24h
Yeah1 News

Nam diễn viên "Đất rừng phương Nam" được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú sau gần 20 năm làm nghề

Thứ tư, 01/11/2023 | 10:29 (GMT+7)

Nhiều nghệ sĩ được nhà nước xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú mới đây, trong đó có nam diễn viên Huỳnh Đông - người vừa tham gia phim "Đất rừng phương Nam".

Mới đây, danh sách 102 nghệ sĩ được nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2023 đã được công bố. Trong đó, các gương mặt có nhiều năm hoạt động trong nghề, có đóng góp to lớn cho nền nghệ thuật nước nhà thuộc các lĩnh vực từ âm nhạc, điện ảnh, múa, sân khấu, phát thanh - truyền hình... đã được xét tặng danh hiệu cao quý.

Một số nghệ sĩ nổi tiếng có tên trong danh sách được trao tặng danh hiệu lần này như MC - diễn viên Đại Nghĩa, MC - diễn viên Ốc Thanh Vân, diễn viên Huỳnh Đông, nghệ sĩ cải lương Võ Minh Lâm, ca sĩ opera Phạm Khánh Ngọc...

Đại Nghĩa được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú
Đại Nghĩa được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú

Nhiều khán giả gửi lời chúc mừng đến các nghệ sĩ có được vinh dự nhận danh hiệu cao quý trong sự nghiệp làm nghệ thuật. Trong đó, Đại Nghĩa không chỉ là gương mặt MC quen thuộc với khán giả truyền hình mà còn có nhiều năm đóng góp trong lĩnh vực sân khấu kịch nói. Anh được biết đến qua nhiều tác phẩm kịch gắn liền với tuổi thơ thiếu nhi như Cô bé Lọ Lem, Cậu bé rừng xanh, Na Tra đại náo Thủy Cung... Ngoài ra, Đại Nghĩa còn có tư duy sống tích cực, lạc quan, thường xuyên làm việc tốt để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Huỳnh Đông cũng được trao tặng danh hiệu cao quý
Huỳnh Đông cũng được trao tặng danh hiệu cao quý

Nam diễn viên Huỳnh Đông cũng gây chú ý không kém khi được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Được biết. Huỳnh Đông sinh năm 1983 tại TP.HCM và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2004. Sau sự thành công của "Gọi giấc mơ về", tên tuổi của Huỳnh Đông mới được đông đảo công chúng biết đến. Một số tác phẩm nổi bật gắn liền với nam diễn viên như "Thiên mệnh anh hùng mặt trời", "Lật mặt: 48h", "Cô dâu đại chiến 2", "Gạo nếp gạo tẻ 2", "Vó ngựa trời nam"...

Huỳnh Đông để lại dấu ấn trong phim 'Gọi giấc mơ về'
Huỳnh Đông để lại dấu ấn trong phim "Gọi giấc mơ về"

Sau khi Huỳnh Đông kết hôn, anh vẫn tiếp tục theo đuổi công việc nghệ thuật và thử sức với những dự án làm đạo diễn. Từ cuối tháng 7/2023, vợ chồng diễn viên Huỳnh Đông - Ái Châu đã chính thức sang Canada định cư. Cặp đôi lên kế hoạch từ 4 năm trước nhưng đến hiện tại mới thực hiện được.

Nam diễn viên 'Đất rừng phương Nam' được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú sau gần 20 năm làm nghề - ảnh 4
Nam diễn viên 'Đất rừng phương Nam' được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú sau gần 20 năm làm nghề - ảnh 5
Những phân cảnh Hai Thành của Huỳnh Đông trong 'Đất rừng phương Nam'
Những phân cảnh Hai Thành của Huỳnh Đông trong "Đất rừng phương Nam"

Bộ phim gần nhất có sự xuất hiện của Huỳnh Đông là "Đất rừng phương Nam" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Trong phim "Đất rừng phương Nam", Huỳnh Đông đảm nhận vai Hai Thành - cha của bé An. Được biết, Hai Thành là nhân vật chủ chốt của lực lượng nghĩa quân. Chính anh cũng là người chỉ huy thành công công cuộc giải cứu Võ Tòng trên pháp trường. Những phân cảnh hành động của Huỳnh Đông trong phim "Đất rừng phương Nam" nhận được không ít sự tán thưởng của khán giả. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục