24h
Yeah1 News

Loạt phim Việt ra rạp 2024: Trấn Thành mở màn với phim chiếu Tết, đóng góp 80% trong tổng 30 tỷ đầu tư phim

Thứ ba, 02/01/2024 | 16:21 (GMT+7)

Dự án Mai được Trấn Thành ấp ủ sau thành công của Bố già. Trong buổi họp báo công bố dự án năm 2022, Trấn Thành cho biết phim có kinh phí từ 30-35 tỷ đồng, anh đầu tư khoảng 80%.

Mai- Dự án tâm huyết Trấn Thành với ngân sách gần 30 tỷ 

Trong một mùa Tết Giáp Thìn sắp tới, khán giả sẽ được chào đón một tác phẩm điện ảnh mới đầy hứa hẹn mang tên "Mai". Được đạo diễn và sản xuất bởi Trấn Thành - một nhà làm phim tài năng, tác phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái cùng những tâm trạng sâu lắng.

Loạt phim Việt ra rạp 2024: Trấn Thành mở màn với phim chiếu Tết, đóng góp 80% trong tổng 30 tỷ đầu tư phim - ảnh 1

Cốt truyện của phim xoay quanh chàng trai Dương (do Tuấn Trần thể hiện), một chàng trai đào hoa, nhưng không nhớ được tên của những cô gái mà anh từng hẹn hò. Một ngày nọ, Dương bị say đắm trước vẻ đẹp của Mai (do Phương Anh Đào đảm nhận) - một cô gái xinh đẹp. Dương quyết định tỏ tình với Mai, nhưng câu trả lời mà anh nhận được lại là một câu nói lấp lửng: "Đừng yêu tôi. Quá khứ của tôi tệ lắm".

Ngoài hai diễn viên chính là Tuấn Trần và Uyển Ân, "Mai" còn có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng như Ngọc Giàu, Việt Anh, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, và Khả Như. Với một ngân sách gần 30 tỷ đồng, Trấn Thành đã đóng góp tới 80% số tiền này. Anh cũng không ngần ngại chia sẻ rằng "Mai" là dự án tâm huyết nhất trong sự nghiệp của mình, từ kịch bản cho đến bối cảnh.

Trong quá trình sản xuất, ê-kíp đã tái hiện một phần bối cảnh khu chung cư An Bình (quận 5) trên phim trường với tỉ lệ 1:1. Đặc biệt, đạo diễn còn lắp đặt một giếng trời trong căn hộ của nhân vật nữ chính, tái hiện nét đặc trưng trong văn hóa sinh hoạt của người Việt Nam. Dự án "Mai" được kỳ vọng sẽ khuấy động phòng vé trong dịp Tết, đặc biệt là trong bối cảnh ít có các bộ phim Việt cạnh tranh.

Gặp lại chị bầu: Lần đầu Đan Trường đóng phim, bộ ba Anh Tú, Diệu Nhi và Kiều Minh Tuấn có kéo khán giả ra rạp? 

"Phim gặp lại chị bầu" hứa hẹn mang đến những tình tiết hài hước, lãng mạn và cảm động. Với sự kết hợp của diễn xuất tinh tế từ Anh Tú, Diệu Nhi và Kiều Minh Tuấn, phim hy vọng sẽ thu hút sự quan tâm của khán giả yêu thích thể loại phim hài tình cảm.

Loạt phim Việt ra rạp 2024: Trấn Thành mở màn với phim chiếu Tết, đóng góp 80% trong tổng 30 tỷ đầu tư phim - ảnh 2

Đan Trường, trong vai một người bạn của Anh Tú, cũng đóng góp vào dự án này, tạo thêm sự phong phú và sắc màu cho câu chuyện. Với tài năng của mình trong âm nhạc, Đan Trường có thể mang đến những phần nhạc phim đặc sắc và thú vị.

Dự án "Phim gặp lại chị bầu" được kỳ vọng sẽ tiếp tục thành công như "Cua lại vợ bầu" với kỷ lục doanh thu năm 2019. Sự kết hợp giữa dàn diễn viên tài năng, câu chuyện hấp dẫn và hài hước, cùng với sự đạo diễn tài ba của Nhất Trung, hy vọng sẽ tạo nên một bộ phim hấp dẫn và ghi điểm trong lòng khán giả.

"Trước giờ 'yêu": Nàng thơ Mắt Biếc, Jun Vũ sẽ có cảnh nóng? 

"Trước giờ 'yêu'" là một tác phẩm điện ảnh do Phan Gia Nhật Linh đồng sản xuất, dự kiến ra mắt vào mùa Valentine năm 2024 và được gắn mác 18+. Phim thuộc thể loại đa tuyến, mô phỏng theo những tác phẩm nổi tiếng ở Hollywood như "Love Actually", "He's Not That Into You", "Paris Je t'aime", và "New York I Love You". Cốt truyện của phim xoay quanh hai nhóm bạn thân cùng đi bar, trong đó mỗi người đối diện với những sự cố bất ngờ, tạo nên nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Loạt phim Việt ra rạp 2024: Trấn Thành mở màn với phim chiếu Tết, đóng góp 80% trong tổng 30 tỷ đầu tư phim - ảnh 3

Jun Vũ, một trong những diễn viên chính của phim, đảm nhận vai trò của Su - một cô gái thông minh, tự lập trong cuộc sống nhưng lại trở nên yếu đuối và thiếu logic khi yêu. Đạo diễn tận dụng chủ đề đời sống của người trẻ để truyền tải thông điệp rằng tình dục có thể mang lại sự thăng hoa, nhưng chỉ tình yêu và niềm tin mới là nguyên liệu để xây dựng một mối quan hệ bền vững và lâu dài.

Lật mặt- Lý Hải

ý Hải chưa tiết lộ nội dung cụ thể của tác phẩm mới của mình, nhưng đã cho biết rằng câu chuyện sẽ xoay quanh một người mẹ và những đứa con, mang trong mình thông điệp chữa lành. Anh đã chọn thể loại tình cảm, gia đình để không bị giới hạn bởi dòng phim hành động mà anh thường thực hiện.

Tác phẩm này quy tụ gần 50 diễn viên, trong đó có đến 17, 18 diễn viên chính - con số đông nhất từ trước đến nay trong phim của Lý Hải. Nhiều gương mặt nổi tiếng đã trở lại từ các phần trước, bao gồm Quách Ngọc Tuyên, Thanh Thức, Đinh Y Nhung, và Tiết Cương. Ngoài ra, còn có một số diễn viên lần đầu tham gia, trong đó có Trương Minh Cường - người đã gây chú ý trong phim truyền hình "Gió nghịch mùa" (2009), cùng với dàn nghệ sĩ gạo cội như Thanh Hiền, Mạnh Dung và Thanh Dậu.

Loạt phim Việt ra rạp 2024: Trấn Thành mở màn với phim chiếu Tết, đóng góp 80% trong tổng 30 tỷ đầu tư phim - ảnh 4

Phim lấy bối cảnh ở TP HCM, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Hà Nội. Dự kiến, tác phẩm sẽ ra mắt vào dịp 30/4/2024, ngày kỷ niệm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Các chi tiết về cốt truyện, nhân vật và thông điệp chữa lành trong phim vẫn được giữ bí mật, chờ ngày ra mắt để khán giả được khám phá. Nhưng với sự tham gia của nhiều diễn viên tài năng và sự hướng đến thể loại tình cảm, gia đình, người hâm mộ có thể mong đợi một tác phẩm đầy cảm xúc và ý nghĩa từ Lý Hải.

Ngày xưa có một chuyện tình

Phim chuyển thể từ truyện dài ăn khách năm 2016 của Nguyễn Nhật Ánh, do Trịnh Đình Lê Minh đạo diễn. Avin Lu (Em và Trịnh) đóng vai chính - Vinh, bên cạnh Đỗ Nhật Hoàng - vai Phúc, Ngọc Xuân - vai Miền. Trong truyện, cả ba cùng lớn lên ở một thị trấn miền Trung, trải qua những kỷ niệm khó quên của thời cắp sách đến trường, san sẻ nhiều niềm vui, nỗi buồn đầu đời. Tình bạn đẹp của cả ba là mảnh đất cho tình yêu đâm chồi.

Loạt phim Việt ra rạp 2024: Trấn Thành mở màn với phim chiếu Tết, đóng góp 80% trong tổng 30 tỷ đầu tư phim - ảnh 5

Đạo diễn cho biết theo đuổi dự án vì tâm đắc với câu chuyện tuổi mới lớn, với cách khai thác tinh tế của nhà văn về những rung động tuổi dậy thì. Lê Minh không áp lực với các phim chuyển thể truyện Nguyễn Nhật Ánh trước đó, như Mắt biếc (2019) của Victor Vũ, vì mỗi đạo diễn cho lối kể chuyện khác nhau.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục