24h
Yeah1 News

Phim mới của Thành Long Gây Tranh Cãi: AI biến huyền thoại thành thảm họa?

Thứ tư, 12/06/2024 | 09:13 (GMT+7)

Kỷ xảo 3 xu của phim điện ảnh Thành Long tham lam dùng AI để trẻ hơn 43 tuổi làm nam chính

Bộ phim "Truyền Thuyết" do Thành Long đóng chính đã thông báo sẽ ra rạp vào tháng 7. Gần đây, đoàn phim đã ra mắt trailer và các hình ảnh diễn viên để quảng bá. Tuy nhiên, chất lượng của bộ phim khiến nhiều người hâm mộ và giới phê bình nghi ngờ.

Phim mới của Thành Long Gây Tranh Cãi: AI biến huyền thoại thành thảm họa? - ảnh 1

Kỹ xảo 3 xu của Phim "Truyền Thuyết" 

Khi trailer của "Truyền Thuyết" ra mắt, nhiều khán giả chê kỹ xảo của phim nghèo nàn, thiếu tự nhiên và chất lượng kém như thập niên trước. Cảnh công chúa Hung Nô Mộng Vân (do Cổ Lực Na Trát thủ vai) đáng lẽ phải đẹp và đầy mỹ cảm thì lại bị bối cảnh hoa giả lòe loẹt làm hỏng. Theo Sohu, kỹ xảo của phim không tương xứng với số tiền kinh phí 350 triệu NDT.

Phim mới của Thành Long Gây Tranh Cãi: AI biến huyền thoại thành thảm họa? - ảnh 2

Bên cạnh đó, dàn diễn viên trẻ như Trương Nghệ Hưng, Cổ Lực Na Trát, Lý Trị Đình, Trịnh Nghiệp Thành bị nhận xét là không sáng màn hình và diễn xuất thiếu điểm cuốn hút trong trailer. Cốt truyện của "Truyền Thuyết" cũng bị so sánh với "Thần Thoại" (2005), bộ phim Thành Long và Kim Hee Sun từng thành công vang dội.

Thành Long: Từ Huyền Thoại Đến Thất Bại?

Thành Long dùng AI để trẻ hơn 43 tuổi trong phim mới
Thành Long dùng AI để trẻ hơn 43 tuổi trong phim mới

Trong sự nghiệp của mình, Thành Long đã có vô số những tác phẩm thành công và từng là cái tên thu hút người xem tới rạp những năm 1990-2000. Tuy nhiên, khi ngày càng có tuổi, các tác phẩm của ông ngày càng giảm sút về chất lượng. Dù ở tuổi 70, Thành Long vẫn tận tụy đóng phim và tự mình thực hiện các cảnh quay võ thuật nguy hiểm. Tuy nhiên, vấn đề của ông nằm ở kịch bản thiếu chiều sâu và những mảng miếng hài đã trở nên quá quen thuộc với khán giả.

Khả Năng Thành Công của "Truyền Thuyết"

Phim mới của Thành Long Gây Tranh Cãi: AI biến huyền thoại thành thảm họa? - ảnh 4

Các tác phẩm gần đây của Thành Long liên tiếp lỗ nặng. Chính ông cũng thừa nhận trong vòng 6 năm qua, ông lỗ 1,9 tỷ NDT (hơn 260 triệu USD) vì những dự án điện ảnh thất bại. "Kẻ ngoại tộc" lỗ 300 triệu NDT, "Thần thám Bồ Tùng Linh" chỉ đạt doanh thu 160 triệu NDT trong khi kinh phí sản xuất là 350 triệu NDT, và "Long ấn cơ mật" phòng vé toàn cầu chỉ đạt 9,19 triệu USD, trong khi phí làm phim là 50 triệu USD, lỗ hơn 45 triệu USD.

Cuối năm 2022, Thành Long mang tới tác phẩm "Long mã tinh thần" nhưng chủ đề của phim không hấp dẫn và khó cạnh tranh với các bom tấn khác cùng ra mắt dịp Tết Nguyên đán. Phim chỉ thu về 210 triệu NDT, lỗ hơn 230 triệu NDT. Không có tác phẩm nào của Thành Long có điểm đánh giá chất lượng vượt qua 5 trên trang Douban, cho thấy ngôi sao võ thuật danh tiếng ngày một xuống dốc.

Sohu cho rằng nếu tiếp tục tình trạng càng làm phim càng lỗ, Thành Long sẽ bị đẩy xuống khỏi ngôi vị thần tượng điện ảnh, nơi từng tôn vinh ông như một huyền thoại. "Phim của Thành Long giờ đây hay hay dở cũng không ai quan tâm, điều này thật sự đáng lo ngại", QQ bình luận.

Phim mới của Thành Long Gây Tranh Cãi: AI biến huyền thoại thành thảm họa? - ảnh 5
Phim mới của Thành Long Gây Tranh Cãi: AI biến huyền thoại thành thảm họa? - ảnh 6

Phim "Truyền Thuyết" có nội dung kể về một chuyên gia khảo cổ học thường xuyên mơ thấy những giấc mơ kỳ ảo. Trong đó, nhân vật chính là thiếu niên tướng quân (Trương Nghệ Hưng đóng) đem lòng yêu công chúa xinh đẹp (Cổ Lực Na Trát). Tuy nhiên, mối tình của họ bị chia cắt bởi hận thù. Vị chuyên gia quyết định tìm tới vùng đất được gọi là Thánh địa sông băng để giải đáp những thắc mắc của mình về giấc mơ kỳ lạ. Ông nhìn thấy những cảnh trong mơ trở thành sự thật.

Liệu sự kết hợp giữa kỹ xảo AI và diễn xuất của Thành Long có cứu vãn được bộ phim? Câu trả lời sẽ được tiết lộ khi "Truyền Thuyết" chính thức ra rạp vào tháng 7 này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục