24h
Yeah1 News

Dù sắp ngừng chiếu, phim "Mai" của Trấn Thành vẫn lọt top 20 doanh thu toàn cầu

Thứ bảy, 06/04/2024 | 07:23 (GMT+7)

Thành tích mới của phim "Mai" dù đã sắp ngưng chiếu tại Việt Nam tiếp tục gây chú ý.

Với doanh thu toàn cầu vượt qua con số 22 triệu USD (tương đương khoảng 550 tỷ đồng), bộ phim "Mai" đã lọt vào danh sách 17 bộ phim có doanh thu cao nhất trên thế giới tính đến hết quý 1 năm nay, theo thống kê của Box Office Mojo. Đây là tác phẩm điện ảnh thứ 3 của đạo diễn Trấn Thành, với thành tích phá kỷ lục về doanh thu tại các rạp chiếu phim trong nước, vượt qua ngưỡng 520 tỷ đồng. Khi ra mắt trên thị trường quốc tế vào giữa tháng 3, bộ phim đã thu về hơn 1 triệu USD. Theo Deadline, doanh thu của "Mai" tại Bắc Mỹ là 917.000 USD, và tại 8 thị trường châu Âu khác, bộ phim kiếm được khoảng 133.000 USD.

Dù sắp ngừng chiếu, phim 'Mai' của Trấn Thành vẫn lọt top 20 doanh thu toàn cầu - ảnh 1

Việc một bộ phim Việt Nam lọt vào danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới là một tín hiệu tích cực cho ngành điện ảnh nước nhà. Điều này cũng cho thấy sự tăng trưởng đáng kể của thị trường điện ảnh Việt Nam trong khu vực châu Á. Ngành điện ảnh đang phục hồi và có những bước nhảy vọt sau giai đoạn khó khăn do đại dịch. Doanh thu năm 2023 của ngành cũng đã đạt xấp xỉ 99% so với doanh thu trung bình trong giai đoạn 2017-2019.

Dù sắp ngừng chiếu, phim 'Mai' của Trấn Thành vẫn lọt top 20 doanh thu toàn cầu - ảnh 2

Sự thành công của bộ phim "Mai" cho thấy rằng thị trường điện ảnh Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với nhiều cơ hội cho các nhà làm phim trong nước. Đa số các bộ phim có doanh thu cao đều xuất phát từ các đạo diễn nội địa. Khán giả cũng đang có xu hướng ủng hộ các dự án điện ảnh trong nước hơn. Năm 2023, thêm 6 bộ phim nội địa đã gia nhập vào danh sách "câu lạc bộ trăm tỷ".

Các phim nội địa cũng chiếm khoảng 65% tổng doanh thu phòng vé trong giai đoạn này. Điều này cũng được thể hiện qua thành công của các bộ phim khác như "Quỷ Cẩu" và "Gặp Lại Chị Bầu" với doanh thu hơn 90 tỷ đồng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: phim mai   Trấn Thành   Doanh thu  

Cùng chuyên mục