24h
Yeah1 News

Phim Mai cán mốc 400 tỷ giúp Trấn Thành lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử điện ảnh Việt

Thứ năm, 22/02/2024 | 11:18 (GMT+7)

Phim điện ảnh 'Mai', do nghệ sĩ Trấn Thành đạo diễn, đã đạt một kỷ lục doanh thu chưa từng có đối với một bộ phim Việt Nam chỉ sau 11 ngày công chiếu.

Theo số liệu từ Box Office Vietnam, phim đã thu về hơn 401 tỉ đồng. Điều này vượt qua các bộ phim trước đó như 'Nhà bà Nữ' và 'Bố già ' về tốc độ bán vé và tỷ lệ lấp đầy rạp. 'Nhà bà Nữ' cần 17 ngày và 'Bố già' mất đến 1 tháng để đạt đến con số 400 tỉ đồng doanh thu.

Phim Mai cán mốc 400 tỷ giúp Trấn Thành lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử điện ảnh Việt - ảnh 1

Bộ phim 'Mai' đã tạo ra nhiều kỳ tích cho ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam. Từ ngày công chiếu cho đến nay, phim luôn đứng top 1 về doanh thu, vượt xa bộ phim Việt khác cùng mùa Tết 2024 như 'Gặp lại chị bầu' với hơn 68 tỉ đồng và các phim nước ngoài như 'Gia đình x Điệp viên mã: Trắng', 'Madame Web', 'Cún cưng đại náo nhà hát'...

Bộ phim 'Mai' đạt mốc 400 tỉ đồng vào tối 21 tháng 2. Ngay ngày đầu tiên công chiếu vào mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024 (tức ngày 10 tháng 2), phim đã thu về gần 22 tỉ đồng. Sau đó, vào ngày 13 tháng 2, bộ phim đã đạt doanh thu 100 tỉ đồng. Các kỷ lục tiếp theo của 'Mai' bao gồm đạt doanh thu 200 tỉ đồng sau hơn 5 ngày công chiếu và 300 tỉ đồng sau 8 ngày trình chiếu. Đây là bộ phim đạt những con số này nhanh nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam. Hiện tại, bộ phim vẫn đang tiếp tục công chiếu với sự góp mặt của các diễn viên Phương Anh Đào và Tuấn Trần, và có khả năng đạt đến doanh thu 500 tỉ đồng, trở thành bộ phim Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Phim Mai cán mốc 400 tỷ giúp Trấn Thành lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử điện ảnh Việt - ảnh 2

Thành công của 'Mai' cũng đã đưa tên tuổi của Phương Anh Đào và Tuấn Trần trở nên sáng giá trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Trước khi phim ra mắt, Trấn Thành đã thừa nhận áp lực về doanh thu. Tuy nhiên, anh cho biết nếu chỉ quan tâm đến vốn liếng hay lợi nhuận, anh không đầu tư nhiều tiền vào 'Mai'. Trấn Thành đã chi ra 50 tỉ đồng để đầu tư cho bộ phim này, mặc dù đó là một bộ phim tình cảm có thể được sản xuất với ngân sách thấp hơn. Anh hy vọng tạo ra một tác phẩm chất lượng và coi doanh thu cuối cùng là sự phản ánh của ý trời và tình cảm của khán giả.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Trấn Thành  

Cùng chuyên mục