Một trong những yếu tố thu hút khiến khán giả trong series Lật Mặt và cả Lý Hải đó chính là việc lồng ghép, quảng bá yếu tố văn hoá Việt trên phim.
Lật Mặt: Nhà Có Khách
Dù là phim có màu sắc kinh dị, kì bí nhưng Lật Mặt: Nhà Có Khách vẫn được Lý Hải chăm chút kỹ lưỡng về khâu hình ảnh, cũng như những chi tiết đậm chất văn hóa Việt Nam. Một trong những “đại cảnh” khiến người xem nhớ mãi về Lật Mặt 4 chính là phiên chợ vùng cao Tây Bắc sầm uất và đầy màu sắc. Để tổ chức được một phiên chợ lớn vùng cao, ekip Lý Hải đã gặp không ít khó khăn trong khâu tìm kiếm địa điểm, rong ruổi từ Tây Nguyên đến Lâm Đồng.
Tổ thiết kế của Lật Mặt: Nhà Có Khách lại phải bắt tay vào xây dựng và bài trí một phiên chợ y như thật với đầy đủ các món hàng hóa đặc sản và các loài vật đặc trưng vùng cao. Chưa kể, rất đông bà con dân tộc miền núi đã được ekip quy tụ lại, trở thành nhân vật quần chúng tham gia phiên chợ, tạo nên khung cảnh chân thật, tuyệt đẹp và lôi cuốn người xem.
Lật Mặt: 48h
Bước sang Lật Mặt: 48H, những hình ảnh đặc trưng văn hóa bản địa Việt Nam, cụ thể là miền Tây sông nước hào sảng được Lý Hải khai thác, lồng ghép triệt để vào phim. Lý Hải đã chọn bối cảnh tại một ngôi làng người Chăm ở Châu Đốc, An Giang, tại đó ekip phải gia cố, sửa chữa nhiều thứ để phục dựng, tái cơ cấu địa điểm cho bắt mắt, cuốn hút và kiên cố hơn.
Đặc biệt với đại cảnh lễ hội làng Chăm, Lý Hải mời khoảng 1000 diễn viên quần chúng tham gia, huy động người dân từ nhiều địa phương lân cận như Long Xuyên, Cần Thơ… đến vùng làng quê hẻo lánh quay phim. Phân cảnh mất 1 tháng để chuẩn bị và hoàn thành nhưng lên phim chỉ dài chưa đến 1 phút.
Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh
Tình yêu dành cho miền Tây thân thuộc của Lý Hải tiếp tục trỗi dậy mạnh mẽ ở Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh. Để xây dựng một trong những bối cảnh chính trong phim, ekip Lý Hải đã nghiên cứu, tìm tòi những làng nghề truyền thống địa phương, từ đan túi, đan giỏ đến làm bánh tráng… Sau cùng, nghề dệt chiếu được chọn, và bối cảnh lần này là làng chiếu Định Yên. Ban đầu, Lý Hải vô cùng xót xa khi trông thấy làng nghề này đang dần mai một, không còn đông khách và có nhiều nhân công như trước. Chính vì vậy, anh đã đầu tư tiền tỷ để phục dựng một công xưởng rộng lớn, tái tạo môi trường làm việc cho bà con cũng như phục vụ cho cảnh phim.
Lý Hải còn mua hàng nghìn chiếc chiếu để phục vụ cho bối cảnh, chia sẻ rằng “Trên dưới 100.000 đồng một chiếc chiếu mà mình để đầy kho, nguyên cả một con đường làng thì bao nhiêu tiền cho đủ? Lúc đó mình rất là sợ nhưng sau khi chứng kiến quá trình một chiếc chiếu được dệt, Lý Hải thấy giá đó cực kỳ rẻ so với công sức người lao động bỏ ra”.
Lật Mặt 7: Một Điều Ước
Hành trình quảng bá văn hóa của Lý Hải tiếp tục ở Lật Mặt 7: Một Điều Ước, thông qua phân đoạn câu chuyện nhà vợ chồng Tư Hậu. Tại đây, Lý Hải chọn “bến đỗ” Ninh Thuận và tái hiện lễ hội nghinh ông nhộn nhịp, mang đậm không khí miền biển. Ekip Lật Mặt 7 chọn thực hiện lễ hội Lăng Thần Nam Hải, bắt tay vào quá trình nghiên cứu vô cùng tỉ mỉ để làm chính xác, chỉn chu đến từng chi tiết. Lễ hội luôn cần nhất là sự đông đúc của con người, thế nên ekip Lý Hải đã huy động càng đông càng tốt những người dân sống tại vùng cảng cá Mỹ Tân này đến tham dự sự kiện vào buổi tối.
Nhờ hiệu ứng bùng nổ của Lật Mặt 7, có thể nói Lý Hải đã thành công đưa văn hóa lễ hội ở Lăng Thần Nam Hải và hát bội đến gần hơn với khán giả trong nước và cả quốc tế.