24h
Yeah1 News

Quách Ngọc Tuyên tiết lộ cảnh quay rơi xuống biển trong phim Lật mặt

Thứ tư, 24/04/2024 | 14:18 (GMT+7)

Mới đây, đoàn phim “Lật mặt 7": Một điều ước” đã hé lộ đại cảnh của phim. Đó chính là bối cảnh về cuộc sống của nhân vật Tư Hậu do Quách Ngọc Tuyên thủ diễn.

Theo đó, cảnh được quay tại cảng cá Mỹ Tân – Ninh Thuận. Đạo diễn Lý Hải cho hay, đây là một trong những bối cảnh tốn kém và đầu tư phức tạp nhất.

Để thực hiện bối cảnh này, Lý Hải đã huy động 100 tàu bè để phục vụ cho cảnh quay. Trong video còn hé lộ cảnh ngôi làng sau khi cơn bão đi qua với những phân đoạn “sóng gió”, gian nan nhất phim. Đó là khi Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên) cùng các thuyền viên vật lộn với cơn bão ngoài khơi.

Lý Hải tiết lộ, với những cảnh ngoài khơi, ê-kíp đã lái tàu ra giữa biển để có những thước phim chân thật nhất. “Tưởng rất đơn giản nhưng rất khó khăn do đa số anh em ê-kíp không quen đi tàu, thành ra nôn mửa rất nhiều”, Lý Hải nói.

Quách Ngọc Tuyên tiết lộ cảnh quay rơi xuống biển trong phim Lật mặt - ảnh 1

Bị xịt nước ướt người từ 7,8 giờ tối đến 2,3 giờ khuya

Chia sẻ về vai diễn của mình cũng như xung quanh clip hậu trường mà đoàn phim vừa tung ra, “Tư Hậu” Quách Ngọc Tuyên cho hay, anh không cho phép bản thân không đáp ứng được yêu cầu về sức khỏe, thể lực.

Tôi không cho phép mình gẫy , bằng mọi cách phải gồng, phải chuẩn bị sức khỏe thật tốt cũng như diễn thật tốt phân cảnh của mình. Tôi may mắn là đã tham gia nhiều dự án có cảnh quay ở biển rồi. Cực có cực vì quay suốt ngoài biển, anh em nôn ói nhưng tôi thích nghi được”, nam diễn viên kể.

“Tư Hậu” Quách Ngọc Tuyên cũng chia sẻ thêm, phân cảnh nặng nhất với anh chính là cảnh mưa bão. Anh nhớ lại: “7,8 giờ tối là tôi được xịt nước cho ướt hết người và quay liên tục tới khuya. Hôm đó cũng là Tết Tây, vào đúng thời khắc chuyển giao năm mới, cả đoàn ngưng quay, hát Happy New Year.

Hát xong, là anh Hải bảo “ướt tiếp nha mấy em” rồi quay cảnh mưa bão tới 2,3 giờ sáng mới off máy. Có cảnh, tôi bị rớt xuống biển. Toàn bộ là quay bối cảnh thật ở ngoài biển, không phải phim trường nhưng anh Lý Hải và ê-kíp đã tính toán để đảm bảo an toàn cho diễn viên”.

Quách Ngọc Tuyên tiết lộ cảnh quay rơi xuống biển trong phim Lật mặt - ảnh 2

Quách Ngọc Tuyên hào hứng cho biết, phân cảnh mưa bão là một kỷ niệm nhớ đời. Dù đoàn quay tới 2,3 giờ sáng nhưng bà con người dân cảng cá Mỹ Tân vẫn ngồi chờ xem, hô hào ủng hộ. “Lúc nào quay, đoàn nhờ mọi người im lặng là mọi người im lặng, không làm ồn, rất dễ thương”, Tư Hậu của Lật mặt 7 kể.

Nói về mức độ chịu chơi, chịu chi của Lý Hải cho đại cảnh này, Quách Ngọc Tuyên chia sẻ: “Nói về độ chịu chơi của anh Lý Hải khi làm phim thì không cần phải bàn. Từ Lật mặt 1, anh Hải đã đốt xe thật thì chuyện huy động hàng trăm tàu bè quay cảnh mưa bão, đối với anh ấy là bình thường”.

Quách Ngọc Tuyên tiết lộ cảnh quay rơi xuống biển trong phim Lật mặt - ảnh 3

Phơi nắng, tắm nâu để có nước da trai miền biển

Ngoài những cảnh ở biển, ê-kíp “Lật mặt 7: một điều ước” còn tái hiện cảnh lễ hội ở Lăng Thần Nam Hải vô cùng tỉ mỉ và chi tiết. Thậm chí, Lý Hải còn nhờ cả đội hát bội từ Quy Nhơn bay vào để thực hiện cảnh quay. Để tạo không khí nhộn nhịp, đông người của lễ hội, ê-kíp cũng huy động bà con trong làng đến xem.

Nói về đại cảnh này, “Tư Hậu” Quách Ngọc Tuyên kể: “Cảnh này phải có đến cả 1.000 diễn viên quần chúng. Đợt đó quay vui lắm. Lúc nào không quay là tôi lên khuấy động khán giả giao lưu. Tới khi tôi quay thì Yuno Bigboy khuấy động. Khán giả dễ thương cực kỳ.

Đó cũng là lần đầu tiên, anh trai theo tôi ra phim trường. Tôi ở trong bối cảnh nhà mình quay thì khán giả ở ngoài chờ . Mà mọi người không làm ồn, giữ im lặng cho đoàn quay nhưng khi tôi vừa quay xong, bước ra đi uống nước, đi ăn cơm là khán giả vây kín lại xin chụp hình, nắm tay. Cảm giác hạnh phúc vô cùng. Anh trai tôi ngỡ ngàng bảo, khán giả thương mày đến vậy sao”.

Quách Ngọc Tuyên tiết lộ cảnh quay rơi xuống biển trong phim Lật mặt - ảnh 4

Trong clip hậu trường có thể dễ dàng thấy, Quách Ngọc Tuyên với nước da đen nhẻm. Khi được hỏi đây là do hóa trang hay da Quách Ngọc Tuyên đã thực sự bị nắng biển, gió biển “đổi màu”, nam nghệ sĩ chia sẻ:

Không hề hóa trang, da tôi đen thật. Trước khi đi phim, tôi đã phơi nắng nhiều ngày nhưng vẫn cảm giác chưa đủ nên tôi đi tắm cho da mình có màu nâu để ra đúng chất một người con miền biển.

Nếu chờ quay phim để da có màu đen thì mất thời gian của đoàn phim mà cũng không ra nhân vật ngay – một anh chàng sống mấy chục năm ở biển, làm nghề đánh bắt xa bờ”. /

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục