24h
Yeah1 News

Phim Tết của Trấn Thành vướng tranh cãi vì quảng cáo sai luật trên xe khách: Có thể bị phạt 2-5 triệu đồng?

Thứ sáu, 26/01/2024 | 07:34 (GMT+7)

Hiện các bài đăng liên quan đến quảng cáo trên xe khách này đã bị ẩn đi, nhưng phía Trấn Thành và ekip phim Mai vẫn chưa có phản hồi chính thức.

Sắp đến Mùng 1 Tết Giáp Thìn, đường đua phòng vé bỗng trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Để quảng bá cho bộ phim Mai - dự án chiếu Tết của mình, Trấn Thành đã triển khai hình thức quảng cáo trên xe khách bằng phương thức dán decal. Được biết, những phương tiện này có lộ trình chạy vòng quanh các quận, huyện tại TP.HCM.

Tuy nhiên, hình thức quảng cáo này của ekip phim Mai đã lập tức vướng tranh cãi. Nhiều dân mạng cho rằng những chiếc xe khách 47 chỗ có dàn hình ảnh về bộ phim đã vi phạm Luật Quảng cáo.

Cận cảnh một chiếc xe được dán decal thông tin về bộ phim Mai chiếu Tết của Trấn Thành sắp tới
Cận cảnh một chiếc xe được dán decal thông tin về bộ phim Mai chiếu Tết của Trấn Thành sắp tới

Chiều ngày 25/1, bà Lý Thị Hồng Loan - Phó Chánh thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao (Sở VH& TT) TP.HCM đã có buổi họp báo phản hồi về sự việc trên. Theo đó, đại diện Sở VH&TT TP.HCM xác nhận những chiếc xe khách quảng bá phim Mai của Trấn Thành  với phương thức dán decal toàn bộ thân xe đã vi phạm Luật Quảng cáo.

Cụ thể, đại diện Sở cho biết: "Điều 32 Luật Quảng cáo quy định: Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. Việc thể hiện biểu trưng, logo, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông…”.

Đại diện Sở VH&TT TP.HCM đã xác nhận ekip phim Mai vi phạm Luật Quảng cáo
Đại diện Sở VH&TT TP.HCM đã xác nhận ekip phim Mai vi phạm Luật Quảng cáo

Bên cạnh đó, bà Lý Thị Hồng Loan còn chia sẻ, một khi các cá nhân hay tổ chức kinh doanh dịch vụ quảng cáo trên phương tiện giao thông vi phạm Điều 32 Luật Quảng cáo thì có thể sẽ bị phạt hành chính theo Khoản 2, Điều 43, Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

"Phạt 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau: Quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông; sản phẩm quảng cáo vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông.

Tuy nhiên Sở VH&TT không có thẩm quyền dừng phương tiện đang lưu thông. Liên quan đến việc quảng cáo trên phương tiện giao thông như xe khách, xe buýt, xe công nghệ, UBND TPHCM đã giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an TPHCM rà soát, kiểm tra, quản lý", bà Loan giải thích.

Hiện phía ekip phim Mai và Trấn Thành vẫn chưa có phản hồi gì về lùm xùm xoay quanh sự việc trên
Hiện phía ekip phim Mai và Trấn Thành vẫn chưa có phản hồi gì về lùm xùm xoay quanh sự việc trên

Những ngày vừa qua, trên các nền tảng mạng xã hội, hình ảnh về những chiếc xe khách quảng bá phim Mai chiếu Tết của Trấn Thành đã được đăng tải thu hút nhiều chú ý từ khán giả. Không chỉ vậy, nam nghệ sĩ còn không ngần ngại “khoe” những hình ảnh đó và kêu gọi khán giả đến rạp coi phim Mai.

"Có ai thấy mấy em chạy vòng vòng thành phố chưa ạ? Nhìn là thấy Tết liền! Mùng 1 gặp nhau nha cả nhà!", Trấn Thành viết . Tuy nhiên, những bài đăng đó hiện đã được ẩn đi khiến không ít khán giả thắc mắc.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Trấn Thành   phim mai   quảng cáo  

Cùng chuyên mục