24h
Yeah1 News

Lý do Thám Tử Lừng Danh Conan "gây sốt" tại Việt Nam

Thứ hai, 24/07/2023 | 13:09 (GMT+7)

Thám Tử Lừng Danh Conan khởi chiếu ngày 21/7 đã tạo nên "cơn sốt" tại các cụm rạp ở Việt Nam.

Từ ngày 21/7, Thám Tử Lừng Danh Conan hay còn gọi là Conan Movie đã trở lại rạp Việt với tập 26 mang tên Black Iron Submarine (Tàu Ngầm Sắt Màu Đen). Vừa công chiếu, tác phẩm đã xuất sắc vượt mặt bom tấn Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Nghiệp Báo Phần 1 và leo lên đầu bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần của Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập.

Điều này chứng minh sức hút từ thương hiệu hoạt hình Nhật Bản là rất lớn. Ở Việt Nam, nhiều fan hâm mộ đã chờ đợi và sẵn sàng ra rạp để theo dõi Conan từ rất lâu. Có nhiều lí do khiến bộ phim chiếm trọn trái tim của khán giả từ kịch bản đến hình ảnh, âm thanh. 

Vụ án mới đầy hấp dẫn

Series Conan Movie chuyển thể từ bộ truyện tranh ngắn cùng tên của họa sĩ Aoyama Gosho nên nội dung không quá khác biệt so với nguyên tác. Câu chuyện vẫn xoay quanh Shinichi Kudo, một thám tử học sinh cấp 3 đầy tài năng. 

Trong một lần theo dõi tổ chức Áo đen, Shinichi bị phát hiện và bị ép phải uống thuốc độc rồi biến thành cậu bé 7 tuổi. Sau đó, anh sống dưới dáng hình của Conan nhưng vẫn giữ niềm đam mê thám tử và giúp cảnh sát Nhật giải quyết nhiều vụ án. 

Nội dung của Conan Movie 26 hoàn toàn độc lập với các phần trước. Bối cảnh phim được đặt ở đảo Hachijo phía nam Tokyo. Các kỹ sư tài năng khắp thế giới tập trung tại đây để tham gia sự kiện ra mắt một hệ thống camera đời mới, có khả năng kết nối toàn cầu và nhận dạng gương mặt bất kỳ ai.

Trùng hợp, Conan có chuyến đi lên đảo cùng hội bạn thân thì dính phải một mớ hỗn độn khi biết được tổ chức Áo đen đang có âm mưu với hệ thống trên đảo. Từ đó, anh và cả Haibara đều bị dính vào mớ hỗn độn và bị đe dọa đến tính mạng. 

Conan 'gây sốt' tại rạp Việt
Conan "gây sốt" tại rạp Việt

Tình bạn được chú trọng

Kịch bản của tập 26 vẫn đi theo công thức cũ: Kết hợp giữa yếu tố hài hước và trinh thám, đồng thời cài cắm tình huống căng thẳng để giữ chân người xem đến phút cuối cùng. 

Yếu tố quan trọng tạo nên thành công của Conan Movie chính là những vụ án hóc búa, thách thức bất kỳ ai tìm ra hung thử. Với trí thông mình và tài năng phán đoán, Conan đưa ra những lập kuận khiến khác giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Tuy nhiên, ở tập 26, bộ phim chú trọng hơn vào mối quan hệ giữa các nhân vật, không quá chú tâm vào tình huống giải quyết vụ án, khiến câu chuyện đôi lúc trở nên xa lạ. 

Vì nhồi nhét quá nhiều nhân vật, các biên kịch thiếu sót trong việc khai thác tính cách, số phận từng người. Tuyến nhân vật mới được giới thiệu hời hợt, còn nhân vật cũ thì chỉ xuất hiện thoáng qua mà không để lại nhiều ấn tượng. 

Nhiều tình tiết trong phim đơn giản, không quá khó đoán. Các phân đoạn hành động được cài cắm liên tục nhưng không có nhiều cảnh thực sự giật gân. Càng về cuối, câu chuyện càng bị đuối sức, tạo cảm giác nhàm chán dù mạch phim khá nhanh.

Tuy nhiên, về hình ảnh và âm thanh của bộ phim lại khiến khán giả thích thú vì khá chăm chút. Đặc biệt, nhạc phim được soạn bởi Yugo Kanno cũng khiến khán giả thích thú vì phù hợp và tăng phần kịch tính cho bộ phim. 

Tình bạn giữa Haibara và Conan được nhấn mạnh
Tình bạn giữa Haibara và Conan được nhấn mạnh

Tiếp tục thắng ở thị trường Việt Nam

Thời gian trước đó, Doraemon là bộ phim hoạt hình nhận được nhiều tình cảm của khán giả Việt thì hiện tại, Thám Tử Lừng Danh Conan đã chiếm trọn vị trí spotlight. Năm trước, tập 25 tên Nàng Dâu Halloween đã thắng lớn tại phòng vé, thu hơn 58 tỷ đồng chỉ ở Việt Nam. Chính vì thế, tập 26 lần này "ăn nên làm ra" cũng là chuyện không khó hiểu. 

Phần 25 năm ngoái cũng nhận được nhiều sự quan tâm của fan Việt
Phần 25 năm ngoái cũng nhận được nhiều sự quan tâm của fan Việt

Ra rạp Việt muộn màng sau 3 tháng chiếu tại quê nhà, phim vẫn gây sốt vì không gặp nhiều đối thủ cạnh tranh. Cả 2 bom tấn Hollywood được trông đợi là Barbie và Oppenheimer đều không phát hành tại thị trường nước ta, tạo bàn đạp để dự án hoạt hình Nhật Bản thắng lớn.

Theo Box Office Vietnam, xếp sau Conan Movie 26 lần lượt là các tác phẩm: Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Nghiệp Báo phần 1, Quỷ Quyệt 5: Cửa Đỏ Vô Định, Xứ Sở Các Nguyên Tố. Đây đều là những phim cũ, khởi chiếu từ tuần trước nên không gây tò mò bằng câu chuyện của chàng thám tử Nhật Bản.

Nhìn chung, Conan Movie 26 chưa phải là một tác phẩm quá xuất sắc. Tuy vậy, phim vẫn đạt doanh thu tốt ở Việt Nam nhờ có sẵn lượng người hâm mộ trung thành, đồng thời ra rạp vào thời điểm vô cùng thuận lợi.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục