 1,5 tỉ NDT (hơn 5351 tỉ đồng).

Điểm trùng hợp khó tin của 6 bộ phim điện ảnh top đầu doanh thu ở Trung Quốc: Hóa ra công thức là đây! - ảnh 9

Một điểm trùng hợp bất ngờ là 6/7 bộ phim dẫn đầu top doanh thu kỷ lục của phim điện ảnh Trung Quốc đều do những đạo diễn "tay ngang" đảm nhận. Họ không phải xuất thân từ trường lớp đào tạo đạo diễn ngay từ đầu. Nhưng với dấu ấn điện ảnh và đam mê, họ đã tìm hiểu, trau dồi để tạo nên những tác phẩm xuất sắc trong từng khung hình. 

Top 10 phim có doanh thu cao nhất lịch sử nền điện ảnh Trung Quốc:

1. Trường Tân Hồ (5,775 tỷ)

2. Chiến lang 2 (5,694 tỷ)

3. Xin chào, Lý Hoán Anh (5,413 tỷ)

4. Na Tra: Ma đồng giáng thế (5,035 tỷ)

5. Lưu lạc địa cầu (4,688 tỷ)

6. Mãn giang hồng (4,544 tỷ)

7. Thám tử phố tàu 3 (4,250 tỷ)

8. Avengers 4: Endgame (4,067 tỷ)

9. Trường Tân hồ 2: Cầu Thủy Môn (4,029 tỷ)

10. Lưu lạc địa cầu 2 (3,850 tỷ)

tracking

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục