24h
Yeah1 News

Phong Ấn Quỷ Dữ - Phim kinh dị sử dụng yếu tố tâm linh & văn hóa Ấn Độ

Thứ năm, 05/10/2023 | 09:34 (GMT+7)

Tháng 10 này, Phong Ấn Quỷ Dữ - bộ phim đánh dấu sự trở lại của nhà sản xuất bom tấn Get Out kết hợp cùng Neon - nhà phát hành đứng sau tác phẩm khuynh đảo lịch sử điện ảnh châu Á Parasite.

Phong Ấn Quỷ Dữ - Câu chuyện kinh dị khai thác về cuộc sống người nhập cư lồng ghép nhiều yếu tố tâm linh và văn hóa Ấn Độ.

Phong Ấn Quỷ Dữ - Phim kinh dị sử dụng yếu tố tâm linh & văn hóa Ấn Độ - ảnh 1

Ngay từ hình ảnh nhá hàng đầu tiên, khán giả có thể thấy câu chuyện kinh dị lần này trong Phong Ấn Quỷ Dữ được kể với nhân vật nữ chính Samidha (Megan Suri) - diễn viên từng “gây sốt” với các vai diễn xuất sắc trong Never Have I Ever và Missing xuất hiện cùng một chiếc hũ bí ẩn. Đến poster chính thức, trọng tâm vẫn là hình ảnh Samidha , nhưng lần này sự an nguy của cô đang đối mặt với sự đe dọa từ một bàn tay quỷ dữ, đồng thời hé lộ mối liên kết đáng sợ giữa chiếc hũ bí ẩn kia và nguồn gốc ghê rợn của quỷ dữ.

Phong Ấn Quỷ Dữ - Phim kinh dị sử dụng yếu tố tâm linh & văn hóa Ấn Độ - ảnh 2

Qua đoạn trailer, một số chi tiết quan trọng xoay quanh Samidha được nhà sản xuất hé lộ, mở ra nhiều tình tiết kinh dị, rùng rợn. Samidha - một thiếu niên người Mỹ gốc Ấn đang tìm cách hòa nhập với môi trường học đường của mình vì vốn dĩ cô là người nhập cư. Biến cố ập đến khi người bạn từng thân thiết với Samidha là Tamira (Mohana Krishnan), cũng là một nữ sinh gốc Ấn, bắt đầu có những biểu hiện kì lạ xoay quanh chiếc hũ bí ẩn. Tamira tìm đến Samidha với mong cầu sự giúp đỡ nhằm cứu lấy cô thoát khỏi sự đeo bám khủng khiếp từ một thế lực vô hình, không ngờ rằng, chính Samidha và hành động đập vỡ chiếc hộp kia đã giải phóng con quỷ khát máu đang mắc kẹt ở bên trong. Chúng bắt cóc Tamira vào khoảng không gian tách biệt đáng sợ và sẵn sàng nuốt chửng bất kỳ ai cố gắng cứu lấy Samidha . Mặc cho những tiếng gào thét trong tuyệt vọng của đôi bạn Tamira và Samidha , những cái chết ám ảnh vẫn dần dần diễn ra gieo rắc một nỗi ám ảnh đến kinh hoàng.

Phong Ấn Quỷ Dữ - Phim kinh dị sử dụng yếu tố tâm linh & văn hóa Ấn Độ - ảnh 3

Là tác phẩm điện ảnh đầu tay, đạo diễn Bishal Dutta thể hiện tài năng của mình khi mượn câu chuyện đôi bạn người Mỹ gốc Ấn song hành cùng một thế lực ma quỷ để khai thác khía cạnh xã hội về cuộc sống của người nhập cư. Bên cạnh đó, các yếu tố về tâm linh và văn hóa Ấn Độ cũng được lồng ghép sâu sắc bởi sự hiện diện của cái ác trong phim - quỷ dữ ăn thịt người Pishach nổi tiếng trong thần thoại Ấn Độ giáo và Phật giáo. 

Tác phẩm kinh dị với dàn ekip hậu thuẫn bảo chứng độ chất lượng hàng đầu Hollywood.

Phong Ấn Quỷ Dữ - Phim kinh dị sử dụng yếu tố tâm linh & văn hóa Ấn Độ - ảnh 4

Sau hơn 3 năm, nhà sản xuất tài ba Sean McKittrick - người góp phần đánh dấu bước chuyển mình của dòng phim kinh dị khi đầu tư khai thác sâu nội dung về mảng tối xã hội chính thức tái xuất với Phong Ấn Quỷ Dữ. Với sự thành công của loạt phim kinh dị Get Out và Us gây bão phòng vé những năm trở lại đây, Sean McKittrick tiếp tục trở lại trên màn ảnh rộng cùng Phong Ấn Quỷ Dữ vào tháng 10, hứa hẹn đem đến câu chuyện mang nhiều tầng ý nghĩa và thông điệp châm biếm sâu sắc với nội dung về bản sắc văn hóa của người nhập cư. Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự kết hợp của nhà phát hành Neon - đơn vị tạo nên tiếng vang lớn cho điện ảnh châu Á sau thành công rực rỡ của Parasite ra mắt năm 2019. Là một đối trọng đang vươn mình trên trường phim quốc tế, nhà phát hành phim Neon xuất sắc khi xác lập kỷ lục có 4 bộ phim liên tiếp giành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes. Với cú bắt tay giữa bộ đôi sản xuất và phát hành phim uy tín,  Phong Ấn Quỷ Dữ chắc chắn sẽ là tác phẩm hứa hẹn bùng nổ chất lượng về mặt nội dung, mang đến những giây phút giật gân, ám ảnh cho khán giả.

Phong Ấn Quỷ Dữ - Phim kinh dị sử dụng yếu tố tâm linh & văn hóa Ấn Độ - ảnh 5

Màn “Phong Ấn Quỷ Dữ” của Samidha và Tamira hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút rợn tóc gáy và cảm giác ớn lạnh kéo dài cho khán giả bởi những góc quay kinh dị đầy chất lượng. Có thể nói, đây chính là một tác phẩm kinh dị mà bạn không thể bỏ qua vào tháng 10 tới đây.

Phong Ấn Quỷ Dữ sẽ khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 20/10.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục