24h
Yeah1 News

Spider-Man: Across The Spider-Verse sẽ mang đậm phong cách anime & Manga Nhật Bản

Thứ sáu, 26/05/2023 | 09:50 (GMT+7)

Tiếp nối thành công của Spider-Man: Into the Spider-Verse, Hãng phin Sony ra mắt Spider-Man: Across the Spider-Verse (Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện) sẽ là bước tiến lớn về mặt hình ảnh lẫn nội dung mà người fan mong đợi bấy lâu nay.

Thành công vang dội của Spider-Man: Into the Spider-Verse

Khi vừa ra rạp cách đây 5 năm, Spider-Man: Into the Spider-Verse lập tức khiến cả giới phê bình lẫn người hâm mộ phát sốt. Phim nhận điểm số cao chót vót trên mọi trang đánh giá như 97% ở Rotten Tomatoes, 8.4 ở imdB hay 87% ở Metacritic. Bộ phim được đánh giá là một cuộc cách mạng trong cả cách làm phim hoạt hình lẫn thể loại siêu anh hùng.

Spider-Man: Into the Spider-Verse từng tạo nên cách mạng trong thể loại hoạt hình.
Spider-Man: Into the Spider-Verse từng tạo nên cách mạng trong thể loại hoạt hình.

Các nhà làm phim đã sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để tác phẩm “trông giống như một khung truyện tranh”. Tông màu và phong cách hình ảnh của phim cũng chịu ảnh hưởng từ các tác phẩm anime và manga Nhật Bản như của Hayao Miyazaki và Akira (1988). Yếu tố màu sắc cũng như tốc độ khung hình cũng được xử lý một cách có chủ đích để tạo ra hiệu ứng tối đa.

Johnny Oleksinski của tờ The New York Post ca ngợi đây là “bộ phim độc lập hay nhất về một nhân vật mang tính biểu tượng từ trước tới nay”, đồng thời khen Miles Morales “đậm chất hơn các anh hùng Marvel thông thường”. David Sims của The Atlantic nói rằng bộ phim “đã làm được điều gì đó mới mẻ trong thể loại siêu anh hùng bằng sự sáng tạo tuyệt đối” và khen việc sử dụng "ngôn ngữ hình ảnh" của truyện tranh cũng như sự năng động của các nhân vật.

Phim thành công vang dội về doanh thu lẫn nghệ thuật.
Phim thành công vang dội về doanh thu lẫn nghệ thuật.

Spider-Man: Into the Spider-Verse thắng lớn tại phòng vé với doanh thu gần 385 triệu USD trên toàn thế giới. Bom tấn này còn mang về hàng loạt giải thưởng danh giá như Phim hoạt hình xuất sắc tại lễ trao giải Oscar và Quả Cầu Vàng, British Academy Film Awards, Đạo diễn xuất sắc, Thiết kế sản xuất xuất sắc hay Biên kịch xuất sắc tại Annie Awards…

Spider-Man: Across the Spider-Verse chính là bản nâng cấp hoàn hảo về mặt hình ảnh

Sau Spider-Man: Into the Spider-Verse, ê-kíp làm phim đứng trước áp lực nặng nề của một tượng vàng Oscar cùng gần 385 triệu USD trên toàn thế giới, đồng thời phải định nghĩa lại một bộ phim hoạt hình CGI và giới thiệu phiên bản đa văn hóa mới của siêu anh hùng Marvel kinh điển. Cuối cùng, Spider-Man: Across the Spider-Verse chính là bản nâng cấp về hình ảnh, đưa khán giả đến những vũ trụ mới và câu chuyện hấp dẫn nhưng vẫn không quên mất cốt lõi cảm xúc.

Spider-Man: Across the Spider-Verse là bước tiến về mặt đồ họa với vô số công nghệ mới.
Spider-Man: Across the Spider-Verse là bước tiến về mặt đồ họa với vô số công nghệ mới.

Chủ tịch Sony Pictures Animation - Kristine Belson - nói: “Điều thú vị là chúng tôi phải cố gắng vượt qua những gì mình đã làm với phong cách đồ họa trong bộ phim đầu tiên, bao gồm việc kết hợp các yếu tố 2D để tri ân phần hình ảnh của truyện tranh. Trong phần tiếp theo, chúng tôi mạo hiểm tiến xa hơn vào Vũ trụ Nhện và tạo ra những cơ hội mới để khám phá các phong cách hoạt hình khác nhau và nhiều bối cảnh hình ảnh đáng nhớ vượt xa những gì chúng tôi đã làm”.

Patrick O'Keefe - nhà thiết kế sản xuất của Spider-Man: Across the Spider-Verse tiết lộ cách các công nghệ mới được phát triển tại Sony Animation giúp thu hẹp khoảng cách giữa giao diện 2D cách điệu và hình ảnh CGI nghệ thuật. Anh nói: “Có thời điểm mọi người đều phải vẽ trên giấy để khán giả cảm nhận được ý định và bàn tay của họa sĩ. Để làm một bộ phim có quy mô như thế này, chúng tôi cần thực hiện nó thông qua quy trình CGI. Đó cũng là bản chất của phong cách kể chuyện. Tuy nhiên, chúng tôi muốn những kỹ thuật truyền thống kết hợp với công nghệ hiện đại tương lai. Chúng tôi đã tạo ra những công cụ mới để thể hiện hình ảnh nhân vật lướt đi trong không gian bằng các vết mực dài”.

Rất nhiều phong cách khác nhau sẽ xuất hiện trong một bộ phim.
Rất nhiều phong cách khác nhau sẽ xuất hiện trong một bộ phim.

Đạo diễn Justin K. Thompson chỉ ra: “Spider-Man có rất nhiều diện mạo khác nhau. Rất nhiều họa sĩ đã vẽ Spider-Man và Spider-Woman trên mọi phương tiện truyền thông với những phong cách khác biệt. Một số sử dụng bút lông, một số sử dụng cọ vẽ hoặc bút và mực hoặc bút chì. Điều thú vị là chúng tôi có thể khám phá tất cả các kỹ thuật khác nhau đó và đưa chúng vào không gian ba chiều. Bạn có thể đi vào những thế giới khác và thực sự bước vào một trong những cuốn truyện tranh đó”.

Một đa vũ trụ hoành tráng và hấp dẫn hơn

Không chỉ xịn sò hơn về mặt hình ảnh, Spider-Man: Across the Spider-Verse còn mở rộng thêm Vũ trụ Nhện với 240 nhân vật, 6 vũ trụ khác nhau và một cốt truyện hấp dẫn. Đạo diễn Mỹ thuật Dean Gordon nói: “Một trong những thách thức lớn nhất của dự án này là tìm ra cách phát triển bản sắc hình ảnh rõ ràng và điểm độc đáo của từng thế giới mà chúng tôi ghé thăm. Cách chúng tôi nghĩ và xây dựng hình ảnh của mỗi vũ trụ phải thực sự khác biệt. Nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra tác phẩm nghệ thuật và sau đó bàn giao nó cho bộ phận kỹ thuật và họ đã có thể tái tạo lại những phong cách minh họa sống động, khác biệt”.

Mỗi vụ trụ trong Spider-Man: Across the Spider-Verse là một thế giới riêng vô cùng độc đáo.
Mỗi vụ trụ trong Spider-Man: Across the Spider-Verse là một thế giới riêng vô cùng độc đáo.

Alan Hawkins, trưởng bộ phận hoạt họa nhân vật, cho biết: “Một số nhân vật mới hoặc phiên bản mới của những nhân vật cũ chắc chắn cần nhiều đồ họa hơn. Bản chất của một số thiết kế cũng như phạm vi và quy mô tổng thể lớn hơn rất nhiều. Chúng ta sẽ đến những thế giới chưa từng biết đến, và mỗi thế giới này đều có những quy tắc, hoàn cảnh đặc biệt và sự nhạy cảm trong thiết kế. Chúng tôi tiếp tục tinh chỉnh những thứ hiệu quả và cải thiện những yếu tố không được chú ý nhiều trong phần phim đầu tiên”.

Để tạo ra những vũ trụ khác biệt như Mumbattan của Pavitr Prabhakar, Spider-Punk hay Nueva York của Spider-Man 2099, các nhà làm phim đã nghiên cứu nhiều nền văn hóa khác nhau. Octavio E. Rodriguez, trưởng bộ phận phác họa câu chuyện, nói: “Chúng tôi đã cố gắng chân thực nhất có thể với các nhân vật và môi trường khác nhau. Chúng tôi mang phần hình ảnh này đến với tất cả các Spider-Man ở Ấn Độ, Anh và nhiều địa điểm khác. Tôi hy vọng khán giả sẽ hiểu được thông điệp rằng cuộc sống có thể khó khăn, nhưng bạn phải tiến lên và tiếp tục con đường của mình. Tìm kiếm sự giúp đỡ chẳng có gì sai trái cả!”

Phim sẽ hoành tráng với cốt truyện hấp dẫn hơn.
Phim sẽ hoành tráng với cốt truyện hấp dẫn hơn.

Nhà sản xuất phim Amy Pascal cho biết: “Bộ phim này hoành tráng hơn rất nhiều và sẽ có tất cả những pha hành động mà mọi người đang mong đợi. Nhưng điều tôi mong muốn là các phân cảnh hành động sẽ bắt nguồn từ quá trình phát triển nhân vật và chúng tôi sẽ luôn kể một câu chuyện hay. Chúng tôi rất nghiêm túc về điều đó. Quy mô bộ phim thực sự lớn và chúng tôi đi vào rất nhiều phiên bản khác nhau của Vũ trụ Nhện và Thành phố New York.”

Bên cạnh đó, âm nhạc cũng là một bước tiến lớn trong Spider-Man: Across the Spider-Verse. Nhà soạn nhạc Daniel Pemberton - người đứng sau Sunflower của Spider-Man: Into the Spider-Verse nói: “Cũng giống như cách mỗi nhân vật có phong cách nghệ thuật riêng, về mặt âm nhạc, họ có cách tiếp cận âm thanh cũng rất đặc biệt. Đối với bộ phim này, phong cách âm nhạc cần phải diễn ra xuyên suốt toàn bộ câu chuyện cho một nhân vật cụ thể, đồng thời có thể đan xen một cách thoải mái với chủ đề của từng nhân vật khác. Nó thực sự là một cấu trúc phức tạp nơi mọi thứ đều kết nối”.

Với những nâng cấp đáng kể về mọi mặt từ đồ họa, hình ảnh, nhân vật cho tới cốt truyện, âm nhạc, Spider-Man: Across the Spider-Verse hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm hoạt hình, siêu anh hùng hấp dẫn và kịch tính bậc nhất năm 2023 này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Spider-Man  

Cùng chuyên mục