24h
Yeah1 News

"Liễu nhi chi thuật" ra mắt phần 2: Mang màu sắc mới cho dòng phim liêu trai Việt Nam

Thứ năm, 04/01/2024 | 14:54 (GMT+7)

Sau phần 1 ra mắt nhận sự đón nhận, NTK Ngọc Lan tiếp tục phát hành “Liễu nhi chi thuật 2” kể tiếp câu chuyện kỳ bí, mang đậm màu sắc liêu trai Việt Nam.

Tối ngày 2/1, buổi ra mắt phim “Liễu nhi chi thuật 2” của NTK Ngọc Lan trong vai trò đạo diễn đã được tổ chức với sự tham dự của nhiều bạn bè, đồng nghiệp trong giới phim ảnh. Nối tiếp diễn biến của phần 1 được Ngọc Lan phát hành vào tháng 8/2023 và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, ở phần 2, anh viết tiếp diễn biến câu chuyện với nhiều tình tiết gay cấn, kỳ bí hơn xoay quanh dòng họ Liễu gia.

'Liễu nhi chi thuật' ra mắt phần 2: Mang màu sắc mới cho dòng phim liêu trai Việt Nam - ảnh 1

“Lúc vừa bấm máy thì nhận tin bão vào nhưng không thể dừng được”

Ngọc Lan cho biết, bối cảnh trong phim là một thách thức lớn, để có thể tìm được trường quay theo đúng yêu cầu của kịch bản, đoàn phim phải đi nhiều nơi. Có lúc di chuyển hết tỉnh này sang tỉnh khác chỉ để tìm cảnh quay. Đội ngũ sản xuất phải tạo ra các bối cảnh từ đầu, bao gồm cả trang phục và trang thiết bị phù hợp. Việc xây dựng bối cảnh trên 3D và sau đó điều chỉnh để phù hợp với bối cảnh thực tế là một công việc tốn kém thời gian và công sức. 

Ngọc Lan chụp ảnh cùng Võ Thanh Hòa tại họp báo công chiếu phim 'Liễu nhi chi thuật 2'
Ngọc Lan chụp ảnh cùng Võ Thanh Hòa tại họp báo công chiếu phim "Liễu nhi chi thuật 2"

Trong trường hợp không tìm được bối cảnh phù hợp, việc setup lại toàn bộ bối cảnh dựa trên bối cảnh có sẵn là một quyết định khôn ngoan để đảm bảo sự hài hòa và phù hợp với câu chuyện. Thử thách lớn nhất chính là quay ngoài trời nên phải phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Mà thời điểm quay phim lại đúng ngay mùa mưa bão:

“Để chạy kịp tiến độ lịch trình, ekip vô cùng vất vả. Nhiều lúc mới dựng xong cảnh thì trời mưa, mọi người phải dọn vào. Đợi đến khi trời tạnh mưa thì dựng cảnh lại từ đầu. Khổ nhất là lúc quay cảnh chợ, lúc mưa lúc ngừng hay như cảnh đánh nhau ở cánh rừng, mưa xuống là ngập hết. Anh em trong đoàn phải dùng cuốc xẻng khai thông đường nước, chờ nước rút hết mới tiếp tục quay. Lúc mới bấm máy thì nhận được thông báo bão sắp vào mà mọi thứ đều đã chuẩn bị xong hết rồi, không thể dừng lại được”.

Bộ phim mang màu sắc mới cho dòng phim liêu trai Việt Nam

Theo Ngọc Lan – người giữ vai trò đạo diễn của phim chia sẻ: “Khi ra mắt phần 1, tôi đọc được nhiều bình luận nói mong chờ phần 2, không biết khi nào phim ra phần 2… Lúc đó tôi cảm thấy rất vui, tất nhiên cũng có một số ý kiến đánh giá chưa tốt nhưng tôi xem đó là góp ý để mình hoàn thiện hơn. May mắn phim kịp tiến độ ra mắt gần dịp Tết nên đây cũng là món quà gửi đến khán giả yêu thích bộ phim này”.

Tạo hình của Ngọc Lan trong vai Liễu Tâm
Tạo hình của Ngọc Lan trong vai Liễu Tâm

Rút kinh nghiệm từ phần 1, ở “Liễu nhi chi thuật 2”, Ngọc Lan đã đầu tư, trau chuốt nhiều hơn vào kịch bản. Vì kịch bản phim khá lạ ở Việt Nam, trên thị trường không có nhiều phim khai thác đề tài tâm linh, liêu trai huyền bí nên để tìm được đội biên kịch chắc tay cũng là một vấn đề không dễ. Sau khi kịch bản được duyệt, việc tìm kiếm bối cảnh càng khó khăn hơn. Có đến 80-90% bối cảnh trong phim là được dựng lại dựa vào kỹ thuật Art và Set-Design.

Ngoài chú trọng kịch bản, bối cảnh, đoàn phim còn đầu tư vào trang phục cho các diễn viên. Khác với những bộ phim cùng thể loại trên thị trường với các bộ quần áo màu sắc, trang phục của “Liễu nhi chi thuật 2” nhìn bề ngoài vô cùng đơn điệu nhưng đều là những thiết kế riêng phù hợp với từng nhân vật.

Hầu như các cảnh quay đều được dựng lại dựa theo thiết kế bản vẽ 3D
Hầu như các cảnh quay đều được dựng lại dựa theo thiết kế bản vẽ 3D

“Về trang phục, tôi muốn đạt được một sự riêng biệt và không quá hiện đại hoặc cổ trang. Đội ngũ trang phục đã phải xây dựng ý tưởng và chọn từng mẫu vải phù hợp cho từng nhân vật trong phim. Trang phục của diễn viên chính và phụ cũng được may lại theo số đo để đảm bảo phù hợp và thuận tiện cho các cảnh quay đặc biệt như treo dây hoặc lúc bị đâm. Những cảnh này đòi hỏi trang phục phải có thêm tính toán lót đệm, móc đai và các yếu tố khác để đảm bảo an toàn và hài hòa trong mỗi cảnh quay.

Việc setup cảnh ở chợ cũng đòi hỏi sự cân nhắc để trang phục hài hòa và không quá sặc sỡ hoặc nghèo nàn. Đội sản xuất cũng phải tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo trang phục phù hợp với bối cảnh chợ, đồng thời xử lý việc có nhiều diễn viên đóng vai extra trong cảnh này”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục